ซัมซุงชูจุดยืนอย่างยิ่งใหญ่บนเวที ICES 2010

เกาะกระแสมาแรง ณ มหกรรมการแสดงสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าเพื่อผู้บริโภคนานาชาติประจำปี พ.ศ. 2553 หรือ International Consumer Electronics Show 2010 (ICES 2010) ซึ่งจัดขึ้นที่เมืองลาสเวกัส ประเทศสหรัฐอเมริกา สำหรับซัมซุงนั้นถือว่าได้สร้างปรากฏการณ์อีกครั้งบนเวทีมอบรางวัลงานแสดงสินค้าและเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ใหญ่ที่สุดในโลกแห่งนี้ โดยสำหรับผลิตภัณฑ์ของซัมซุงถือว่าสามารถคว้ารางวัลมาครองได้ทุกปี และในปีนี้ได้ก้าวต่อไปอีกขั้นกับการตอกย้ำความสำเร็จสู่ความเป็นผู้นำในตลาดแถวหน้า ผ่านการคว้า 23 รางวัลยอดเยี่ยม จากหลากกลุ่มผลิตภัณฑ์ ประกอบด้วย แอลอีดีทีวี 3 รุ่น พลาสม่าทีวี 1 รุ่น เครื่องเล่นบลูเรย์และดีวีดี 3 รุ่น ชุด โฮมเธียร์เตอร์ 1 รุ่น เครื่องเล่นมัลติมีเดียแบบพกพา 2 รุ่น กล้องดิจิตอล 2 รุ่น ตู้เย็น 1 รุ่น เตาอบ 1 รุ่นโทรศัพท์มือถือ 6 รุ่น มอร์นิเตอร์ 1 รุ่น เครื่องอ่านอี-บุ๊ค 1 รุ่น และ อุปกรณ์คอมพิวเตอร์ 1 รุ่น โดยผลิตภัณฑ์ทั้งหมดสะท้อนให้เห็นจุดยืนผลิตภัณฑ์ซัมซุงเพื่อคุณภาพชีวิตที่สมบูรณ์สนองทุกรูปแบบการใช้ชีวิต ภายใต้แนวคิด “แรงบัลดาลใจสู่อนาคตที่จะปฏิวัติโลกด้วยคอนเทนท์และคอนเนคทิวิตี้ (Inspire the World, Create the Future; A Revolutionary Experience with Contents and Connectivity)” สร้างประสบการณ์ใหม่ๆให้กับผู้บริโภคและในขณะเดียวกันก็นำผู้บริโภคไปสู่อีกขั้นของสุดยอดนวัตกรรมล้ำสมัยแห่งอนาคตอีกด้วย

สำหรับในงานนี้หลากบริษัทผู้ผลิตชั้นนำระดับโลกได้มีการแสดงสินค้าและเปิดตัวถึงความก้าวหน้าของผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าจากทุกๆกลุ่มอุปกรณ์ เรียกได้ว่าขนทัพกันมาอวดดีกรีเทคโนโลยีของตนเองกันอย่างเต็มอิ่ม พร้อมข้อมูลใหม่ล่าสุดสำหรับเทรนด์ไฮเทคที่จะเป็นดาวเด่นเร็วๆนี้ อัดแน่นไปด้วยผลิตภัณฑ์สุดล้ำสำหรับผู้บริโภคแบบไม่มีกั๊ก นับได้ว่าเป็นศูนย์รวมโชว์นวัตกรรมที่จะนำ เทรนด์ของโลกตลอดปี พ.ศ. 2553 อย่างแท้จริง

โดยเฉพาะซัมซุงนั้น ที่ถือว่ามาในฐานะผู้นำทางเทคโนโลยีอย่างเต็มภาคภูมิ สมศักดิ์ศรีทีมวิจัยและพัฒนาจากซัมซุงที่มุ่งมั่นในการสรรค์สร้างผลิตภัณฑ์และนวัตกรรมสู่ผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง ภายใต้ 3 แนวคิดหลัก คือ การนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มีการพัฒนาทางด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีที่เป็นเลิศ (Innovation) การออกแบบผลิตภัณฑ์ที่สวยและล้ำสมัย (Design) และการมอบประสบการณ์เหนือชั้นจากเทคโนโลยีชั้นสูง (Experience) มุ่งมั่นที่จะตอบสนองไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคทุกกลุ่มได้อย่างลงตัว โดยนอกจากนี้ ภายในงานซัมซุงยังเปิดเผยถึงกลยุทธหลักทั้งสามข้อ ที่จะเป็นหัวใจของทิศทางการดำเนินธุรกิจในปีนี้ ซึ่งจะไฮไลท์ในเรื่องของนวัตกรรม แอพพลิเคชัน และการเชื่อมต่อ ที่จะตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคได้อย่างครอบคลุม เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้บริโภค เพื่อสนองกระแสโดยเฉพาะสำหรับไลฟ์สไตล์ในปัจจุบันที่ออนไลน์คอมมูนิตี้เข้ามาเป็นส่วนสำคัญส่วนหนึ่งของชีวิตคนรุ่นใหม่จนแทบจะแยกกันไม่ออก

พร้อมกันนี้ซัมซุงยังมีแผนในการเพิ่มความเอาใจใส่ในเรื่องของสิ่งแวดล้อม “Eco Management” สำหรับการจัดการระบบการผลิต กระบวนการในการส่งของ พร้อมทั้งขั้นตอนการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรสำหรับสิ่งแวดล้อมและปรับกระบวนการรีไซเคิลต่างๆ ทั้งหมดก็เพื่อให้ผู้บริโภคมีความรู้สึกสบายใจ และชื่นชอบกับผลิตภัณฑ์ทุกครั้งที่ใช้ ซึ่งประเด็นของการร่วมดูแลรักษาสิ่งแวดล้อมนี้จะเป็นหนึ่งในหัวใจหลักของภารกิจที่ซัมซุงตั้งใจจะสืบสานต่อในปี พ.ศ. 2553

ในปีนี้ นอกจากจะเปิดตัวนวัตกรรมใหม่ๆมากมายไม่ว่าจะเป็นแพลตฟอร์มใหม่ล่าสุดที่มีชื่อว่า bada ที่ถูกคิดค้นขึ้นมาเพื่อการใช้งานสมาร์ทโฟนสำหรับผู้บริโภค สำหรับการใช้งานที่สนุกสนานยิ่งขึ้นแล้ว ซัมซุงยังภูมิใจที่จะเป็นผู้นำทีมสร้างเทรนด์ 3DTV สำหรับอนาคต โดยจะเป็นโทรทัศน์ที่สร้างความรู้สึกสมจริงให้กับการดูทีวีภายในบ้าน เน้นชูศักยภาพความคมชัด พร้อมทั้งให้ความรู้สึกหลากหลายมิติ ถือเป็นอีกก้าวหนึ่งของการพัฒนานวัตกรรมสู่ความต้องการของผู้บริโภค เพื่อเทคโนโลยีแห่งอนาคตโดยการปฏิวัติวงการเครื่องใช้ไฟฟ้าทั่วโลกแบบสร้างประสบการณ์ใหม่ เพื่อให้ผู้บริโภคได้ตื่นตาตื่นใจไปกับผู้นำสุดยอดนวัตกรรมอย่างซัมซุง ตอกย้ำจุดยืนของซัมซุงที่มุ่งมั่นสานต่อการพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อตอบสนองทุกความต้องการของผู้บริโภคอย่างแท้จริง