เฟดเอ็กซ์ ส่งตรงความช่วยเหลือเร่งด่วนสู่เฮติ

กรุงเทพฯ 20 มกราคม 2553 –เฟดเอ็กซ์ ผู้ให้บริการขนส่งด่วนรายใหญ่ที่สุดของโลกในเครือของเฟดเอ็กซ์ คอร์ป ร่วมสนับสนุนการส่งตรงความช่วยเหลือสู่ผู้ประสบภัยพิบัติในเฮติ โดยมอบบริการขนส่งด่วนมูลค่ากว่า 700,000 เหรียญสหรัฐ (ราว 23.45 ล้านบาท) เพื่อลำเลียงสิ่งของเครื่องใช้จำเป็น ได้แก่ ผ้าใบสำหรับกางเต็นท์ที่พัก ผ้าห่มกันหนาว อุปกรณ์หุงหาอาหาร อุปกรณ์ทำความสะอาดเพื่อสุขอนามัย อุปกรณ์การแพทย์ อาหารและน้ำดื่ม ซึ่งมีน้ำหนักรวมทั้งสิ้นมากกว่า 350,000 ปอนด์ (ราว 159 ตัน) สู่พื้นที่ประสบภัย และด้วยความชำนาญด้านระบบโลจิสติกส์และเครือข่ายการขนส่งซึ่งครอบคลุมรอบโลก ทำให้เฟดเอ็กซ์สามารถให้บริการขนส่งสิ่งของและเครื่องยังชีพถึงมือผู้ประสบภัยได้อย่างรวดเร็วที่สุด

พนักงานเฟดเอ็กซ์กำลังขนย้ายเครื่องมือและอุปกรณ์การแพทย์ขององค์การบรรเทาสาธารณภัยนานาชาติ (Direct Relief International) ขึ้นสู่เครื่องบินขนส่งเที่ยวบินพิเศษ ซึ่งออกเดินทางจากท่ากาศยานลอส แอนเจลิส สหรัฐอเมริกาส่งตรงความช่วยเหลือสู่ผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวในประเทศเฮติ

ทั้งนี้ เฟดเอ็กซ์ ได้ร่วมมือกับมูลนิธิศุภนิมิต (World Vision) ในการรวบรวม บรรจุหีบห่อ และขนส่งอุปกรณ์ยังชีพ น้ำหนักรวมทั้งสิ้นกว่า 150,000 ปอนด์ (ราว 68 ตัน) ด้วยเครื่องบินขนส่ง MD-11 โดยมีกำหนดการเดินทางออกจากเมืองเดนเวอร์ มลรัฐโคโลราโด สหรัฐอเมริกา ในช่วงเช้าวันจันทร์ และเที่ยวบินนี้จะเดินทางถึงสาธารณรัฐโดมินิกันในช่วงบ่ายของวันเดียวกัน

นอกจากนี้ เฟดเอ็กซ์ยังได้ร่วมมือกับองค์การฮาร์ท ทู ฮาร์ท อินเตอร์เนชั่นแนล (Heart to Heart International) ในการบรรทุกเครื่องมือและอุปกรณ์การแพทย์น้ำหนักรวมกว่า 20,000 ปอนด์ (ราว 9 ตัน) สู่เมืองไมอามี่ มลรัฐฟลอริดาสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นจุดพักเพื่อรอการลำเลียงสู่ปลายทางในสาธารณรัฐโดมินิกัน พร้อมทั้งร่วมมือกับองค์การบรรเทาสาธารณภัยนานาชาติ (Direct Relief International) ในการขนย้ายอุปกรณ์การแพทย์น้ำหนักรวมกว่า 16,000 ปอนด์ (ราว 7.2 ตัน) ด้วยเครื่องบินขนส่งของเฟดเอ็กซ์ จากเมืองลอส แอนเจลิส มลรัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา สู่ประเทศเฮติในวันจันทร์หน้านี้

และเพื่อบรรเทาภาวะขาดแคลนน้ำดื่ม เฟดเอ็กซ์ มีกำหนดขนย้ายเครื่องกรองน้ำพลังงานแสงอาทิตย์จำนวน 25 เครื่อง พร้อมด้วยแผงโซล่าเซลล์ 6 แผง ซึ่งมีน้ำหนักรวมทั้งสิ้น 25,000 ปอนด์ (ราว 11.34 ตัน) สู่เฮติในวันอาทิตย์ที่ 24 มกราคมนี้พร้อมกับช่วยเหลือสภากาชาดอเมริกัน (American Red Cross) ในการขนส่งอุปกรณ์ยังชีพสำหรับครอบครัวน้ำหนักรวมกว่า 150,000 ปอนด์ (ราว 68 ตัน)

เฟดเอ็กซ์ ได้สนับสนุนการให้ความช่วยเหลือเพื่อบรรเทาทุกข์แก่ผู้ประสบมหันตภัยมาอย่างต่อเนื่อง ด้วยเครือข่ายการขนส่งสินค้าและพัสดุที่ครอบคลุมทั่วโลก โดยก่อนหน้านี้ เฟดเอ็กซ์ได้สมทบทุนบริจาคเงินจำนวน 300,000 เหรียญสหรัฐ (ราว 10 ล้านบาท) พร้อมมอบบริการขนส่งด่วนมูลค่า 500,000 เหรียญสหรัฐ (ราว 16.75 ล้านบาท) เพื่อลำเลียงสิ่งของเครื่องใช้จำเป็นให้แก่ผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวในมณฑลเสฉวน ประเทศจีน

เกี่ยวกับเฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส
เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส ผู้ให้บริการขนส่งด่วนรายใหญ่ที่สุดของโลก ให้บริการรับส่งพัสดุภัณฑ์ที่รวดเร็ว เชื่อถือได้ และตรงต่อเวลา สู่ทุกจุดหมายปลายทางในสหรัฐอเมริกา และมากกว่า 220 ประเทศทั่วโลก เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส มีเครือข่ายการขนส่งทั้งภาคพื้นดินและทางอากาศทั่วโลก เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกต่อการจัดส่งพัสดุด่วนในเวลาจำกัด พร้อมรับประกันคืนเงิน