เอชพีผนึกกำลังไมโครซอฟท์ประกาศแผนพัฒนาสุดยอดโซลูชั่น

กรุงเทพฯ 15 มกราคม 2553 – เอชพี ประกาศบรรลุข้อตกลงร่วมกับไมโครซอฟท์ ด้วยงบลงทุนกว่า 250 ล้านเหรียญเป็นระยะเวลา 3 ปี ปฏิวัติวงการพัฒนาเทคโนโลยีรูปแบบใหม่ๆ ในสภาพแวดล้อมที่ใช้งานง่ายสำหรับองค์กรธุรกิจทุกขนาด

แผนการพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ดังกล่าว ประกอบด้วย
การพัฒนาโซลูชั่นแบบครบวงจรตั้งแต่ระบบโครงสร้างพื้นฐานจนถึงแอพพลิเคชั่น
นำเสนอเทคโนโลยีคลาวด์คอมพิวติ้งอันล้ำสมัย เพื่อเร่งขั้นตอนการติดตั้งแอพพลิเคชั่น
ลดความซับซ้อนในการบริหารจัดการ และส่งเสริมให้มีการทำงานแบบอัตโนมัติแทนแบบแมนนวล เพื่อลดค่าใช้จ่ายทางด้านไอทีทั้งหมด

ทั้งนี้ ข้อตกลงดังกล่าวเป็นการผนวกรวมเทคโนโลยีที่สมบูรณ์แบบและครบวงจรมากที่สุดในอุตสาหกรรมไอทีขณะนี้ โดยเริ่มตั้งแต่ระบบโครงสร้างพื้นฐานจนถึงแอพพลิเคชั่นต่างๆ เพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่ๆ ในการพัฒนา ใช้งาน และบริหารจัดการสภาพแวดล้อมทางด้าน
ไอทีให้แก่ลูกค้า

ภายใต้ข้อตกลงเป็นพันธมิตรร่วมกันนี้ เอชพีและไมโครซอฟท์จะทำงานร่วมกันตามแผนการพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ดังกล่าวเพื่อจัดทำระบบบริหารข้อมูล การรวมแอพพลิเคชั่นแบบผนวก ระบบโซลูชั่นเสมือนที่สมบูรณ์แบบ และเครื่องมือบริหารจัดการแบบครบวงจร ทั้งนี้ โซลูชั่น
ไอทีใหม่ดังกล่าวจะนำออกจำหน่ายในตลาดผ่านเครือข่ายพันธมิตรและผู้จำหน่ายที่มีขนาดใหญ่และกว้างขวางที่สุด โดยมีคุณสมบัติเด่นๆ ดังนี้

เพิ่มประสิทธิภาพในการประกอบธุรกิจ โดยใช้โซลูชั่นที่ตอบโจทย์ความต้องการที่มี
การเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอของธุรกิจต่างๆ โดยผนวกรวมทรัพยากรของเซิร์ฟเวอร์ อุปกรณ์จัดเก็บข้อมูล ระบบเครือข่าย และแอพพลิเคชั่นเข้าไว้ด้วยกันอย่างราบรื่น ในสภาพแวดล้อมการใช้งานแบบอัตโนมัติ ที่สามารถดูแลจัดการได้เอง

เพิ่มประสิทธิภาพ เสถียรภาพ และความพร้อมในการใช้งานของแอพพลิเคชั่นสำคัญๆ ที่ได้รับความนิยมสูงสุดของภาคธุรกิจ ได้แก่ Microsoft Exchange Server และ Microsoft SQL Server โดยการสร้างระบบที่มีโครงสร้างสนับสนุนการทำงานต่างๆ ให้ทำงานอย่างเต็มประสิทธิภาพ มีการจัดทำเป็นแพคเกจสำเร็จรูปที่ประกอบด้วยแอพพลิเคชั่น ระบบเครือข่าย ระบบจัดเก็บข้อมูล และระบบเซิร์ฟเวอร์ และมีระบบควบคุมการทำงานและระบบการจัดการข้อมูลและอีเมลที่ใช้งานง่าย และรวดเร็ว

