อวาย่า เผยโฉมโซลูชั่นระบบการสื่อสารครบวงจรแบบเสมือนจริง

โซลูชั่นล่าสุด อวาย่า ออร่า มาพร้อมประสิทธิภาพสุดล้ำ สำหรับองค์กรขนาดใหญ่ โดยสามารถรองรับผู้ใช้งานได้กว่า 2,400 คน ถือเป็นผลิตภัณฑ์แรกที่นำเทคโนโลยีแแบบเสมือนจริงมาประยุกต์ใช้ ทำให้การสื่อสารแบบเรียลไทม์เป็นเรื่องง่ายขึ้น ทั้งยังช่วยลดการใช้พลังงานและฮาร์ดแวร์

ประเทศไทย – อวาย่า ประกาศเปิดตัว “Avaya Aura? (อวาย่า ออร่า)” โซลูชั่นคู่ใจผู้ประกอบการธุรกิจขนาดกลาง ซึ่งนับเป็นโซลูชั่นครบวงจรโซลูชั่นแรกและเป็นเพียงโซลูชั่นเดียวที่ถูกออกแบบมาให้ครอบคลุมการใช้งานในธุรกิจหลายขนาด ตั้งแต่ขนาดเล็กที่มีพนักงาน 100 คน จนถึง 2,400 คน และสามารถรองรับการทำงานได้ 250 สำนักงานสาขา ทั้งนี้ โซลูชั่นใหม่ล่าสุดนี้ช่วยลดความซับซ้อนในการดำเนินงาน อีกทั้งยังช่วยประหยัดค่าใช้จ่าย และทำให้การสื่อสารแบบครบวงจรและคอนแทคเซ็นเตอร์เป็นเรื่องง่ายขึ้น

1จากรายงานของ IDC บริษัทที่ปรึกษาและวิจัยข้อมูลการตลาดด้านไอซีทีชั้นนำ พบว่า ธุรกิจขนาดกลางกว่า 25 ล้านรายมีการจ้างงานคิิดเป็นร้อยละ 26 ของจำนวนแรงงานทั้งหมดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก อวาย่าสามารถช่วยสนับสนุุนให้ธุรกิจขนาดกลางเหล่านี้ตระหนักเห็นถึงความสำคัญของการประหยัดต้นทุนและการเข้าถึงเทคโลยีล้ำสมัยอย่างการสื่อสารแบบรวมศูนย์และคอนแทคเซ็นเตอร์

อวาย่า ออร่า โซลูชั่นด้านการสื่อสารสำหรับธุรกิจขนาดกลาง ถือเป็นการบุกเบิกการใช้มาตรฐานการใช้งานของเวอร์ชวลไลเซชันหรือเทคโนโลยีเสมือน (Virtualization Technology) เพื่อรองรับการสื่อสารแบบเรียลไทม์ โดยเทคโนโลยีเสมือนจริงนี้จะใช้ฮาร์ดแวร์เพียงแค่ตัวเดียวเพื่อรองรับการใช้งานแอพพลิเคชั่นต่างๆ พร้อมกันในเวลาเดียวกัน นอกจากนี้ การใช้เทคโนโลยีแบบเสมือนนับเป็นวิธีที่อวาย่านำมาใช้ในการสร้างสรรค์พัฒนาระบบการทำงานแอพพลิเคชั่นต่างๆ ให้ก้าวล้ำรุดหน้ามากยิ่งขึ้นอย่างแท้จริง

ระบบแพลตฟอร์มอวาย่า ออร่า (Avaya Aura System Platform) โดดเด่นด้วยเทคโนโลยีติดต่อสื่อสารเสมือนจริงแบบเรียลไทม์ ผนวกรวมระบบปฏิบัติการต่างๆ ให้มาทำงานอยู่บนเซิร์ฟเวอร์เดียวกัน อาทิเช่น ระบบบริหารจัดการการสื่อสาร (Avaya Communication Manager), ข้อความเสียง (Voice Messaging), คุณสมบัติ SIP Enablement Services, ระบบการใช้งานแอพพลิเคชั่น (Application Enablement Services) และระบบให้บริการและบริหารจัดการประโยชน์ด้านอื่นๆ (Utility Services and Media Services) เป็นต้น อวาย่า ออร่า โซลูชั่นเพื่อธุรกิจขนาดกลางนี้ สามารถใช้ได้กับระบบแพลตฟอร์มที่มาพร้อมกับเซิร์ฟเวอร์มาตรฐาน โดยได้รับการรับรองจากอวาย่าว่าเป็นเซิร์ฟเวอร์ที่เสริมความปลอดภัย มีประสิทธิภาพในการขยายระบบและความยืดหยุ่น ซึ่งเป็นปัจจัยที่สำคัญของการติดต่อสื่อสารสำหรับธุรกิจ

คุณสมบัติหลักของโซลูชั่นอวาย่า ออร่า เพื่อธุรกิจขนาดกลาง มีดังนี้
ลดการใช้ฮาร์ดแวร์, พลังงานและระบบระบายความร้อน, และการบำรุงรักษา มากสูงสุดถึง 75 เปอร์เซ็นต์ สำหรับองค์กรธุรกิจที่ต้องการลดต้นทุนและเน้นการทำงานที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากยิ่งขึ้น ง่ายต่อการติดตั้งและการจัดการ ด้วยระบบการให้บริการแบบผนวกรวมและอุปกรณ์ที่ครบครันทันสมัย ที่จะช่วยให้โซลูชั่นสามารถปฏิบัติการได้ภายใน 1 – 2 ชั่วโมง แม้ควบคุมจากทางไกลให้ความยืดหยุ่นสูงด้วยระบบตรวจติดตามแม้ควบคุมจากพื้นที่ห่างไกล โดยปราศจากโอกาสในความผิดพลาดและธุรกิจไม่จำเป็นที่จะต้องมีอีกหนึ่งระบบสำรองไว้

