ฮาร์ทบีท ปล่อยแคมเปญ Legend of Love Forever ฉลอง 25 ปีแห่งความสำเร็จ

ฮาร์ทบีท สื่อรักรูปหัวใจ ฉลองความสำเร็จ 25 ปี ด้วยการจัดแคมเปญ Legend of Love Forever ช่วงธันวาคม – กุมภาพันธ์ 53 เพื่อขอบคุณลูกค้าอย่างยิ่งใหญ่ ชิงรางวัลรวมมูลค่ากว่า 3 ล้านบาท หลังปี 52 ดันยอดขายรวมโตกว่า 25% มั่นใจปี 53 สามารถเติบโตสูงกว่าตลาดรวม ด้วยกลยุทธ์การตลาดแบบครบวงจร

นายนพดล รุ่งวีรกุลอนันต์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท เยเนอรัลแคนดี้ จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่าย “ฮาร์ทบีท” สื่อรักรูปหัวใจ เปิดเผยในโอกาสฉลองครบรอบ 25 ปีว่าในปี 2552 ถือเป็นอีกหนึ่งปีแห่งความสำเร็จที่ ฮาร์ทบีท ได้ทำติดต่อกันมาอย่างต่อเนื่อง ผ่านการอัดกิจกรรมทางการตลาด รวมถึง การพัฒนาสินค้าใหม่ๆ ที่ตรงใจกลุ่มเป้าหมายออกสู่ตลาดด้วยความแข็งแกร่งของทีม R&D ของบริษัทฯ ทำให้ ณ ปัจจุบัน เราสามารถยืนหยัดอยู่ได้ในระดับแนวหน้า และสินค้าของเราทุกตัวสามารถสร้างยอดขายได้เพิ่มขึ้นแบบก้าวกระโดด ดังเช่น ฮาร์ทบีทจัมโบ้ ที่มีอัตราเติบโตกว่า 40% ในปีนี้เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา ย่อมเป็นสิ่งยืนยันถึงกระแสตอบรับของผู้บริโภคที่มีต่อ ฮาร์ทบีท ได้เป็นอย่างดี และเพื่อเป็นการขอบคุณลูกค้าที่สนับสนุนเรามาตลอด 25 ปีในการดำเนินธุรกิจ ฮาร์ทบีท จึงได้จัดแคมเปญพิเศษ Legend of Love Forever ขึ้น ระหว่าง ธันวาคม – กุมภาพันธ์ 2553 ซึ่งเชื่อว่าจากการจัดแคมเปญในครั้งนี้ จะสามารถดันให้ยอดขายรวมของ ฮาร์ทบีท เติบโตขึ้นกว่า 25% เมื่อเทียบกับไตรมาสแรกของปี 2552

ทั้งนี้ กลุ่มสินค้าภายใต้แบรนด์ ฮาร์ทบีท ประกอบด้วย ฮาร์ทบีท ลูกอมเม็ดเล็ก ราคา 2 เม็ดบาท ซึ่งจะทำ การปรับโฉมใหม่ในปลายปีนี้ ฮาร์ทบีทจัมโบ้และฮาร์ทบีทฟอร์จูนเลิฟ ลูกอมสอดไส้ผลไม้ ราคาเม็ดละ 1 บาท และ ฮาร์ทบีท มิกซ์ แอนด์ แมทช์ ลูกอมผสมรสผลไม้ 2 รสชาติในเม็ดเดียว ราคาเม็ดละ 1 บาท

