ซัมซุงขึ้นบัลลังก์แชมป์เบอร์หนึ่งตลาดมือถือไทยคว้าชัยส่วนแบ่งตลาด 33%

ส่ง “ซัมซุง วัน (Samsung One)” Touchphone for Everyone ฉลองตำแหน่งนัมเบอร์วัน
ขยายประสบการณ์ทัชโฟนสำหรับทุกคน

ซัมซุงประกาศความสำเร็จต้อนรับปีเสือขึ้นแท่นคว้าแชมป์เบอร์หนึ่งตลาดโทรศัพท์มือถือประเทศไทยด้วยส่วนแบ่งทางการตลาดล่าสุดกว่า 33% นับเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์การทำตลาดโทรศัพท์มือถือประเทศไทย สร้างความสำเร็จได้ภายในระยะเวลาเพียงสองปีภายหลังจากการปรับโครงสร้างการจัดจำหน่าย พร้อมสานต่อกลยุทธ์การเข้าถึงผู้บริโภคทุกไลฟ์สไตล์ด้วยผลิตภัณฑ์หลากหลายทุกระดับ สร้างเทรนด์โทรศัพท์มือถือปีนี้ด้วยสมาร์ทโฟนจากหลากหลายแพลตฟอร์มเพิ่มอิสระอีกขั้นสำหรับคอแอพพลิเคชันพร้อมเน้นการขยายประสบการณ์ Social Networking สู่กลุ่มผู้ใช้ที่กว้างขึ้น มั่นใจรักษาตำแหน่งแชมป์ตัวจริงต่อเนื่องตลอดปี

โดยหลังจากที่ซัมซุงได้มีการปรับโครงสร้างการจัดจำหน่ายโทรศัพท์มือถือมาเป็นระยะเวลากว่าสองปี วันนี้ซัมซุงได้บรรลุเป้าหมายอันสำคัญในการเป็นผู้นำอันดับหนี่งตลาดโทรศัพท์มือถือด้วยส่วนแบ่งทางการตลาดกว่า 33% จากผลสำรวจล่าสุดโดยสถาบันวิจัยการตลาดจีเอฟเคในเดือนพฤศจิกายน นับเป็นครั้งแรกในการทำตลาดในประเทศไทยที่ซัมซุงสามารถขึ้นครองตำแหน่งผู้นำตลาดได้สำเร็จเป็นไปตามที่ได้ตั้งเป้าหมายไว้ตั้งแต่ต้นปีผ่านมา สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของซัมซุงในการนำเสนอนวัตกรรมเทคโนโลยี การออกแบบผลิตภัณฑ์ที่สามารถเข้าถึงประสบการณ์การใช้งานของผู้บริโภคได้ในทุกรูปแบบไลฟ์สไตล์

สำหรับในปี พ.ศ. 2553 นี้ ซัมซุงวางแผนรักษาความเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในตลาดโทรศัพท์มือถือโดยเน้นการนำเสนอนวัตกรรมโทรศัพท์มือถือที่ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคทุกไลฟ์สไตล์ อย่างต่อเนื่อง พร้อมขยายเทรนด์การใช้งานให้เกิดขึ้นกับผู้บริโภคในวงกว้างด้วยตัวเลือกที่แตกต่างเหมาะสมกับการใช้งานหลากหลายประเภท ด้วยผลิตภัณฑ์ที่มีจุดเด่นทางด้านเทคโนโลยีทันสมัย แห่งอนาคตที่พร้อมจะสร้างความสะดวกสบายให้แก่ผู้ใช้ โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์สมาร์ทโฟนที่จะมาพร้อมกับแพลตฟอร์มการใช้งานอันหลากหลายยิ่งขึ้น ทั้งวินโดวส์ โมบายล์ ลิโม แอนดรอยด์ และบาดา ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มโทรศัพท์มือถือใหม่ล่าสุดที่ซัมซุงพัฒนาขึ้นเองเพื่อรองรับการใช้งานแอพพลิเคชันอิสระให้มีความสะดวกสบายและหลากหลายมากยิ่งขึ้นที่จะเป็นเทรนด์ล่าสุดสำหรับวงการมือถือทั่วโลกในปีนี้ ทั้งยังคงให้ความสำคัญกับผลิตภัณฑ์ที่รองรับการใช้งาน Social Networking เพื่อการติดต่ออัพเดท ไลฟ์สไตล์ของสังคมออนไลน์ซึ่งจะมีการใช้งานกันอย่างแพร่หลายมากขึ้น

พร้อมกันนี้ภายในงานยังได้ทำการแนะนำทัชโฟน สไตล์เท่รุ่นไฮไลต์ประจำปีนี้ ได้แก่ ซัมซุง วัน (Samsung One) ทัชโฟนสมบูรณ์แบบใหม่ล่าสุดเพื่อขยายประสบการณ์ทัชโฟนและ Social Networking ให้เป็นไปได้สำหรับทุกคนในราคาเพียง 4,290 บาท พร้อมพรีเซนเตอร์หนุ่มสุดฮอต “เวียร์ ศุกลวัฒน์ คณารส” ที่จะมาร่วมปลุกวงการทัชโฟนอีกครั้ง ซึ่งซัมซุงวางเป้าหมายให้ ซัมซุง วัน เป็นทัชโฟนเครื่องแรกของที่จะดึงดูดให้ผู้ใช้เปลี่ยนมาใช้ทัชโฟนกันอย่างแพร่หลาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่ต้องการเปลี่ยนมาใช้ทัชโฟนเป็นครั้งแรก