พรูเด็นเชียล ประกันชีวิต ผนึกกำลังธนาคารยูโอบี จับมือเป็นพันธมิตรธุรกิจ

บมจ. พรูเด็นเชียล ประกันชีวิต (ประเทศไทย) และธนาคารยูโอบี ประกาศความร่วมมือเป็นพันธมิตรทางธุรกิจเพื่อขยายธุรกิจแบงก์แอสชัวรันส์ในประเทศไทย ทั้งสองบริษัทต่างเชื่อมั่นว่าข้อตกลงดังกล่าวนอกจากจะสร้างความแข็งแกร่งทางธุรกิจแล้ว ลูกค้าก็จะได้รับประโยชน์จากการเป็นพันธมิตรในครั้งนี้ด้วย ในส่วนของธนาคารยูโอบีการร่วมเป็นพันธมิตรนี้จะช่วยเพิ่มขีดความ สามารถของธนาคารในการเสนอขายผลิตภัณฑ์ประกันภัย อีกทั้งยังช่วยผลักดันให้ธุรกิจเสนอขายประกันภัยผ่านทางธนาคารเติบโตอย่างรวดเร็ว เคียงคู่ไปกับพันธมิตรธุรกิจที่มีความน่าเชื่อถืออย่างมั่นคง นอกจากนี้ยังจะเป็นการเปิดโอกาสให้ลูกค้าของยูโอบีได้มีช่องทางในการเข้าถึงผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินของพรูเด็นเชียลได้มากขึ้นอีกด้วย ทั้งนี้ ธนาคารยูโอบีจัดเป็นธนาคารที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 10 ของประเทศไทย โดยคำนวณจากมูลค่าสินทรัพย์ (ข้อมูล ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2552) และเป็นธนาคารที่มี 147 สาขา และตู้เอทีเอ็ม 319 เครื่อง ทั่วประเทศ

ในส่วนพรูเด็นเชียล ประกันชีวิต มีนโยบายที่จะขยายเครือข่ายธุรกิจการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ประกันภัยผ่านทางธนาคารให้กว้างขวางยิ่งขึ้น นอกจากจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เพื่อการออมและคุ้มครองชีวิตผ่านทางธนาคารแล้ว พรูเด็นเชียลยังมุ่งมั่นพัฒนาความเชี่ยวชาญในด้านต่างๆ อย่างต่อเนื่อง อาทิ การบริหารจัดการการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ประกันภัย การฝึกอบรมพนักงาน และการมอบบริการอันเป็นเลิศแก่ลูกค้า ทั้งนี้เพื่อสร้างรากฐานที่มั่นคงให้แก่ช่องทางขายผ่านทางธนาคารร่วมกับธนาคารยูโอบี ความร่วมมือในครั้งนี้จะช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการนำเสนอผลิตภัณฑ์ชั้นเลิศที่เหมาะสมกับความต้องการวางแผนทางการเงินของลูกค้าได้ในวงกว้าง

นายบินายัค ดัตตา กรรมการผู้จัดการ บริษัท พรูเด็นเชียล ประกันชีวิต (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “กลุ่มพรูเด็นเชียลมุ่งมั่นที่จะขยายธุรกิจผ่านธนาคารในเอเชีย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในประเทศไทยให้เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง และมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีพันธมิตรธุรกิจที่แข็งแกร่งอย่างธนาคารยูโอบี มาเป็นพันธมิตรธุรกิจใหม่ ซึ่งจะช่วยให้บริษัทฯ สามารถขยายช่องทางการจัดจำหน่ายและบริการทางการเงินในประเทศไทยได้กว้างขวางขึ้น นอกจากนี้ยังเป็นการเพิ่มโอกาสให้บริษัทฯ สามารถเพิ่มการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสม (Scale) กับความต้องการให้แก่ลูกค้าของยูโอบีที่มีฐานการตลาดที่กว้างได้อีกด้วย

นายคิม ชุง หว่อง กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารยูโอบี จำกัด(มหาชน) ”เรามีความยินดีที่ กลุ่มธนาคารยูโอบีในประเทศสิงคโปร์ได้ตกลงเป็นพันธมิตรทางธุรกิจในระยะยาวกับกลุมพรูเดนเชียลฯ โดยในประเทศไทย ธนาคารยูโอบีได้มอบการให้บริการอย่างเต็มที่แก่ลูกค้าในการวางแผนทางการเงินตามความจำเป็น และผมมีความยินดีที่บริษัท พรูเดนเชียล ประกันชีวิต (ในประเทศไทย) เป็นพันธมิตรทางธุรกิจ และจะทำให้เราสามารถมอบผลิตภัณฑ์ประกันภัยให้แก่ลูกค้าของเรา ได้ครอบคลุมและมากยิ่งขึ้น”