ยกระดับการดำเนินงานด้วยโซลูชั่นการจัดการ และการทำงานแบบเสมือนจริงที่ตอบโต้ได้ สามารถทำงานในสภาวะแวดล้อมที่ทำการบริหารจัดการ สนับสนุน และปรับเปลี่ยนเทคโนโลยีให้ตอบสนองการใช้งานโดยอัตโนมัติอย่างต่อเนื่อง โดยผนวกรวมแอพพลิเคชั่นเอชพี อินไซท์ ซอฟต์แวร์ (HP Insight Software) เอชพี บิสิเนส เทคโนโลยี ออพติไมเซชั่น (HP Business Technology Optimization) และ Microsoft System Center และ Microsoft Hyper-V Server เข้าไว้ด้วยกัน เพื่อให้ลูกค้าระดับองค์กรใช้โซลูชั่นแบบผนวกเพียงระบบเดียวในการทำงานของแอพพลิเคชั่น และติดตามการทำงานของระบบโครงสร้างพื้นฐานและแอพพลิเคชั่นต่างๆ ได้โดยอัตโนมัติ การผนวกรวมแอพพลิเคชั่นที่จำเป็นทั้งหมดเข้าไว้ด้วยกันจะช่วยให้ระบบมีสมรรถนะในการทำงานอย่างเต็มประสิทธิภาพ ทั้งยังสนับสนุนระบบการทำงานด้านต่างๆ ของศูนย์ข้อมูลให้มีการทำงานร่วมกันได้อย่างราบรื่น

ปกป้องการลงทุนและลดต้นทุนในการเป็นเจ้าของ เพื่อให้ลูกค้าสามารถใช้ระบบได้อย่างมั่นใจ โซลูชั่นแบบผนวกดังกล่าวได้รับการพัฒนาให้มีคุณภาพตรงตามมาตรฐานอุตสาหกรรม โดยได้รับการออกแบบให้ใช้ทรัพยากรของศูนย์ข้อมูลที่มีอยู่เดิมและมีการบริหารจัดการด้วยระบบควบคุมเดียวกัน เพื่อให้ลูกค้าสามารถผนวกรวมระบบคลาวด์คอมพิวติ้งส่วนตัวและสาธารณะเข้าไว้ด้วยกันตรงตามความต้องการของธุรกิจต่างๆ ทั้งนี้ เอชพีและไมโครซอฟท์จะร่วมกันพัฒนาโซลูชั่นใหม่บนแพลทฟอร์มวินโดวส์ อาซัวร์ (Windows Azure) โดยใช้เทคโนโลยีของเอชพี นอกจากนี้ไมโครซอฟท์ยังเดินหน้าพัฒนาระบบโครงสร้างพื้นฐานวินโดวส์ อาซัวร์บนระบบฮาร์ดแวร์ของเอชพีอีกด้วย

มร.มาร์ค เฮิร์ด ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอชพี กล่าวว่า “การขับเคลื่อนให้เกิดนวัตกรรมที่จะช่วยสร้างแต้มต่อในการทำธุรกิจ คือหัวใจสำคัญของความร่วมมือในครั้งนี้ ซึ่งส่งผลให้เอชพีและไมโครซอฟท์สร้างสรรค์นวัตกรรมเทคโนโลยีใหม่ที่สามารถตอบสนองการเปลี่ยนแปลงของลูกค้า ตลอดจนช่วยลดค่าใช้จ่าย สร้างการเติบโตให้กับธุรกิจ และเร่งให้เกิดนวัตกรรมที่นำสมัย”

สำหรับโซลูชั่นรูปแบบใหม่ที่ผนวกรวมการทำงานตั้งแต่ระบบโครงสร้างพื้นฐานจนถึงแอพพลิเคชั่นเข้าไว้ด้วยกันซึ่งพัฒนาโดยเอชพีและไมโครซอฟท์ คือ โซลูชั่นแบบครบวงจรที่รองรับสภาพแวดล้อมการทำงานของศูนย์ข้อมูลขนาดใหญ่ที่มีการทำงานแตกต่างกันในหลายๆ ด้าน ทั้งยังสนับสนุนการทำงานของธุรกิจขนาดกลางและเล็ก ในขณะนี้โซลูชั่นดังกล่าวได้นำออกให้บริการแก่ผู้สนใจ และจะมีการพัฒนาต่อยอดเป็นโซลูชั่นใหม่ๆ เพิ่มขึ้นในอีก 3 ปีข้างหน้า

