เนปาล แอร์ไลนส์เซ็นสัญญาแสดงความจำนงซื้อ เอ320 และ เอ330

สายการบินแห่งชาติเนปาล หรือ เนปาล แอร์ไลนส์ คอปเปอเรชั่น (NAC) ได้ทำการปรับปรุงฝูงบินเพื่อให้บริการในเส้นทางการบินระหว่างประเทศ โดยสั่งซื้อ เครื่องบินแอร์บัส เอ330-200 และ เอ320 อย่างละ 1 ลำ เพื่อนำไปเปิดให้บริการในเส้นทางการบินไปยังประเทศญี่ปุ่น และจะเปิดทำการบินไปยังประเทศในทวีปยุโรปโดยตรงเป็นครั้งแรก โดยข้อตกลงในครั้งนี้เกิดขึ้นในงานดูไบ แอร์โชว์ที่ผ่านมา
 
โดยเครื่องบินแบบเอ330-200 จะนำไปให้บริการในเส้นทางการบินไปยังยุโรปและในแถบเอเชียเหนือ โดยจะเป็นเครื่องมือที่สำคัญในการประชาสัมพันธ์อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของเนปาลให้เป็นที่รู้จัก ภายใต้ แคมเปญ ‘Visit Nepal 2011’ เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติให้เนปาลเป็นที่รู้จักมากขึ้น  
 
“เนปาลถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นรู้จักในแง่ของการใช้ชีวิตกับธรรมชาติวัฒนธรรมและกิจกรรมกลางแจ้ง  เราเห็นการเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องของนักท่องเที่ยวในหลายปีที่ผ่านมา เอ330 ถือเป็นเครื่องบินทรงประสิทธิภาพที่จะช่วยเปิดโอกาสจากตลาดในต่างประเทศมายังเนปาลมากขึ้น” ซูกัท รัทนา กานสาการ์ ประธานผู้บรารเนปาล แอร์ไลนส์ กล่าว
 
สำหรับเอ320นั้นจะนำมาให้บริการในเส้นทางการบินในภูมิภาคหรือ แถบตะวันออกกลางหรือเอเชียตะวันออกเฉียงใต้  
 
“เอ330 และ เอ320จะเป็นการเปิดตัวเนปาลสู่เวทีโลกอุตสาหกรรมการบินถือเป็นเครื่องจักสำคัญในการผลักดันเศรษฐกิจให้ยั่งยืนสำหรับดินแดนที่ห้อมล้อมไปด้วยภูมิประเทศที่เป็นภูเขาอย่างเนปาล เอ330และเอ320 ถือเป็นเครื่องบินที่เหมาะสมที่สุดสำหรับการพัฒนาประเทศ และเรายินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เปิดความสัมพันธ์ใหม่กับเนปาล แอร์ไลนส์” จอหน์ เลสลีย์ หัวหน้าฝ่ายปฏิบติการลูกค้า กล่าว
 
เนปาล แอร์ไลนส์ คอปเปอเรชั่น (NAC) เริ่มต้นดำเนินการในวันที่ 1 กรกฎาคม 2501 โดยทำการบินไปยัง 10 จุดหมายปลายทางในต่างประเทศ และ 30 ที่หมายกลางแถบเทือกเขาหิมาลัย