เอสซีจีจับมือสมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย เผยสุดยอดเยาวชนนักการตลาด ทีม Jazz It Up

เอสซีจี ร่วมมือสมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย ประกาศผลการประกวดแผนการตลาดระดับอุดมศึกษา J-MAT Award ครั้งที่ 19 ผู้ชนะเลิศได้แก่ทีม Jazz It Up จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย คว้าโล่พระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ หวังนิสิตนักศึกษาเรียนรู้การวางแผนการตลาดอย่างสร้างสรรค์ พัฒนาทักษะในตำราสู่แผนการตลาดจริง พร้อมก้าวเป็นนักการตลาดคุณภาพในอนาคต

นายขจรเดช แสงสุพรรณ กรรมการผู้จัดการใหญ่ เอสซีจี ดิสทริบิวชั่น เปิดเผยว่า เอสซีจีร่วมกับสมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย (MAT) จัดการประกวดแผนการตลาดระดับอุดมศึกษา J-MAT Award ครั้งที่ 19 เพื่อส่งเสริมให้นิสิต นักศึกษา ได้ทดลองวางแผนการตลาดจริง ภายใต้หัวข้อ “สร้างแนวคิดใหม่ให้บล็อคปูพื้น…ไม่ใช่เรื่องพื้นๆอีกต่อไป” เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมการประกวดสร้างสรรค์แผนการตลาดสำหรับบล็อคปูพื้น หนึ่งในผลิตภัณฑ์คุณภาพของ เอสซีจี แลนด์สเคป ตราช้าง ซึ่งเป็นสินค้าฮาร์ดสเคปในกลุ่มวัสดุปูพื้นภายนอก เนื่องจากเป็นธุรกิจใหม่ที่กำลังเติบโตในตลาด ด้วยแนวคิดที่มุ่งเน้นการสร้างคุณค่าทั้งด้านสินค้าและบริการที่ครบวงจร ทำให้ตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้มากยิ่งขึ้น จึงนับเป็นโจทย์ที่น่าสนใจและท้าทายอย่างมากสำหรับน้องๆที่เข้าร่วมประกวดทุกทีม

การประกวดแผนการตลาดระดับอุดมศึกษา J-MAT Award ครั้งที่ 19 นี้ มีนิสิต นักศึกษาสนใจส่งแผนการตลาดเข้าร่วมประกวดเป็นจำนวนมาก มีน้องๆประกวดทั้งสิ้น 267 ทีม จาก 41 สถาบันการศึกษาทั่วประเทศ ผลปรากฎว่าทีม Jazz It Up จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้รับรางวัลชนะเลิศ คว้าโล่พระราชทานฯ และทุนการศึกษา 100,000 บาท พร้อมโอกาสฝึกงานจริง กับ เอสซีจี

“น้องๆที่เข้าร่วมประกวดจะได้เรียนรู้แนวคิดและทักษะด้านการตลาดจากคณะกรรมการและวิทยากรผู้เชี่ยวชาญจากเอสซีจี โดยเฉพาะอย่างยิ่ง แนวคิดการตลาดแบบยั่งยืน หรือ Sustainable Marketing ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนทางการตลาดเฉพาะตัวของเอสซีจีที่ทำให้ธุรกิจประสบความสำเร็จ นอกจากนี้ทีมที่ชนะเลิศจะได้ฝึกงานจริงกับเอสซีจี เพื่อเสริมสร้างความเข้าใจในหลักบรรษัทภิบาลในการดำเนินธุรกิจ และความรับผิดชอบต่อสังคม” นายขจรเดช กล่าว

นายสมบุญ ประสิทธิ์จูตระกูล นายกสมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย กล่าวว่า “สมาคมการตลาดแห่งประเทศไทยจัดการประกวดแผนการตลาดระดับอุดมศึกษา J-MAT Award ขึ้นต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 19 แล้ว โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้นิสิต นักศึกษา ชั้นปีที่ 3-4 สาขาการตลาด หรือสาขาที่เกี่ยวข้องกับการตลาด นำความรู้และทักษะในตำราเรียนมาประยุกต์ใช้ในการวางแผนการตลาดจริง นับเป็นอีกหนึ่งโครงการที่สมาคมฯร่วมสนับสนุนเยาวชนรุ่นใหม่ให้พัฒนาศักยภาพด้านการตลาด และส่งเสริมวงการการตลาดไทยให้พัฒนาอย่างต่อเนื่อง”

เอสซีจี ให้ความสำคัญกับการสนับสนุนเยาวชนไทยใช้ความคิดสร้างสรรค์ทางการตลาดเพื่อนำไปพัฒนาสังคมและประเทศชาติต่อไปในอนาคต และมุ่งมั่นเพิ่มศักยภาพด้านการตลาดเพื่อสร้างคุณค่าทั้งด้านสินค้าและบริการ ด้วยนวัตกรรมและวัฒนธรรมองค์กรที่มุ่งตอบสร้างความพึงพอใจสูงสุดของลูกค้าและสังคม และส่งเสริมให้ภาคธุรกิจพัฒนาศักยภาพด้านการตลาดเพื่อแข่งขันกับเวทีธุรกิจระดับนานาชาติต่อไปได้อย่างยั่งยืน