ทรู ดิจิตอล เปิดฉากปี 2010 ประเดิมเปิดตัว “คาร์ม่า ผ่าปฏิบัติการบาร์บารอสซ่า”

กรุงเทพฯ วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2553: ทรู ดิจิตอล เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ เดินหน้าพาเหรดทุกเกมออนไลน์ ทั้งสเปเชียล ฟอร์ซ ฟีฟ่าออนไลน์ 2 ฮิพสตรีท และคาร์ทไรเดอร์ ตะลุยสมรภูมิความมันส์เต็มพิกัดตลอด ปี 2010 พร้อมประกาศศักดาผู้นำบริการเกมออนไลน์ประเภท FPS (First Person Shooting) อันดับหนึ่งของเมืองไทย เปิดตัวเกมใหม่ “คาร์ม่า ผ่าปฏิบัติการบาร์บารอสซ่า” [KARMA Operation Barbarossa] ทั้งภาพ แสง สี เสียง ถอดแบบสมรภูมิรบสงครามโลกครั้งที่สองให้คอเกมสัมผัสความสมจริงทุกวินาที เปิดลงทะเบียนเข้าร่วมกองกำลังฝ่าสงครามความมันส์ผ่าน www.karma.in.th ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

นายอิศร์ เตาลานนท์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ทรู ดิจิตอล เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด หรือ ทีดีอี [TDE] เปิดเผยว่า ปัจจุบันตลาดเกมออนไลน์เติบโตมาก และมีแนวโน้มที่จะขยายตัวอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในปีที่ผ่านมาสามารถสร้างรายได้มากเป็นอันดับหนึ่งของตลาดธุรกิจบันเทิงออนไลน์ทั่วโลก เช่นเดียวกับตลาดเกมออนไลน์ในประเทศไทยที่เติบโตเกือบ 20% คิดเป็นมูลค่าตลาดประมาณ 2.5 พันล้านบาท สำหรับ ทรู ดิจิตอล เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ มีอัตราการเติบโตแบบก้าวกระโดด พุ่งสูงถึง 23% โดยมีสเปเชียล ฟอร์ซ เป็นเกมหลักที่ครองอันดับหนึ่งของตลาด และในปีนี้ ทรู ดิจิตอล เดินหน้ารุกธุรกิจเกมออนไลน์ตอกย้ำภาพผู้นำบริการเกมออนไลน์ประเภท FPS (First Person Shooting) อันดับหนึ่งของเมืองไทย โดยจับมือ ดราก้อนฟลายอีกครั้ง เปิดตัวเกมออนไลน์ “คาร์ม่า ผ่าปฏิบัติการบาร์บา รอสซ่า” [KARMA Operation Barbarossa] ครั้งแรกในเมืองไทยให้คอเกมแนวรบที่ชอบความท้าทายตื่นเต้นไปกับสงครามโลกครั้งที่ 2 ร่วมย้อนยุคเข้าสู่สมรภูมิรบสมจริง ซึ่งเป็นความโดดเด่นของเกมออนไลน์ประเภท FPS ที่พัฒนา และสร้างความเหมือนจริงที่สุดให้คอเกมได้สัมผัสทั้งอาวุธ เครื่องแต่งกาย แสง สี เสียงสนองตอบคอเกมที่ชื่นชอบแนวรบประเภทนี้

“จากความสำเร็จของเกม สเปเชียล ฟอร์ซ ในเมืองไทยที่สามารถครองตำแหน่งเกมออนไลน์ประเภท FPS (First Person Shooting) อันดับหนึ่ง 3 ปีซ้อน มียอดผู้ลงทะเบียนกว่า 18 ล้านไอดี และในปีนี้ ทรู ดิจิตอล เดินหน้าวางแผนการตลาดเกมออนไลน์ใหม่ “คาร์ม่า ฝ่าปฏิบัติการบาร์บารอสซ่า” [KARMA Operation Barbarossa] ซึ่งได้รับความนิยมอย่างสูงในประเทศเกาหลีใต้ ญี่ปุ่น และอเมริกา โดยเกมนี้มีการพัฒนาด้านภาพและเสียงที่ดีที่สุด เมื่อเทียบกับบรรดาเกมแนว FPS ในประเทศไทย รวมทั้งกราฟฟิค ที่มีความสมจริงที่สุด ตลอดจนความสมบูรณ์ ขององค์ประกอบต่าง ๆ ภายในเกมทั้งอาวุธยุทโธปกรณ์ สเปเชี่ยล เอฟเฟคท์ อาทิ แสงระเบิด ควัน เขม่าดินปืน รวมถึงเสื้อผ้าเครื่องใช้ต่างๆ ทั้งหมดที่ถอดแบบมาจากสมรภูมิรบในสงครามโลกครั้งที่ 2 เพื่อให้ผู้เล่นเกมสัมผัสความสมจริงทุกวินาที โดยคอเกมไทยที่มีอายุตั้งแต่ 18 ปีขึ้นไปสามารถลงทะเบียนผ่าน www.karma.in.th ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป” นายอิศร์กล่าว