มร. สตีฟ บัลเมอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไมโครซอฟท์ กล่าวว่า “ข้อตกลงในครั้งนี้ซึ่งครอบคลุมทั้งทางด้านฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ และบริการต่างๆ จะช่วยเพิ่มขีดความสามารถให้กับลูกค้าธุรกิจได้สูงสุดด้วยระบบการทำงานที่ง่าย พร้อมด้วยต้นทุนในการเป็นเจ้าของที่ต่ำ นอกจากนี้ การต่อยอดความร่วมมือในครั้งนี้จะช่วยเปลี่ยนแปลงรูปแบบในการให้บริการลูกค้าขององค์กรธุรกิจขนาดใหญ่ ในขณะเดียวกันก็ช่วยส่งเสริมให้องค์กรขนาดเล็กนำไอทีมาใช้เพื่อส่งเสริมธุรกิจของตนให้มีความแข็งแกร่งยิ่งขึ้น”

สร้างสรรค์ลู่ทางธุรกิจอันโดดเด่นให้แก่พันธมิตรผู้จำหน่ายทั่วโลก
ภายใต้ข้อตกลงความร่วมมือในครั้งนี้ส่งผลให้ทั้งสองบริษัทขยายการลงทุนในภูมิภาคต่างๆ ทั่วโลกเพิ่มขึ้นถึง 10 เท่า เพื่อสร้างลู่ทางธุรกิจใหม่ๆ ให้แก่ผู้จำหน่ายของทั้งเอชพีและไมโครซอฟท์ซึ่งมีจำนวนรวมทั้งสิ้น 32,000 รายในขณะนี้ ทั้งนี้ ผู้จำหน่ายจะเป็นคนสำคัญในการสนับสนุนลูกค้าให้สามารถพัฒนาและยกระดับระบบไอทีให้ทันสมัย โดยผนวกรวมบริการและแพคเกจซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์ของระบบโครงสร้างพื้นฐานจนถึงแอพพลิเคชั่นเข้าไว้ด้วยกันเพื่อให้มีการทำงานในทิศทางเดียวกันอย่างราบรื่น สำหรับคุณประโยชน์สำคัญๆ ที่พันธมิตรผู้จำหน่ายจะได้รับมีดังนี้

สามารถสร้างรายได้ได้เร็วขึ้น โดยมีวงจรการขายที่สั้นลงและไม่ซับซ้อน ซึ่งเป็นผลจากการใช้โซลูชั่นไอทีแบบครบวงจรที่ผนวกรวมระบบและแอพพลิเคชั่นจำเป็นทุกอย่างเข้าไว้ด้วยกันเพื่อให้มีการทำงานอย่างชาญฉลาดและครบถ้วน รวมทั้งมีลู่ทางใหม่ๆ ในการจำหน่ายบริการและแอพพลิเคชั่นเสริมให้แก่ลูกค้า

มีทางเลือกในการชำระเงินที่ยืดหยุ่นและคล่องตัวมากขึ้นด้วยบริการสนับสนุนทางการเงินของเอชพี (HP Financial Services) ซึ่งจะช่วยให้ผู้จำหน่ายมอบข้อเสนอแก่ลูกค้าในการใช้งานเทคโนโลยีที่สามารถเข้าถึงและซื้อหาได้ง่ายดายยิ่งขึ้น

ได้รับการสนับสนุนอย่างใกล้ชิดทั้งในรูปแบบของกิจกรรมส่งเสริมการขายและการจัดฝึกอบรมให้ความรู้แก่ผู้จำหน่าย

ร่วมกันจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดและการขายทั่วโลก ซึ่งดูรายละเอียดได้ที่ www.hpmspartners.com

