จีเอ็มและเชฟโรเลต เปิดโลกการเรียนรู้ มอบห้องสมุด แก่ รร. บ้านหนองโพธิ์ จ.ลพบุรี

ลพบุรี – จีเอ็ม และ เชฟโรเลต เดินหน้าสานโครงการ “เชฟโรเลต พัฒนาการศึกษาไทย” อย่างต่อเนื่อง ล่าสุดส่งมอบห้องสมุดให้กับ โรงเรียนบ้านหนองโพธิ์ อำเภอพัฒนานิคม จังหวัดลพบุรี พร้อมด้วย ศูนย์จำหน่ายรถยนต์เชฟโรเลต ลพบุรี และบริษัท ปิโก (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) ที่ร่วมให้การสนับสนุน

วัชระ ทิพย์พิลา รองผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี ให้เกียรติเป็นประธาน ร่วมกับ มร. สตีฟ คาร์ไลส์ ประธานกรรมการ บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส เซาท์อีสต์ เอเซีย โอเปอเรชั่นส์ จำกัด และ บริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด พร้อมด้วยการสนับสนุนจาก ศูนย์จำหน่ายรถยนต์เชฟโรเลต ลพบุรี (บจก. พรรัตน์ ออโต้เซลส์ ลพบุรี) บริษัท ปิโก (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) รวมถึงสื่อมวลชนจากกรุงเทพฯและลพบุรี จัดพิธีส่งมอบห้องสมุด พร้อมสื่อการศึกษา เช่น หนังสือ นิตยสาร โทรทัศน์พร้อมเครื่องเล่นซีดี และดีวีดี รวมทั้งเครื่องคอมพิวเตอร์ที่เชื่อมต่ออินเตอร์เนต ให้กับโรงเรียนบ้านหนองโพธิ์ อำเภอพัฒนานิคม จังหวัดลพบุรี ซึ่งเป็นหนึ่งในโครงการ “เชฟโรเลต พัฒนาการศึกษาไทย” ที่เชฟโรเลตให้ความสำคัญ และดำเนินโครงการนี้มากว่า 5 ปี
         
มร.สตีฟ คาร์ไลส์ ประธานกรรมการ บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส เซาท์อีสต์เอเชีย โอเปอเรชั่นส์ จำกัด และ บริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้กล่าวถึงกิจกรรมมอบห้องสมุดครั้งนี้ว่า “จีเอ็มและเชฟโรเลต ยินดีที่ได้มีส่วนร่วมในการสร้างโอกาสการพัฒนาตนเองให้กับเยาวชนและชาวชุมชนพัฒนานิคม เพราะเราเชื่อว่าชุมชนและประเทศจะก้าวไกล หากทุกคนรักความก้าวหน้าและหาโอกาสเสริมความรู้ให้ตนเอง เรามุ่งหวังว่าความพยายามของเราในการจัดหาและพัฒนาแหล่งความรู้สู่ท้องถิ่นห่างไกล จะช่วยเสริมทักษะและเพิ่มพูนประสบการณ์แก่เยาวชนได้ดี ซึ่งการศึกษาเป็นพื้นฐานที่สำคัญในการสร้างความเจริญก้าวหน้าให้แก่ประเทศไทยต่อไป”
     
“โครงการเชฟโรเลต พัฒนาการศึกษาไทยนี้ สอดคล้องกับเจตนารมณ์ของจีเอ็มในการร่วมสร้างความเจริญก้าวหน้าแก่ท้องถิ่นที่เราเข้าไปดำเนินธุรกิจ ในฐานะองค์กรที่รับผิดชอบต่อสังคม ซึ่งความพยายามนี้จะมิอาจสัมฤทธิ์ผลได้หากปราศจากแรงสนับสนุนจาก ปิโก และ เชฟโรเลต ลพบุรี สื่อมวลชน และกลุ่มลูกค้าผู้ใช้รถยนต์เชฟโรเลตในภูมิภาคนี้” มร. สตีฟ คาร์ไลส์ กล่าวเสริม
         
เกี่ยวกับโครงการ “เชฟโีรเลต พัฒนาการศึกษาไทย”
โครงการ “เชฟโีรเลต พัฒนาการศึกษาไทย” เกิดขึ้นจากความคิดริเริ่มของบริษัทผู้ผลิตรถยนต์ระดับแนวหน้าของโลก เจนเนอรัล มอเตอร์ส ประเทศไทย และเชฟโรเลต เซลส์ ประเทศไทย ที่เล็งเห็นความสำคัญของการศึกษาที่มีต่อการพัฒนาความเจริญก้าวหน้าของประเทศ ทั้งนี้ จีเอ็ม และเชฟโรเลต ประเทศไทย ได้ริเริ่มโครงการ “เชฟโรเลต พัฒนาการศึกษาไทย” มาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2547 โดยเชฟโรเลตได้มอบทุนการศึกษาให้แก่นักเรียนทั่วประเทศรวมกว่า 1 ล้านบาท จัดสร้างห้องสมุดสำหรับโรงเรียนระดับประถมศึกษาในท้องที่ห่างไกลใน 14 จังหวัด ทั่วทุกภาคของประเทศไทย ภาคกลาง ได้แก่ จังหวัดลพบุรี จันทบุรี  และระยอง ภาคเหนือ ได้แก่ พิจิตร  แพร่พะเยา  เพชรบูรณ์   ภาคใต้ ได้แก่ กระบี่  ตรัง  สงขลา

ประจวบคีรีขันธ์ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ได้แก่ เลย  กาฬสินธุ์  สุรินทร์  ยโสธร รวมมูลค่ากว่า 7,500,000 บาท และจัดสร้างห้องแล็บเทคโนโลยีสำหรับสถาบันอาชีวศึกษาชั้นนำในภูมิภาคต่างๆ ของประเทศไทย พร้อมมอบรถยนต์ อุปกรณ์และเครื่องมือซ่อมบำรุงมาตรฐาน ควบคู่กับการฝึกอบรมความรู้ด้านยานยนต์ให้กับอาจารย์ของสถาบันนั้นๆ ใน “โครงการศูนย์การศึกษาเทคโนโลยียานยนต์ในประเทศไทย” (Automotive Service Educational Program in Thailand: ASEP Thailand) รวมมูลค่ากว่า 55 ล้านบาท