บอนกาแฟรุดสร้างสัมพันธ์ผ่านสื่อออนไลน์ Facebook และ Twitter

“นี่ๆ เราขอแอด Facebookเธอได้รึเปล่า แล้วเราจะ tagรูปเธอไปให้ดูนะ อย่าลืมเข้าไปดูใน profile ล่ะ”

ประโยคนี้อาจฟังดูเหมือน ภาษาต่างดาวสำหรับผู้คนเมื่อ ประมาณ 10 ปีที่แล้ว แต่สำหรับคนรุ่นใหม่ยุคไฮเทคที่บริโภคสื่อออนไลน์กันแทบทุกคืนวัน ประโยคนี้กลับฟังดูช่างธรรมดาเสียเหลือเกิน

เชื่อหรือไม่ว่าคนไทยจำนวนกว่า 1,632,880 คนเล่น Facebook อยู่ในขณะนี้ ซึ่งแน่นอนว่าจำนวนผู้เล่นก็จะเพิ่มขึ้นต่อไปเรื่อยๆ ในอนาคต และนี่เป็นข้อมูลจาก www.checkfacebook.com ซึ่งเป็นเว็บไซต์ที่ให้ข้อมูลและสถิติของจำนวนผู้ใช้ Facebook ในแต่ละประเทศทั่วโลกที่จะมีการอัพเดทอยู่เป็นประจำ นอกจากนั้น ข้อมูลในเว็บยังบอกอีกว่าอัตราการเจริญเติบโตของผู้เล่น Facebook ใน ประเทศไทยนั้นรวดเร็วเป็นอันดับสองจากทั่วโลกเลยทีเดียว ด้วยอัตราการเติบโต10.96% ห่างจากประเทศโปแลนด์ซึ่งเป็นที่หนึ่งไปเพียงแค่ 1.5% เท่านั่นเอง

Facebook นั้นมีลักษณะที่โดดเด่นคือการที่เราสามารถเก็บรูปและ tag หาเพื่อนๆ เพื่อแชร์รูปของเรากับคนอื่นๆ ได้ ทั้งยังสามาถเขียนข้อมูลส่วนตัวเหมือนไดอารี่หรือส่งข้อความพูดคุยกับคนรู้จักได้ตามอัธยาศัย ในขณะที่ Twitter นั้นมีจุดเด่นอยู่ตรงที่คุณสามารถเขียนข้อความเป็นประโยคสั้นๆ ไม่เกิน 140 ตัวอักษรเพื่อบอกว่าคุณกำลังทำอะไรอยู่ เช่น “กำลังกินข้าวอยู่” และคุณ สามารถเขียนโพสได้ตลอดทั้งวัน ซึ่งเมื่ออ่านปะติดปะต่อทั้งหมดแล้วเราก็จะ รับรู้ได้ว่าคนๆ นั้นทำอะไรบ้างในวันที่ผ่านมา และคุณยังสามารถติดตาม หรือ Follow คนที่คุณสนใจได้หลายๆ คนในคราวเดียวกัน อัพเดทข้อมูลทันทีที่คนนั้นๆ พิมพ์ลงบน Twitter

แล้วจะปฏิเสธได้อย่างไรกับข้อเท็จจริงที่ว่า “สื่อออนไลน์” เป็นหนึ่งในสื่อที่ สามารถเข้าถึงและสื่อสารกับลูกค้าได้ดีที่สุด ทั้งยังสามารถสร้างและสาน ความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้าได้ด้วยการสื่อสารแบบสองช่องทางโต้ตอบไปมา ดังนั้นบอนกาแฟก็ไม่พลาดที่จะเกาะกระแสอินเทรนด์ตอบรับโลกไซเบอร์เปิดตัว Facebook และ Twitter เพื่อบริการลูกค้าผ่านสื่อออนไลน์ตลอด 24 ชั่วโมง ภายใต้ชื่อ “Boncafe Thailand”

ด้วยช่องทางการสื่อสารใหม่นี้ ลูกค้าและผู้ที่สนใจในบอนกาแฟจะสามารถติดต่อ สอบถาม แนะนำและติดตามความเคลื่อนไหวของบอนกาแฟได้ตลอดเวลา ยิ่งไปกว่านั้นยังสามารถอัพเดทกิจกรรมและโปรโมชั่นต่างๆ ได้เรื่อยๆ และเป็นอีกช่องทางหนึ่งในการหาเพื่อนคุยที่มีความชื่นชอบในกาแฟเหมือนกัน เรียกได้ว่า เพียงคลิ๊กเข้ามาที่บอนกาแฟ Facebook และ Twitter ครั้งเดียว ก็ได้ประโยชน์และความสนุกสนาน กลับไปหลายอย่างเลยทีเดียว