สร้างความสำเร็จให้แก่ลูกค้าด้วยบริการระดับมืออาชีพของเอชพีและไมโครซอฟท์
นอกจากโซลูชั่นแบบผนวกใหม่ดังกล่าวแล้ว เอชพีและไมโครซอฟท์ยังมีบริการสนับสนุนลูกค้า ซึ่งได้แก่ การออกแบบการติดตั้ง และการสนับสนุนเพื่อสร้างผลตอบแทนในการลงทุนและสร้างความคุ้มค่าให้แก่ธุรกิจของลูกค้าได้เร็วขึ้น ด้วยตัวแทนมืออาชีพที่ได้รับการรับรองจากเอชพีและไมโครซอฟท์กว่า 11,000 รายทั่วโลกที่มีศูนย์บริการของเอชพี (HP Services) และศูนย์บริการของไมโครซอฟท์ (Microsoft Services) จะช่วยดูแลและให้การสนับสนุนอย่างครบวงจรในการติดตั้งและการทำงานของโซลูชั่นซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์แบบผนวก ไม่ว่าจะเป็นการติดตั้งใช้งานแบบง่ายๆ ไม่ซับซ้อนไปจนถึงการใช้งานในสภาพแวดล้อมระดับองค์กรที่มีความซับซ้อนมากที่สุด บริการดังกล่าว ได้แก่

การจัดเวิร์คช้อปวางกลยุทธ์ทางธุรกิจและการให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการเพิ่มมูลค่าทางธุรกิจ รวมถึงบริการที่เกี่ยวข้องอื่นๆ ได้แก่ การวางระบบสถาปัตยกรรม
การออกแบบ การจัดทำโครงการทดลอง การดำเนินการระดับโลก การสนับสนุนโซลูชั่นการบริการจัดการเซิร์ฟเวอร์และการจำลองการทำงานของเซิร์ฟเวอร์แบบเสมือนจริง การติดตั้งระบบการทำงานของเครื่องลูกข่ายแบบเสมือนจริง การบริหารจัดการข้อมูล และการติดตั้งระบบคลาวด์คอมพิวติ้ง รวมทั้งบริการอัพเกรด และการโอนย้ายโปรแกรม Microsoft Exchange

บริการพัฒนาแอพพลิเคชั่นให้ทันสมัยเพื่อรองรับการประมวลผลข้อมูลขนาดใหญ่บนระบบออนไลน์ (online transaction processing หรือ OLTP)

สนับสนุนระบบ Business Intelligence Solutions ที่สามารถออกแบบให้ตรงตามความต้องการของลูกค้า เพื่อสร้างความคุ้มค่าในการใช้งานเร็วขึ้น

ให้ความช่วยเหลือแก่ลูกค้าที่ต้องการทำงานโซลูชั่นต่างๆ ภายในสถานที่ทำงาน หรือผ่านการทำเอ้าท์ซอร์ส หรือผ่านเครือข่ายคลาวด์คอมพิวติ้ง

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับข้อตกลงระหว่างเอชพีและไมโครซอฟท์ เข้าไปดูได้ที่www.hp.com/solutions/microsoft/infra2apps.ผู้สนใจสามารถเข้าไปดูการแถลงรายละเอียดเกี่ยวกับความร่วมมือครั้งนี้ของผู้บริหารของไมโครซอฟท์และเอชพีเมื่อวันที่ 14 มกราคม 2553 ที่ผ่านมา ได้ที่ www.microsoft.com/presspass/presskits/infrastructure/
และ www.hp.com/go/HPMSFTalliance

เกี่ยวกับไมโครซอฟท์
ไมโครซอฟท์ (NASDAQ: MSFT) ก่อตั้งขึ้นในปี 1975 เป็นผู้นำระดับโลกด้านบริการซอฟท์แวร์และโซลูชั่นที่ช่วยเสริมสร้างศักยภาพของผู้ใช้และองค์กรธุรกิจ

ข้อมูลเกี่ยวกับเอชพี
เอชพี เป็นบริษัทเทคโนโลยีรายใหญ่ที่สุดของโลกที่นำเสนอประสบการณ์การใช้งานเทคโนโลยีที่สะดวกและง่ายดายสำหรับลูกค้าคอนซูเมอร์จนถึงองค์กรธุรกิจระดับต่างๆ ด้วยพอร์ทโฟลิโอที่ครอบคลุมด้านการพิมพ์ คอมพิวเตอร์ ซอฟต์แวร์ การบริการ รวมถึงโครงสร้างพื้นฐานทางด้านไอที สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเอชพี (NYSE: HPQ) สามารถเข้าชมได้ที่ http://www.hp.com/