กสิกรไทยออก 2 แผนการเงินใหม่ รับคนไทยตื่นตัววางแผนการเงิน

คนไทยตื่นตัววางแผนการเงินมากขึ้น ในปี 52 ลูกค้ากว่า 2 หมื่นรายใช้บริการวางแผนการเงิน (K-WePlan) ของกสิกรไทย พร้อมออก 2 บริการวางแผนใหม่ การวางแผนภาษี และวางแผนลงทุน เพื่อสร้างความมั่งคั่งและมั่นคงทางการเงินของชีวิต นัดปรึกษาฟรีที่ 02 888 8888 กด 09

นางสาวอุมาพันธุ์ เจริญยิ่ง ผู้อำนวยการฝ่ายวางแผนการเงินส่วนบุคคล ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า จากการที่ธนาคารฯ ได้เปิดให้บริการวางแผนการเงินส่วนบุคคล K-WePlan มากว่า 2 ปี พบว่าลูกค้ามีความเข้าใจและตื่นตัวเรื่องการวางแผนการเงินมากขึ้น เนื่องจากช่วยให้ลูกค้ามีเป้าหมาย และแนวทางการจัดการด้านการเงินส่วนบุคคลได้ชัดเจนและเหมาะสมยิ่งขึ้น โดยในปี 2552 มีผู้ใช้บริการที่ปรึกษาด้านวางแผนการเงิน กว่า 20,000 คน ซึ่งสูงกว่ายอดใช้บริการปีที่ผ่านมาถึง 4 เท่า

จากการให้บริการที่ผ่านมา พบว่าลูกค้าให้ความสนใจเรื่องการใช้สิทธิประโยชน์ทางภาษี และการลงทุนมากขึ้น ดังนั้น ธนาคารฯ จึงได้ออกบริการวางแผนการเงินใหม่อีก 2 แผน ได้แก่ การวางแผนภาษี (Tax Plan) เพื่อประหยัดภาษีผ่านการออมและลงทุน ไม่ว่าจะเป็นการลงทุนผ่านกองทุน LTF, RMF ที่มีนโยบายการลงทุนให้เลือกหลายแบบ หรือการออมผ่านการทำประกันชีวิต

การวางแผนลงทุน (Investment Plan) ที่จะช่วยให้ลูกค้ากำหนดรูปแบบการลงทุนให้เหมาะสมกับเป้าหมายของตน สอดคล้องกับรายรับรายจ่าย ความเสี่ยงที่ตนยอมรับได้ และผลตอบแทนที่คาดหวัง เพื่อสร้างความมั่งคั่งให้เงินลงทุนสูงสุด โดยจะมีผู้เชี่ยวชาญวางแผนการเงินเป็นผู้ให้คำปรึกษา เพื่อให้การวางแผนลงทุนได้อย่างตรงความต้องการมากที่สุด

นางสาวอุมาพันธุ์ กล่าวว่า ธนาคารฯ ให้บริการวางแผนการเงินแล้ว 3 แผน ได้แก่ แผนเพื่อการเกษียณอายุ (Retirement Plan) แผนเพื่อการศึกษาบุตร (Education Plan) และแผนเพื่อซื้อสินค้าต่าง ๆ (Lifestyle Purchase Plan) โดยลูกค้าส่วนใหญ่ที่มาใช้บริการจะเป็นผู้มีรายได้ระดับกลางหรือมีรายได้ต่อเดือนตั้งแต่ 30,000 – 70,000 บาท คิดเป็น 33% รองลงมาคือผู้มีระดับรายได้ต่อเดือนตั้งแต่ 100,000 บาทขึ้นไป และผู้มีรายได้ต่อเดือน 70,000 – 100,000 บาท คิดเป็น 21% และ 14% ตามลำดับ โดยลูกค้าให้ความสนใจวางแผนเพื่อการเกษียณอายุมากที่สุด รองลงมาได้แก่ การวางแผนเพื่อการศึกษาบุตร และวางแผนเพื่อซื้อสินค้า

สำหรับ ผู้ที่สนใจสามารถติดต่อรับบริการวางแผนการเงินส่วนบุคคล โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายได้ที่ศูนย์บริการ K-WePlan ทั้ง 5 ศูนย์ ได้แก่ ธนาคารกสิกรไทย สาขาสำนักสีลม สาขาสำนักพหลโยธิน สาขาถนนรัชดาภิเษก-ห้วยขวาง สาขาสยามแสควร์ และสาขาถนนคอนแวนต์ (ลิเบอร์ตี้แสควร์) หรือสาขาธนาคารกสิกรไทยที่มีสัญลักษณ์ K-WePlan จำนวน 166 สาขา ทั้งในกรุงเทพฯ ปริมณฑล และต่างจังหวัด ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม หรือนัดหมายเข้ารับบริการได้ที่ 02-888-8888 กด 09 หรือที่ www.k-weplan.com