เอปสันเปิดตัวสไตลัส โปร จีเอส 6000 รุกตลาดงานสื่อเอาท์ดอร์

จากภาพ : กรู หว่อง ทายาท จิมมี่ หว่องนักสักชื่อดังของไทย ออกแบบสติกเกอร์แร็พรถแข่งสุดเก๋ พิมพ์ด้วย Epson Stylus Pro GS6000 เปิดตัวเอปสันในอุตสาหกรรมสิ่งพิมพ์กลางแจ้งในงานโฟโต้ แฟร์ 2009 ผู้บริหารจากขวา นายยรรยง มุนีมงคลทร ผู้จัดการทั่วไป ด้านการขาย ผลิตภัณฑ์ และการตลาด นายอนันต์พล นนทพันธุ์ ผู้จัดการทั่วไป ด้านการบริการและบริหารองค์กร และนายปลวัชร นาคะโยธิน ผู้จัดการแผนกโปรกราฟิก บริษัท เอปสัน (ประเทศไทย) จำกัด

27 พฤศจิกายน 2552 – เอปสัน ประเทศไทย เปิดตัว Epson Stylus Pro GS6000 เครื่องพิมพ์หน้ากว้างรุ่นใหม่ล่าสุด พร้อมคุณสมบัติขอบเขตสีกว้างสุด 8 สี เครื่องแรกสำหรับวงการงานผลิตสื่อเอาท์ดอร์ พร้อมประกาศความสำเร็จจากแคมเปญ Month of Pro ในงานโฟโต้ แฟร์ 2009

นายยรรยง มุนีมงคลทร ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เอปสัน (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า บริษัทฯ ตั้งเป้าที่จะรักษาระดับการเติบโตของผลิตภัณฑ์โปรกราฟิก พรินเตอร์ ให้อยู่ในระดับเดียวกับปีที่แล้ว คือ 15-20% และยังได้ทุ่มงบประมาณกว่า 10 ล้านบาท ในการจัดแคมเปญ Month of Pro ตลอดพฤศจิกายน เพื่อเปิดตลาดใหม่ โดยมุ่งเจาะกลุ่มคนเล่นกล้อง SLR และรักการถ่ายภาพ รวมถึงองค์กรที่มีแนวโน้มที่จะลงทุนจัดทำฝ่ายกราฟฟิคหรือฝ่ายผลิตสื่อขึ้นภายในองค์กรเอง อาทิโรงพยาบาล โรงแรม มหาวิทยาลัย หรือซูเปอร์มาร์เกต

“กิจกรรมต่างๆ ในแคมเปญ Month of Pro เน้นอธิบายและแสดงศักยภาพของเทคโนโลยีโปรกราฟิกของเอปสันที่ไม่เพียงสามารถตอบสนองรสนิยมของช่างภาพที่ต้องการชื่นชมผลงานสร้างสรรค์ของตัวเอง แต่ยังสร้างโอกาสทางธุรกิจในอนาคต และช่วยองค์กรขนาดต่างๆ ลดต้นทุนในการเอาท์ซอร์ส และเพิ่มประสิทธิภาพในงานผลิตสื่อ”

“แคมเปญ Month of Pro ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี โดยเฉพาะเครื่องรุ่นสไตลัส โปร 3850 หน้ากว้าง 17 นิ้ว ที่เอปสันได้ทำนโปรโมชั่นพิเศษ ลดราคา พร้อมแถมคูปองหมึกตลอดเดือน ได้รับความนิยมจากลูกค้าทั่วไปที่ชื่นชอบการถ่ายภาพ นอกจากนั้นยอดขายเครื่องโดยรวมจากแคมเปญ Month of Pro ยังเพิ่มขึ้น 3 เท่า จากยอดขายเฉลี่ยในแต่ละเดือน ตั้งแต่เปิดปีงบประมาณ 2552 ความสำเร็จนี้ยังเป็นการพิสูจน์ว่าเราดำเนินกลยุทธ์มาอย่างถูกต้อง สามารถสร้างดีมานด์ในตลาดใหม่ได้เป็นผลสำเร็จ” นายยรรยง กล่าว

สำหรับการเปิดตัวสินค้าใหม่นั้น นายปลวัชร นาคะโยธิน ผู้จัดการแผนกโปรกราฟิก บริษัท เอปสัน (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า เอปสันได้นำ Epson Stylus Pro GS6000 เข้ามา เพื่อรุกตลาดธุรกิจสื่อเอาท์ดอร์โดยเฉพาะ เครื่องรุ่นนี้ได้เปรียบเครื่องของคู่แข่งที่มีอยู่ในตลาด ตรงที่มีขอบเขตสีกว้างที่สุด มากถึง 8 สี โดยเพิ่มสีส้มและสีเขียว ในขณะที่เครื่องอื่นมีเพียง 6 สี ทำให้ GS6000 สามารถพิมพ์งานคุณภาพสูง ได้บนหลากหลายวัสดุการพิมพ์สำหรับหมึกโซลเว้นท์ ทั้งที่เคลือบและไม่เคลือบ ซึ่งเหมาะกับงานพิมพ์เชิงพาณิชย์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นป้ายกลางแจ้ง บิลล์บอร์ด สติ๊กเกอร์แรปรถ ป้ายตามไซต์งานก่อสร้าง งานกราฟฟิคต่างๆ ภายในงานแสดงสินค้า และงานอื่นๆ ที่จำเป็นต้องใช้ภาพคุณภาพดี คมชัด ทุกรายละเอียด สีสันสดใส ถูกต้องตามต้นแบบงาน

