เป๊ปซี่เปิดสุดยอดแคมเปญฟุตบอลรับหน้าขาย ทุ่ม 100 ล้าน

กรุงเทพฯ – 18 กุมภาพันธ์ 2553 – เป๊ปซี่ระเบิดโกลบอลแคมเปญฟุตบอล 2010 งัด 4 กลยุทธ์ซัลโวประตูสร้างสรรค์เหนือความคาดหมายย้ำเจ้าแคมเปญลูกหนังเมืองไทย จับสปอร์ตประกบมิวสิคแพลทฟอร์มส่งแคมเปญที่สมบูรณ์แบบที่สุดเท่าที่เคยมีมา ให้ผู้บริโภคทั่วประเทศได้เชียร์แบบสุดอารมณ์บอล เปิดตัว 8 สุดยอดดาวเตะโลก พร้อมดึง “เอคอน” ราชันฮิปฮอปประกบ “ซานิ” ในเพลง “Oh Africa” ต่อยอดความมันส์สู่กิจกรรมทำดีเต็มที่เพื่อสังคม ยิงยาวแคมเปญรับหน้าขายที่ร้อนเร็วและส่อเค้าว่าจะร้อนนานในปีนี้

นายเอริค กิจจาธนพันธ์ ผู้จัดการทั่วไปกลุ่มธุรกิจเครื่องดื่ม บริษัท เป๊ปซี่-โคล่า (ไทย) เทรดดิ้ง จำกัด เปิดเผยว่า “ปี 2010 เป็นปีทองของเทศกาลฟุตบอลครั้งยิ่งใหญ่ของคนทั่วโลกที่พุ่งความสนใจไปยังแอฟริกา เป๊ปซี่จึงรุกเต็มสูบด้วยการผนวกรวมสปอร์ตและมิวสิคแพลทฟอร์มในแคมเปญเป๊ปซี่ ฟุตบอล 2010 ซึ่งนับเป็นแคมเปญที่สมบูรณ์แบบที่สุด เพื่อสร้างสีสันในการเชียร์สุดอารมณ์บอล และสร้างแรงบันดาลใจในกีฬาฟุตบอลให้กับผู้บริโภค ยิ่งไปกว่านั้นเป๊ปซี่ยังก้าวไปอีกขั้นด้วยการปลดล็อคให้พวกเขาได้ร่วมกันเปลี่ยนโลกให้สดใส ด้วยการมีส่วนร่วมในกิจกรรมทำสิ่งดีๆ คืนสู่สังคม โดยเราได้สอดแทรกการทำดีเพื่อสังคมในทุกมิติกิจกรรมของแคมเปญนี้”

ด้านนายปริญญา เพิ่มพานิช ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและปฏิบัติการขาย บริษัท เสริมสุข จำกัด (มหาชน) กล่าวเสริมว่า “ในปีนี้เราเข้าสู่หน้าร้อนเร็วกว่าปกติ และอาจร้อนนานไปจนถึงครึ่งปีหลัง ทำให้ตลาดเครื่องดื่มคึกคักและเข้าสู่หน้าขายของตลาดเครื่องดื่มเร็วขึ้น เป๊ปซี่จึงเปิดแคมเปญเป๊ปซี่ฟุตบอล 2010 รับหน้าขาย ด้วยงบประมาณกว่า 100 ล้านบาท ยิงยาวแคมเปญไปจนถึงกลางปี 2553”

แคมเปญฟุตบอลผนึกกับมิวสิคแพลทฟอร์มในครั้งนี้ถือว่าเป็นแคมเปญที่มีความสมบูรณ์แบบที่สุด ด้วยการยิงซีรี่ย์สกิจกรรมรอบทิศทาง รวมเป็น 4 ประตูซัลโว ได้แก่

ประตูซัลโวที่ 1: การเปิดตัวซิงเกิ้ลเพลงและมิวสิควิดีโอ Oh Africa เพลงประจำแคมเปญเป๊ปซี่ฟุตบอล 2010 ที่ขับร้องโดย “เอคอน” ศิลปินฮิปฮอประดับโลกที่ทรงอิทธิพลสูงสุดในวงการดนตรีทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลัง เจ้าของซิงเกิ้ลติดชาร์ท Platinum Selling มากมาย และ “เครี่ ฮิลสัน” นักร้องสาวหน้าใหม่ที่เข้าชิงรางวัล Grammy Award พร้อมด้วยคนรุ่นใหม่ตัวแทนจาก 16 ประเทศทั่วโลก ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือ “ซานิ นิภาภรณ์ ฐิติธนการ”

ประตูซัลโวที่ 2: กิจกรรมทำดี เต็มที่เพื่อสังคม ด้วยการดาวน์โหลดเพลง Oh Africa จาก 2 ช่องทาง ได้แก่ ทาง www.pepsithai.com และทางมือถือโดยโทร *4908 กด 44 เพื่อนำรายได้สมทบทุนมูลนิธิ Konfidence Foundation ของ “เอคอน” เพื่อช่วยเหลือผู้ยากไร้และด้อยโอกาสในแอฟริกานอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมทำดี สอดแทรกอยู่ในทุกมิติของแคมเปญ