เกี่ยวกับการจัดแคมเปญ Legend of Love Forever นายนพดล รุ่งวีรกุลอนันต์ กล่าวถึงรายละเอียด ในส่วนดังกล่าวว่า “สินค้าในกลุ่มฮาร์ทบีทที่ร่วมรายการ จะมีโลโก้ฉลอง 25 ปี ฮาร์ทบีท สีทอง พิมพ์อยู่บริเวณมุมขวาของซอง โดยผู้สนใจร่วมสนุกกับแคมเปญ สามารถทำได้ง่ายๆ เพียงตัดมุมโลโก้สีทองครบ 5 มุมซอง พร้อมเขียนคำตอบ A,B,C หรือ D ที่คิดว่าเป็นคำตอบที่ถูกต้องของตัวเลข 1,600 ล้าน ส่งแนบติดกับไปรษณียบัตรหรือใส่ซองจดหมาย เพื่อชิงของรางวัลมากมาย ประกอบด้วย จี้ทองรูปหัวใจ มูลค่า 10,000 บาท จำนวน 250 รางวัล แบ่งเป็นรางวัลละ 50 ชิ้นต่อภาค รวม 5 ภาค คือ 1. กรุงเทพและปริมณฑล 2.ภาคกลางและตะวันออก 3.ภาคอีสาน 4.ภาคเหนือ 5.ภาคใต้ และ Phone 3GS 16 GB จำนวน 20 รางวัล เป็นรางวัลพิเศษที่มอบแด่ผู้ที่ส่งชิ้นส่วนมาร่วมสนุกจำนวนมากที่สุดของแต่ละภาค โดยแคมเปญดังกล่าวจะเริ่มตั้งแต่ ธันวาคม 2552 ถึง 28 กุมภาพันธ์ 2553”

ด้านกลยุทธ์สู่ความสำเร็จของการจัดแคมเปญ Legend of Love Forever ในครั้งนี้ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท เยเนอรัลแคนดี้ จำกัด กล่าวเสริมในประเด็นดังกล่าวว่า “เราจะเน้นโปรโมทแคมเปญในครั้งนี้ผ่านการจัดกิจกรรมทางการตลาดแบบครบวงจรและต่อเนื่อง โดยเริ่มตั้งเดือนธันวาคม 2552 เป็นต้นไป จนถึงช่วงสิ้นสุดแคมเปญในปลายเดือนกุมภาพันธ์ 2553 โดยกิจกรรมที่นอกเหนือจากโฆษณาทางโทรทัศน์แล้ว เรายังจัดกิจกรรมโรดโชว์ทั่วประเทศ และจัดงานอีเวนท์ฉลองอย่างยิ่งใหญ่ในช่วงต้นปีหน้า ซึ่งเชื่อว่าแคมเปญดังกล่าวจะเพิ่มยอดขายไม่ต่ำกว่า 25 %

ทั้งนี้ ในปี 2552 ตลาดลูกอมเมืองไทย มีมูลค่ารวมอยู่ที่ 6,500 ล้านบาท โดยแบ่งเป็น ลูกอมเม็ดแข็ง 55% (3,575 ล้าน) ลูกอมเคี้ยวนุ่ม 20% (1,300 ล้าน) เม็ดอมมินต์ 13% (845 ล้าน) กัมมี่เจลลี่ 10% (650 ล้าน) และอื่นๆ 2% (130 ล้าน) “ฮาร์ทบีทเชื่อว่าตลาดลูกอมในปี 2553 จะยังคงแข่งขันกันมากดังเช่น ที่ผ่านมา เรามั่นใจว่าตลาดยังเติบโตได้ที่ 5-7% โดยเราตั้งเป้าที่จะเติบโตสูงกว่าตลาดในปีหน้า โดยการบริหารการลงทุนอย่างมีประสิทธิภาพ ตลอดจนเสริมทีมด้าน R&D เพื่อเพิ่มสีสันให้ผู้บริโภคอยู่เสมอ รวมถึงการ วางหมากทางการตลาดอย่างถูกจังหวะ จะทำให้เราบรรลุเป้าหมายที่ตั้งไว้ ดังเช่นที่เราสามารถทำให้ฮาร์ทบีทจัมโบ้โตกว่า 20% มาตลอด 2 ปีล่าสุด” นายนพดล รุ่งวีรกุลอนันต์ กล่าวสรุป