เทสโก้ โลตัส ขนทัพสินค้าตรุษจีนมาจำหน่ายในราคาประหยัดสูงสุดกว่า 50 เปอร์เซ็นต์

กรุงเทพฯ 4 กุมภาพันธ์ 2553 – เทสโก้ โลตัส ผู้นำการจำหน่ายสินค้าราคาประหยัด เปี่ยมคุณภาพและความหลากหลาย ต้อนรับปีขาล 2553 กับขบวนสินค้ามงคลรับตรุษจีนกว่า 200รายการ ที่ครอบคลุมทุกความต้องการในเทศกาลตรุษจีน ไม่ว่าจะเป็นชุดไหว้และอุปกรณ์การไหว้ อุปกรณ์เครื่องครัวและอุปกรณ์ทำความสะอาดบ้าน จนถึงเครื่องแต่งกายและของตกแต่งบ้านเสริมมงคลรับตรุษจีน ในราคาประหยัดพิเศษกว่า 20-50 เปอร์เซ็นต์ ให้ชาวไทยเชื้อสายจีนทั่วประเทศร่วมฉลองตรุษจีน แบบสุดประหยัด พร้อมคำแนะนำการไหว้เจ้าเสริมความเฮงรับปีขาลถูกต้องตามประเพณี ที่เทสโก้ โลตัส ทุกสาขา ทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ 28 มกราคม จนถึง 14 กุมภาพันธ์ 2553

กองทัพสินค้ารับตรุษจีนของเทสโก้ โลตัส มีให้เลือกหลากหลายตามความต้องการของลูกค้าดังนี้
– ชุดไหว้สำเร็จรูปซาแซ (เนื้อสัตว์สามชนิด) ที่ได้รับการควบคุมความปลอดภัยและคุณภาพโดยกรมปศุสัตว์ ลูกค้าจึงมั่นใจได้ถึงคุณภาพ ความสะอาด
– อาหาร ขนมหวานต่างๆ และผลไม้สดนานาชนิดเพื่อเสริมมงคล มีทั้งที่จัดมาเป็นชุดผลไม้ห้าชนิดและที่สามารถเลือกซื้อเองตามต้องการ
– อุปกรณ์การไหว้ต่างๆ เช่น กระถางธูป เชิงเทียน กระดาษเงินกระดาษทอง เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้า
– อุปกรณ์เครี่องครัว
– อุปกรณ์ทำความสะอาด
– สินค้าตกแต่งบ้านเพื่อเสริมมงคลและแก้ชงปีขาล เช่น ของประดับตกแต่งนำโชคและโคมมงคลแผ่นป้าย ราคาเริ่มต้นเพียง 9 บาท, ตู้มงคลเสริมเฮงรับตรุษจีน ราคาเริ่มต้น 99 บาท

ดร. ดามพ์ สุคนธทรัพย์ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส เทสโก้ โลตัส กล่าวว่า “เทศกาลตรุษจีนเป็นเทศกาลสำคัญสำหรับพี่น้องชาวไทยเชื้อสายจีนทั่วประเทศ เป็นเทศกาลสำหรับครอบครัว และผู้บริโภคก็ต้องการที่จะจับจ่ายสินค้าที่คุ้มค่าในราคาประหยัดเพื่อเตรียมรับเทศกาล ซึ่งเราคาดว่า ในปีนี้มูลค่าการจับจ่ายซื้อของ การจัดเลี้ยง และการท่องเที่ยวในช่วงตรุษจีนจะทำให้เงินสะพัด

ภายในประเทศประมาณ 35,000 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วประมาณ 5 เปอร์เซ็นต์ ปัจจัยสำคัญสำหรับยอดการจับจ่ายที่มีแนวโน้มจะสูงขึ้นคือ การที่ผู้บริโภคมีความมั่นใจในสถานการณ์ทางการเมืองและเศรษฐกิจมากขึ้นนั่นเอง ซึ่งเราอยากจะถือโอกาสนี้ส่งความสุขไปยังพี่น้องชาวไทยเชื้อสายจีนทุกคนสำหรับเทศกาลตรุษจีนในปีนี้”

“จากการสำรวจความคิดเห็นของลูกค้าทั่วประเทศ ในปีนี้ลูกค้าชาวไทยเชื้อสายจีนส่วนใหญ่มากกว่า 70% ต้องการความหลากหลายในการเลือกซื้อสิ่งที่ใช้ในการไหว้ โดยเน้นซื้อแยกเดี่ยว เพื่อนำไปจัดเองตามความต้องการ มากกว่าการซื้อชุดไหว้ที่จัดไว้สำเร็จ นอกจากนี้ ลูกค้าส่วนใหญ่ยังนิยมเปรียบเทียบราคาของสินค้าในช่วงก่อนเทศกาลก่อนตัดสินใจจับจ่าย เทสโก้ โลตัสเข้าใจถึงความต้องการของลูกค้าจึงได้คัดสรรและเพิ่มไลน์สินค้าที่หลากหลายในราคาลดพิเศษสำหรับเทศกาลตรุษจีนในปีนี้ให้แก่ลูกค้าทั่วประเทศ”

“นอกจากนี้ ผลสำรวจยังเผยว่าการจัดโต๊ะไหว้ที่ถูกต้อง พร้อมวีดิทัศน์ให้คำแนะนำเกี่ยวกับเทศกาลตรุษจีนยังเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับลูกค้า โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าในต่างจังหวัด เทสโก้ โลตัสจึงได้เชิญอาจารย์ทศพร ศรีตุล หรือที่รู้จักกันในนามซินแสช้าง ผู้ศึกษาค้นคว้าและเชี่ยวชาญศาสตร์ฮวงจุ้ยและวัฒนธรรมจีน มาให้ความรู้และคำแนะนำทั้งในเรื่องการไหว้เจ้าที่ถูกต้องตามประเพณีให้ลูกค้า พร้อมเคล็ดลับการจัดบ้านตามหลักฮวงจุ้ยเพื่อต้อนรับตรุษจีนและเสริมมงคลในปีขาลนี้” ดร.ดามพ์ กล่าวเสริม

โดยผู้ที่สนใจสามารถแวะชมการจัดโต๊ะไหว้ตรุษจีนที่ถูกต้อง และวีดีทัศน์เตรียมตัวรับตรุษจีนปีขาล ได้ตั้งแต่ 9-12 กุมภาพันธ์ศกนี้ ที่ เทสโก้ โลตัส ทุกสาขาทั่วประเทศ หรือที่เว็บไซต์ www.tescolotus.com

ลูกค้าสามารถจับจ่ายสินค้าหลากหลายครบครัน ในราคาสุดประหยัด ต้อนรับเทศกาลตรุษจีนได้ ตั้งแต่วันที่ 28 มกราคม ถึง 14 กุมภาพันธ์ 2553 เท่านั้น นอกจากนี้ ลูกค้ายังสามารถใช้คูปองเงินสดจากคลับการ์ด และใช้คลับการ์ดเพื่อสะสมแต้มสำหรับเปลี่ยนเป็นคูปองเงินสดในรอบถัดไป ที่ เทสโก้ โลตัส ทุกสาขาทั่วประเทศ