จีเอ็ม ประกาศปรับโครงสร้างผู้บริหารระดับสูง

ดีทรอยท์ – จีเอ็ม ประกาศปรับโครงสร้างผู้บริหารระดับสูง เพื่อก่อให้เกิดความเหมาะสมต่อหน้าที่รับผิดชอบอันจะส่งผลต่อประสิทธิภาพด้านการตลาด และเพื่อยกระดับคุณภาพการดำเนินงาน สำหรับทวีปอเมริกาเหนือและตลาดทั่วโลก

มร. เอ็ด วิทเทเคอร์ ประธานใหญ่ และประธานเจ้าหน้าที่บริหารของเจนเนอรัล มอเตอร์ส คอมพานี ได้ประกาศการปรับเปลี่ยนตำแหน่งของทีมผู้บริหารอย่างเป็นทางการ เพื่อยกระดับประสิทธิภาพการดำเนินงาน “ผมต้องการกระจายความรับผิดชอบและอำนาจการสั่งการภายในองค์กรให้แก่ผู้บริหารของเรา เพื่อเพิ่มอำนาจการสั่งการอันเป็นเอกเทศยิ่งขึ้น” มร. วิทเทเคอร์ กล่าว “เราได้ปรับโยกหน้าที่ความรับผิดชอบของผู้บริหารในหน่วยต่างๆ เพื่อช่วยเอื้อประโยชน์ให้บริษัทสามารถบรรลุถึงประสิทธิภาพสูงสุดของการออกแบบ การสร้างสรรค์และการจัดจำหน่ายยานพาหนะคุณภาพระดับโลกได้อย่างมีประสิทธิผล”

มร. มาร์ค รีอัสส์ ขึ้นดำรงตำแหน่งประธานจีเอ็ม อเมริกาเหนือ โดยเขาเคยดำรงตำแหน่งเป็นรองประธานฝ่ายวิศวกรรมในช่วงสั้นๆ หลังจากเคยได้กุมบังเหียนในส่วนปฏิบัติการของจีเอ็ม โฮลเด้น ประจำประเทศออสเตรเลียอยู่ระยะหนึ่งเมื่อปี 2551 ที่ผ่านมา โดยซูซาน อี. ดอคเคอร์ตี้ ซึ่งได้เลื่อนตำแหน่งให้เป็นรองประธานฝ่าย

จัดจำหน่ายยานพาหนะ บริการ และโอเปอเรชั่นส์การตลาด จะทำหน้าที่รายงานโดยตรงต่อ มร. รีอัสส์ นอกจากนี้ยังมีการปรับตำแหน่งเพิ่มเติมสำหรับกลุ่มธุรกิจภาคพื้นอเมริกาเหนือ โดยไดอาน่า ดี. เทรมบ์เลย์ ได้ขึ้นดำรงตำแหน่งเป็นรองประธานฝ่ายสายการผลิตและแรงงานสัมพันธ์ ซึ่งก่อนหน้านี้ เธอเคยดำรงตำแหน่งรองประธานฝ่ายแรงงานสัมพันธ์ และเดนนิส ซี. จอห์นสัน ได้เลื่อนตำแหน่งให้เป็นรองประธานฝ่ายแรงงานสัมพันธ์คนใหม่ โดยเธอเคยทำหน้าที่เป็นผู้อำนวยการแผนกไลน์ผลิตภัณฑ์ยานพาหนะและหัวหน้าวิศวกรสำหรับรถโดยสารขนาดเล็กในหน่วยรถขนาดเล็ก หรือ Global Small Cars

มร. นิค ไรลีย์ ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นประธานจีเอ็ม ภาคพื้นยุโรป โดยเขามีส่วนช่วยผลักดันให้เกิดการปรับเปลี่ยนโครงสร้างผู้บริหารของบริษัทในยุโรปอันเกี่ยวข้องกับหน่วยธุรกิจในส่วนของการปฏิบัติการของโอเปิล/วอกซ์ฮอลล์

มร. ทิม ลี ได้เลื่อนขั้นให้ดำรงตำแหน่งประธานเจนเนอรัล มอเตอร์ส อินเตอร์เนชั่นแนล โอเปอเรชั่นส์
(จีเอ็มไอโอ)โดยจะมีหน้าที่กำกับดูแลส่วนปฏิบัติการของบริษัทในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิค ละตินอเมริกา แอฟริกา และตะวันออกกลาง มร. ลี เคยดำรงตำแหน่งรองประธานกลุ่มสายการผลิตและแรงงานสัมพันธ์

มร. บ๊อบ ลัทซ์ ยังคงดำรงตำแหน่งเป็นรองกรรมการบริษัทและทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาให้กับฝ่ายดีไซน์และพัฒนาผลิตภัณฑ์ของสำนักงานใหญ่

มร. โธมัส จี. สตีเฟ่นส์ ยังคงดำรงตำแหน่งรองกรรมการฝ่ายปฏิบัติการผลิตภัณฑ์ของจีเอ็มสำนักงานใหญ่ รวมถึงได้รับหน้าที่รับผิดชอบเพิ่มเติมในส่วนจัดซื้อสำหรับธุรกิจโกลบอลในองค์กรที่เขาดูแลอยู่ด้วย ซึ่งจะยังคงอยู่ภายใต้การบริหารโดย มร. โรเบิร์ต อี. โซเซีย รองประธานฝ่ายจัดซื้อและซัพพลายเชน นอกจากนี้
มร. คาร์ล-เฟรดดรีค สตราเค้ ได้รับแต่งตั้งให้ขึ้นเป็นรองประธานฝ่ายวิศวกรรม โดยรายงานโดยตรงต่อ
มร. สตีเฟ่นส์ ซึ่งก่อนหน้าที้ มร. สตราเค้ เคยดำรงตำแหน่งเป็นผู้อำนวยการบริหารของแผนกวิศวกรรม

มร. เจ. คริสโตเฟอร์ พรีอัสส์ รองประธานฝ่ายการสื่อสาร จะรายงานตรงต่อ มร. วิทเทเคอร์ โดยเขาเคยอยู่ใต้บังคับบัญชาของ มร. ลัทซ์ มาก่อนหน้านี้

ความสมดุลย์ด้านการรายงานโดยตรงของเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัทยังคงเป็นสัดส่วนคงเดิม ซึ่งรวมถึง
มร. เรย์ จี. ยัง ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน มร. จอห์น เอฟ. สมิธ รองประธานฝ่ายวางแผนองค์กรและพันธมิตร มร. เทอร์รี่ ไคลน์ รองประธานฝ่าย IS&S, แมรี่ ที. บาร์ร่า รองประธานฝ่ายทรัพยากรบุคคล มร. ไมค์ มิลลิคิน รองประธานฝ่ายกฎหมาย และ มร. เคน ซี. โคล รองประธานฝ่ายรัฐบาลสัมพันธ์และนโยบายสาธารณะ

สนใจดูประวัติผู้บริหารของจีเอ็มได้ที่เว็บไซต์: www.gm.com/corporate/about/officers.jsp?evar10=gm_investor_corporategov_…