คุณวิชัย ทรัพย์วิทยานนท์ ประธานบริหารอวาย่า ประจำประเทศไทย กล่าวว่า “อวาย่า ออร่า ที่เพิ่งเปิดตัวเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา เป็นโซลูชั่นแบบก้าวกระโดดที่ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อธุรกิจเอ็นเทอร์ไพร้ซ์ขนาดใหญ่ที่กำลังมองหาระบบการติดต่อสื่อสารแบบผนวกรวมและคอนแทคเซ็นเตอร์ที่มีประสิทธิภาพที่ดีกว่า และการเปิดตัวอวาย่า ออร่า โซลูชั่นเพื่อธุรกิจขนาดกลาง ถือได้ว่า เป็นการขยายประสิทธิภาพในการทำงานที่เต็มเปี่ยมออกไปให้กับธุรกิจอีกหลายราย”

ผู้ใช้บริการสามารถเพิ่มระบบคอนแทคเซ็นเตอร์แบบด่วน (Avaya Contact Center Express หรือ CCE) ซึ่งเป็นโซลูชั่นคอนแทคเซ็นเตอร์แบบหลายช่องทาง ที่เสริมประสิทธิภาพการทำงานให้กับระบบบริการลูกค้าที่ซับซ้อน ด้วยการนำเสนอคุณสมบัติที่โดดเด่นหลายประการ อาทิเช่น หน้าจอแสดงผลแบบผนวกรวม, เครื่องมือด้านมัลติมีเดียล้ำสมัย ทั้งยังผนวกรวมซอฟท์แวร์ CRM ต่างๆ ซึ่งรวมถึงระบบไมโครซอฟท์ ไดนามิกส์ ซีอาร์เอ็ม (Microsoft Dynamics? CRM) ทั้งนี้ เครื่องมือที่ใช้จัดระบบคอนแทคเซ็นเตอร์ แบบด่วนยังได้รับการยกระดับให้มีประสิทธิภาพที่ดีขึ้น เพื่อช่วยให้องค์กรต่างๆ สามารถบริหารจัดเก็บข้อมูลที่เกี่ยวกับคอนแทคเซ็นเตอร์ และขยายขีดความสามารถให้กับระบบบริหารจัดการการสื่อสาร (Avaya Communication Manager)

อวาย่า ออร่า โซลูชั่น สำหรับธุรกิจขนาดกลางนี้มีให้เลือก 2 รูปแบบ คือ แบบมาตรฐานและแบบ เอ็นเทอร์ไพร้ซ์ โดยแบบเอ็นเทอร์ไพร้ซ์จะรวมระบบสื่อสารแบบผนวกรวมของอวาย่าทุกอย่างไว้ในแพ็คเกจเดียว ทั้งนี้ แพ็คเกจการสื่อสารแบบครบวงจรของอวาย่าเป็นลิขสิทธิ์เดียวที่ง่ายต่อการเข้าถึงระบบสื่อสารขององค์กร ด้วยอินเทอร์เฟสที่เรียบง่ายและมีประสิทธิภาพเสถียร ไม่ว่าผู้ใช้จะทำงานจากที่บ้าน โรงแรม หรือสำนักงานที่ห่างไกล

ชาลินี่ เวอร์ม่า ผู้จัดการด้านวิจัยฝ่ายการสื่อสาร ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกของ IDC กล่าวว่า “เป็นที่รู้กันดีว่าธุรกิจขนาดกลางนั้น เป็นธุรกิจที่พร้อมตอบรับเทคโนโลยีใหม่ๆ เสมอ ในขณะที่ภาวะทางเศรษฐกิจโลกกำลังฟื้นตัว องค์กรขนาดกลางมีความต้องการที่จะใช้เทคโนโลยีเพื่อการสื่อสารต่างๆ เพื่อเสริมประสิทธิภาพให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์ที่ดีจากการบริการ และในขณะเดียวกันช่วยสร้างกำไรและรองรับการขยายตัวของธุรกิจ ด้วยตระหนักถึงทรัพยากรที่มีอย่างจำกัด ธุรกิจเหล่านี้จะหันมาเลือกใช้โซลูชั่นเพื่อการสื่อสารแบบรวมศูนย์ที่ง่ายต่อการจัดการและคุ้มค่าการลงทุน”

ทั้งนี้ อวาย่า ออร่า โซลูชั่น เพื่อองค์กรขนาดกลาง มีวางขายผ่านทางตัวแทนจำหน่าย หากท่านผู้ใดสนใจ สามารถติดต่อสอบถามผ่านตัวแทนจำหน่าย บริษัท ชีวาเลียร์ เน็ตเวิร์ค โซลูชัน ไทย จำกัด บริษัท เจ๊บเซ่น แอนด์ เจ๊สเซ่น (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท ล๊อกซเล่ย์ จำกัด (มหาชน) บริษัท แจ๊ดส คอม จำกัด บริษัท เทเลดาต้า (ประเทศไทย) จำกัด และแอฟเน็ท อิเล็คทรอนิคส์ มาร์เก็ตติ้ง