นายอิศร์ กล่าวเพิ่มเติมว่าสำหรับเกมอื่นๆ ของ ทรู ดิจิตอล ปีนี้จะมีการปรับเพิ่มสีสันและลูกเล่นในทุกเกม พร้อมกิจกรรมรูปแบบต่างๆ ที่จะเชื่อมความสัมพันธ์ให้คอเกมไทยทุกสไตล์ร่วมสร้างสรรค์ชุมชนเกมออนไลน์คุณภาพ ดังนี้

สเปเชียล ฟอร์ซ กระตุ้นความท้าทายให้กับคอเกมแนวต่อสู้ด้วยระบบตีบวกปืน ซึ่งเป็นระบบที่เพิ่มประสิทธิภาพของปืนให้สูงขึ้น ทั้งความแรงและปริมาณของกระสุน ซึ่งเป็นระบบใหม่ที่ไม่เคยมีมาก่อนในวงการเกม FPS นอกจากนี้ ในปีนี้ ทรู ดิจิตอล จะร่วมชิงการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน SF world Championship 2010 ภายหลังจากประสบผลสำเร็จในการจัดแข่งขันเมื่อปี 2007

ฟีฟ่าออนไลน์ 2 อุ่นเครื่องเตรียมความพร้อมรับกระแสมหกรรมฟุตบอลโลก 2010 เตรียมเปิดโหมดเวิลด์คัพ พร้อมนำสุดยอดนักฟุตบอลในตำนานมาร่วมสร้างสีสันในเกม อาทิ เปเล่ อดีตกองหน้าชาวบราซิล , เอริค คันโตน่า, ฟรังโก้ บาเรซี่, โลท่าห์ มัทเธอุส, ฮอร์เก้ คัมโปส เป็นต้น จากนั้น เตรียมเปิดโหมดเวิลด์คัพ สะสมตั๋วทองคำในเกม เพื่อลุ้นเป็นผู้โชคดีในการได้ไปชมศึกฟุตบอลโลกชิดขอบสนามที่ประเทศแอฟริกาใต้ นอกจากนี้ จัดกิจกรรมร่วมลุ้นผู้โชคดี ชาวเกมเมอร์ชมศึกฟุตบอลโลกชิดขอบสนามที่ประเทศแอฟริกาใต้
ฮิพสตรีท เพิ่มสีสันให้ชาวเกมแนวแดนซ์ ด้วยแพทช์ใหม่ที่สดใสยิ่งขึ้น พร้อมเพิ่มฟังก์ชั่นการแต่งงานตามประเพณีจีน นอกจากนี้ เตรียมดึงศิลปินเอเอฟ และบทเพลงมาเอาใจแฟนคลับเร็วๆ นี้
คาร์ทไรเดอร์ พบกับกิจกรรม School Tour เปิดโอกาสให้สมาชิกได้ร่วมกิจกรรมอย่างใกล้ชิด และปีนี้จะเจาะกลุ่มเด็กอายุระหว่าง 9-15 ปี พร้อมวางตำแหน่งการตลาดให้เป็นเกมสำหรับครอบครัวอีกด้วย

ด้วยลูกเล่น และการสร้างสรรค์กิจกรรมที่เข้าถึงคอเกมไทยทุกกลุ่ม อีกทั้งการเปิดเว็บไซต์ www.worldwar2.in.th ให้ความรู้เกี่ยวกับสงครามโลกครั้งที่ 2 ภายใต้โครงการ We can be HERO จะสามารถตอบสนองตรงใจคอเกมไทยได้ยิ่งขึ้นอย่างแน่นอน และในปีนี้ ทรู ดิจิตอล ยังคงสานต่อนโยบายเชิญชวนผู้เล่นเกมและคนรอบข้างในสังคมเกมออนไลน์ สเปเชี่ยล ฟอร์ซ , ฮิพสตรีท , คาร์ทไรเดอร์, ฟีฟ่าออนไลน์ 2 และเกมล่าสุด คาร์ม่า ฝ่าปฏิบัติการ บาร์บารอสซ่า ร่วมใจทำความดีให้สังคมในรูปแบบต่างๆ เช่นปีที่ผ่านมา ตามความมุ่งมั่นที่จะเป็น good game, good society นายอิศร์กล่าวสรุป