ทีซีแอล จับกระแส 2 บิ๊กอีเว้นต์ กระตุ้นตลาด แอลซีดี 24 นิ้ว

ทีซีแอล ผู้ผลิตโทรทัศน์รายใหญ่ของโลก เปิดแผนการทำตลาด สำหรับโทรทัศน์ในปี 53 ด้วยการเกาะกระแสของ ฟุตบอลโลก และเอเชี่ยนเกมส์ ออกสินค้าใหม่กว่า 12 รุ่น รองรับกลุ่มลูกค้าระดับล่างถึงกลาง โดยเฉพาะในรุ่น LCD 24 นิ้ว ราคาถูก แต่คุณภาพสูงด้วยเทคโนโลยี Full HD ที่ประหยัดพลังงานกว่า 50 เปอร์เซ็นต์

นายไมค์ เฉิน ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท ทีซีแอล อิเล็กทรอนิกส์ ( ไทยแลนด์ ) จำกัด เปิดเผยว่า ในปีนี้ ทีซีแอล จะเน้นการทำตลาดโทรทัศน์เป็นหลัก โดยเฉพาะตลาด LCD ที่ต่ำกว่า 32 นิ้ว ลงมา เนื่องจากมีคู่แข่งน้อย และทีซีแอลมีเทคโนโลยีที่ดีกว่า สามารถแข่งขันได้ เช่น มีระบบ Natural Light ที่ช่วยถนอมสายตา ประหยัดพลังงานได้ถึง 50 เปอร์เซ็นต์ และประหยัดไฟได้ถึง 30 เปอร์เซ็นต์ โดยเฉพาะในรุ่น E9A ที่ได้รับรางวัล ออกแบบยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย ประจำปี 2009 โดยจะทำการเปิดตัวสินค้าใหม่จำนวนกว่า 12 รุ่น แบ่งเป็น LCD 32 นิ้ว จำนวน 4 รุ่น LED 32 นิ้ว จำนวน 5 รุ่น และ LCD 24 นิ้ว จำนวน 3 รุ่น ซึ่งจะทยอยออกมาทำตลาดอย่างต่อเนื่อง

“ เอเชี่ยนเกมส์ และฟุตบอลโลก เป็น 2 กิจกรรมหลัก ที่ ทีซีแอล จะใช้ทำกิจกรรมการตลาดในปีนี้ โดยเฉพาะ เอเชี่ยนเกมส์ ที่ กวางเจา ประเทศจีน ที่ ทีซีแอล ได้ทุ่มงบประมาณกว่า 500 ล้านบาท ในการเป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการของการแข่งขันในครั้งนี้ ซึ่งจะมีกิจกรรมและโปรโมชั่นต่างๆ ออกมาทำตลาดในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ ทีซีแอล ยังได้ให้ความสำคัญกับช่องทางการจัดจำหน่าย โดยเฉพาะตลาดในต่างจังหวัด ซึ่งเป็นกลุ่มลูกค้าเป้าหมายหลักในปีนี้ ทั้งนี้ ทีซีแอล จะไม่มีการขยายสาขาเพิ่ม แต่จะทำการปรับปรุงสาขาต่างๆ ที่มีอยู่ให้ดี และเพิ่มจำนวนสินค้ามีความหลากหลายมากยิ่งขึ้น ส่วนตลาดในกรุงเทพฯ จะให้ความสำคัญกับกิจกรรม ณ จุดขาย ตามโมเดิร์นเทรดต่างๆ เป็นหลัก ” นายไมค์ กล่าว %