เผยผลสำรวจจุดเด่นของ Nokia X6 ที่โดนใจมากที่สุด

กรุงเทพฯ – 18 มกราคม 2553: โนเกียตอบรับกระแสการรอคอย Nokia X6 มิวสิคโฟนทัชสกรีนรุ่นใหม่ล่าสุด โดยชุมชนแฟนโนเกีย จัดทำโพลสำรวจความเห็นในหัวข้อ “คุณคิดว่าอะไรเป็นจุดเด่นของ Nokia X6?” ผลสำรวจพบว่าคนให้ความสนใจกับหน้าจอระบบสัมผัสแบบ Capacitive มากที่สุดถึง 33 เปอร์เซ็นต์

หลังจากที่มีกระแสเปิดตัว Nokia X6 ทำให้เกิดกระแสการรอคอยจากแฟนคลับโนเกียมิวสิคโฟนอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งจากกระแสการรอคอยนี้ มีการพูดคุย แลกเปลี่ยนความคิดเห็นบนเวปไซต์ต่างๆ อย่างมากมาย และได้มีการทำผลสำรวจของเว็ปไซต์ http://conversations.nokia.com/2009/11/26/poll-the-best-thing-about-the-…

แหล่งชุมนุมของชาวโนเกียเกี่ยวกับความเห็นในเรื่องจุดเด่นของ Nokia X6 เพื่อเป็นการหาคำตอบว่า จุดเด่นอะไรในNokia X6 ที่โดนใจคุณที่สุด ซึ่งจากผลการสำรวจแสดงให้เห็นว่าผู้ตอบแบบสอบถามจะชอบหน้าจอทัชสกรีน 3.2 นิ้ว แบบ Capacitive เป็นอันดับหนึ่ง เพราะให้ความไวในการตอบสนองการใช้งานระบบสัมผัสได้มาก ซึ่งนับว่าเป็นโนเกียตัวแรกที่มีคุณสมบัตินี้ รองลงมาคือเรื่องของหน่วยความจำ และอันดับสามคือ เรื่องของรูปร่าง และดีไซน์ ซึ่งนับได้ว่า Nokia X6 ยังคงเน้นดีไซน์ที่เจาะกลุ่มวัยรุ่น เน้นสีสันที่มันส์ๆ ดีไซน์ที่ให้ความรู้สึกสนุกสนาน

Capacitive touch screen คืออะไร?
Capacitive touch screen เป็นทัชสกรีนที่จับไฟฟ้าสถิตในร่างกายมนุษย์เป็นตัวสั่งงาน สามารถตอบสนองการสัมผัสได้อย่างรวดเร็ว และสามารถทำงานแบบ Multi Touch ได้ ซึ่งหมายถึงทำงานได้มากกว่า 2จุดขึ้นไป

โนเกีย X6 พร้อมวางจำหน่ายภายในไตรมาสแรกของปี 2553

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ www.nokia.co.th หรือโนเกียแคร์ไลน์ 02-255-2111