ด้านหัวพิมพ์ GS6000 ใช้ระบบหัวพิมพ์คู่ Micro Piezo หรือ Dual-Array Micro Piezo ที่เป็นเอกสิทธิ์ของเอปสัน ช่วยพิมพ์งานได้เร็วขึ้นเป็น 2 เท่า มีความเสถียรและความทนทานสูง ให้หัวฉีดขนาดเล็ก 360 หัวฉีดในแต่ละสี พร้อมระบบควบคุมความเที่ยงตรงในการฉีดหมึก ให้ความละเอียดสูงสุดถึง 1,440 x 1,440 จุดต่อนิ้ว ด้วยความคมชัดสูง ไล่เฉดสีได้ดี พร้อมปรับระดับเม็ดสีหมึกอัตโนมัติ และให้หยดหมึกเล็กที่สุด เพียง 3.7 พิโคลิตร ซึ่งเล็กกว่าเครื่องพิมพ์ประเภทเดียวกัน นอกจากนี้ ยังมีระบบการเคลือบหัวพิมพ์ที่ช่วยลดปัญหาเรื่องหัวฉีดอุดตันได้เป็นอย่างดี และออกแบบมาสำหรับงานพิมพ์ปริมาณมาก

GS6000 ยังเป็นเครื่องที่เร็วที่สุดในหมู่เครื่องพิมพ์หน้ากว้างขนาด 64 นิ้ว ด้วยระดับความเร็ว 340 ตารางฟุต หรือ 31.5 ตารางเมตรต่อชั่วโมง สำหรับงานแบนเนอร์ และ 180 ตารางฟุต หรือ 16.7 ตารางเมตรต่อชั่วโมง สำหรับงานพิมพ์ประจำวัน และ 91 ตารางฟุต หรือ 8.4 ตารางเมตร ในงานป้ายภาพคุณภาพสูง

GS6000 ใช้เทคโนโลยีหมึก UltraChrome GS ink ที่เป็นอีโค่ โซลเว้นท์ (Eco Solvent) ไม่มีกลิ่น ไม่สร้างมลพิษต่อสภาพแวดล้อมการทำงาน หมึกแห้งเร็ว ไม่จำเป็นต้องใช้อุปกรณ์เสริมเครื่องเป่าแห้ง และที่สำคัญมีความทนทาน กันน้ำและการขีดข่วนได้ดี ทั้งยังใช้งานภายนอกได้นานถึง 3 ปี

“GS6000 จะเปิดตัวในราคาที่ 990,000 บาท พร้อมแถมซอฟต์แวร์ RIP ของ EFI มูลค่า 240,000 บาท โดยจะเน้นจับกลุ่มลูกค้าพรีเมี่ยม ที่ต้องการงานคุณภาพ และเครื่องที่ใช้งานและดูแลง่าย ใส่ใจเรื่องความปลอดภัยของสุขภาพ และสิ่งแวดล้อมการทำงาน และที่สำคัญ คือต้องการบริการหลังการขายที่ดีและต่อเนื่อง ซึ่งเครื่องโปรกราฟิกของเอปสันตอบสนองได้ทุกความต้องการ เพราะเป็นเครื่องที่สามารถเริ่มทำงานได้ในทันทีที่เปิดเครื่อง ไม่ต้องรอ มีฟังก์ชั่นมากมาย ส่วนหมึกอีโค่ โซลเว้นท์ก็ไม่สร้างมลพิษ แตกต่างจากหมึกโซลเว้นท์ ทั่วไป ที่ถึงแม้ราคาจะถูก แต่คุณภาพไม่ดีนัก และผู้ใช้มักจะประสบปัญหาในเรื่องการซัพพอร์ต หลังจากซื้อเครื่องนำเข้าบางรุ่นมาได้ระยะหนึ่ง” นายปลวัชร กล่าว

สำหรับฟังก์ชั่นอื่นๆ ที่มาพร้อมกับ GS6000 ประกอบด้วยระบบม้วนงานพิมพ์อัตโนมัติ เพื่อเพิ่มความสะดวกและปลอดภัยต่องานพิมพ์ขนาดใหญ่ ระบบทำความสะอาดหัวพิมพ์อัตโนมัติ ช่วยรักษาคุณภาพงานพิมพ์ ระบบทำความร้อนอัตโนมัติภายในตัว เพื่อเตรียมวัสดุการพิมพ์ให้พร้อมรับหมึก และทำให้หมึกพิมพ์จับวัสดุการพิมพ์ได้ดี และยังช่วยให้หมึกแห้งเร็วอยู่ตัว และรองรับ USB 2.0 และ Gigabit Ethernet port “มั่นใจได้ว่าผู้ประกอบที่ลงทุนเครื่องพิมพ์สำหรับ Outdoor รุ่นนี้ จะได้รับทั้งงานคุณภาพ ความสะดวก และคุ้มค่าแก่การลงทุนแน่นอน” นายปลวัชร กล่าวทิ้งท้าย