ประตูซัลโวที่ 3: การผสานแอฟริกันเทรนด์กับกีฬาฟุตบอลอย่างลงตัว ด้วย 4 องค์ประกอบหลัก ได้แก่ 1.8 สุดยอดดาวเตะโลกทีมเป๊ปซี่ ได้แก่ เฟอร์นันโด้ ตอร์เรส ริคาร์โด้ กาก้า ลิโอเนล เมสซี่ แฟรงค์ แลมพาร์ด เธียร์รี่ อองรี มิคาเอล บัลลัค ดิดิเยร์ ดร็อกบา และอังเดร อาร์ชาวิน ที่มาแท็คทีมเปิดเกมรุกในเทศกาลฟุตบอลด้วยสีสัน Body Paint ลายแอฟริกัน นอกจากนี้ ดร็อกบา ซูเปอร์สตาร์ ทีมเชลซียังไม่รับค่าตัวในการร่วมแคมเปญเป๊ปซี่ เป๊ปซี่จึงได้มอบเงินค่าตัวเข้าช่วยการกุศลของมูลนิธิ “Didier Drogba Foundation” เพื่อใช้ในการสร้างโรงพยาบาลในเมือง Abidjan บ้านเกิดอีกด้วย

สำหรับในประเทศไทยนั้น เป๊ปซี่ได้นำเสื้อยืดที่ระลึกของเทศกาลฟุตบอล 2010 กราฟฟิคสไตล์แอฟริกัน พร้อมชื่อ 8 ดาวเตะโลก ซึ่งออกแบบโดยอีดัน (EDUN) ผู้ผลิตเสื้อผ้าแฟชั่นที่มุ่งมั่นสร้างงานให้กับชาวแอฟริกา มีจำนวน 300 ตัว ในราคาเริ่มต้นตัวละ 1,000 บาท มาจำหน่ายให้แฟนบอลได้ร่วมกันทำดี นำรายได้โดยไม่หักค่าใช้จ่ายสมทบทุนมูลนิธิชัยพัฒนา

2.หนังโฆษณาชุดใหม่ โดยนำ 8 สุดยอดดาวเตะโลกไปถ่ายทอดคอนเซ็ปท์ “เชียร์สุดอารมณ์บอล” ในหนังโฆษณาชุดใหม่ “Pepsi Africa” เป็นเรื่องราวแมทช์การดวลแข้งของเหล่านักเตะปะทะทีมชาวแอฟริกันเจ้าถิ่นในสนามฟุตบอลเฉพาะกิจแนว Human Stadium ซึ่งเกิดจากการรวมตัวของชาวแอฟริกันมาร่วมชมการแข่งขันมันส์ๆ สไตล์เป๊ปซี่ท่ามกลางทุ่งหญ้ากว้างใหญ่ในแอฟริกา

3.บรรจุภัณฑ์คอลเลคชั่น 8 ดาวเตะโลกของเป๊ปซี่ ด้วยลีลาแอ็คชั่นเชียร์สุดอารมณ์บอล กับกราฟฟิคสีสันสดใสสไตล์แอฟริกัน ซึ่งเป็นลิมิเต็ดเอดิชั่นให้คอบอลได้สะสมตลอดช่วงเทศกาลฟุตบอล พร้อมด้วยข้อความแสดงความมุ่งมั่นของพวกเขา

4.ช่องทางดิจิตอลเข้าถึงคนรุ่นใหม่ สนุกกับเกมมันส์ๆ ทางเว็บไซต์ www.pepsithai.com เพื่อให้คอบอลได้สัมผัสประสบการณ์เส้นทางจาก “ซีโร่” สู่ “ฮีโร่” พร้อมเกมอัพเดทข้อมูลฟุตบอลครบเครื่อง และชมเอ็มวีเพลง Oh Africa พร้อมดาวน์โหลดริงโทนออนไลน์

ประตูซัลโวที่ 4: โปรโมชั่น “ตะลุยแอฟริกากับตอร์เรส” เปิดโอกาสให้คนไทยร่วมสร้างสนามฟุตบอลกับตอร์เรสให้เด็กที่ยากไร้ในแอฟริกา เพียงส่งฝาเป๊ปซี่มาลุ้นทริปตะลุยแอฟริกา หรือลุ้นชุดโฮมเธียเตอร์ซัมซุง 180 ชุด รางวัลละ 32,990 บาท

นายปริญญา กล่าวเสริมว่า “การเปิดโอกาสให้แฟนบอลได้ปันน้ำใจสู่เพื่อนร่วมโลกที่ยังขาดโอกาสดีๆ ผ่านกิจกรรมเพื่อสังคมของเรา ไม่ว่าจะเป็นการร่วมมือกับ EDUN มูลนิธิ Didier Drogba Foundation

มูลนิธิ Konfidence Foundation ของเอคอนในการทำเพลง Oh Africa และมูลนิธิชัยพัฒนา จะทำให้แคมเปญเป๊ปซี่ ฟุตบอล 2010 ได้รับการชื่นชมจากผู้บริโภคให้เป็นสุดยอดแคมเปญที่สร้างแรงบันดาลใจ สร้างการมีส่วนร่วม และคืนสิ่งดีๆ สู่สังคมอย่างแน่นอน”

“สำหรับแคมเปญฟุตบอล 2010 นี้ มีความแตกต่างจากที่เราเคยทำมา คือเราได้ผนวกแพลทฟอร์มสปอร์ตและมิวสิคมาปลดล็อคคนไทยที่มีความชื่นชอบในเกมกีฬาฟุตบอลและดนตรีให้ได้เชียร์สุดอารมณ์บอลกับทุกกิจกรรมที่เป๊ปซี่ได้เตรียมไว้ นอกจากนี้ คอนเซ็ปต์ ‘เปลี่ยนโลกให้สดใส’ (Refresh Your World) ยังเป็นการสะท้อนอินไซต์ของผู้บริโภคในยุคปัจจุบันที่เต็มไปด้วยความมุ่งมั่นมีเป้าหมายในการใช้ชีวิต และความคิดสร้างสรรค์ เพื่อการเปลี่ยนโลกให้น่าอยู่ยิ่งขึ้น” นายเอริค กล่าวทิ้งท้าย