CAT รุกตลาดไอที จัดสัมมนา Smart e-solutions ชูแนวคิดยกระดับนวัตกรรมออนไลน์

CAT สยายปีกกลุ่มธุรกิจอิเล็กทรอนิกส์ นำนวัตกรรมออนไลน์ รองรับความต้องการใช้งานยกระดับชีวิตออนไลน์ให้มีประสิทธิภาพ

นายสมพล จันทร์ประเสริฐ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) สายงานธุรกิจบรอดแบรนด์ เป็นประธานแถลงข่าวงานการจัดงานสัมมนา Smart e-solutions ยกระดับธุรกรรมออนไลน์ by CAT พร้อมแนะนำกลุ่มธุรกิจอิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งกลุ่มธุรกิจของ CAT ที่มีการนำนวัตกรรมด้านความปลอดภัย และความสะดวกสบายมาผนวกเข้าด้วยกัน เพื่อให้ได้รูปแบบบริการที่มีคุณภาพ สามารถยกระดับความต้องการใช้งานชีวิตออนไลน์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ด้วยศักยภาพของ CAT ในฐานะผู้ให้บริการเกตเวย์หลัก ที่มีโครงข่ายสื่อสารครอบคลุมทุกพื้นที่ทั่วประเทศ ช่วยสร้างความได้เปรียบจากผู้ให้บริการรายอื่นอย่างโดดเด่น การนำเทคโนโลยีสมัยใหม่ มาประยุกต์ใช้บนโครงข่ายคุณภาพ เพื่อนำเสนอหลากหลายรูปแบบบริการ ที่ตอบสนองความต้องการใช้งานอย่างครบวงจร ทั้ง “CAT cyfence” ซึ่งเป็นผู้ให้บริการด้านการรักษาความปลอดภัยระบบไอที “CAT conference” ที่เชื่อมโยงทุกการสื่อสารให้สะดวกสบายด้วยบริการประชุมออนไลน์ และ “CAT idc” ศูนย์เครือข่ายกลางการให้บริการอินเทอร์เน็ตแบบครบวงจร หรือ Internet Data Center จึงมั่นใจได้ว่า “CAT e-solutions” จะเป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญในการขับเคลื่อน รวมทั้งแบ่งเบาภาระทั้งด้านเวลา และค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานของทุกหน่วยงาน ทั้งภาครัฐและเอกชนได้เป็นอย่างดี

“สุนทรียภาพแห่งการสื่อสารเพื่อความสุข และสิ่งที่ดีกว่าเพราะลูกค้าคือมิตรคนสำคัญของเรา ถือเป็นนโยบายหลักของ CAT ดังนั้น กลุ่มบริการธุรกิจอิเล็กทรอนิกส์ จึงนับเป็นอีกหนึ่งบริการที่เกิดขึ้น เพื่อสนองตอบความต้องการในการยกระดับชีวิตออนไลน์ให้ง่ายขึ้น ด้วยบริการ CAT e-solutions นวัตกรรม ที่ครอบคลุมทั้งด้านความปลอดภัยของระบบเครือข่ายเทคโนโลยีสารสนเทศภายในองค์กร รวมถึงความสะดวกสบายในการดำเนินธุรกิจ ที่สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของคนยุคปัจจุบัน จึงช่วยยกระดับธุรกรรมออนไลน์ได้สะดวก รวดเร็ว ลดระยะเวลา และภาระค่าใช้จ่ายที่อาจเกิดขึ้น ช่วยให้องค์กรสามารถดำเนินงานบริหารจัดการระบบเครือข่ายเทคโนโลยีสารสนเทศให้ใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด” นายจิรายุทธกล่าว

ปัจจุบัน ความก้าวหน้าด้านการรักษาความปลอดภัยระบบเครือข่ายเทคโนโลยีสารสนเทศ เข้ามามีบทบาทสำคัญอย่างยิ่งในการปกป้องการเข้าถึงข้อมูลจากผู้ไม่ประสงค์ดีที่ต้องการแก้ไขเปลี่ยนแปลง หรือทำลายข้อมูลที่ใช้ในการดำเนินงานขององค์กร รวมถึงการเปิดเผยข้อมูลความลับที่สำคัญ CAT จึงมุ่งมั่นพร้อมปกป้อง เคียงข้าง ทุกพื้นที่บนโลกไซเบอร์ ด้วยบริการ “CAT cyfence” ที่ปิดกั้นทุกความเสี่ยง ตรวจสอบช่องโหว่ระบบไอทีองค์กร และวิเคราะห์ความเสี่ยงโดยผู้เชี่ยวชาญ ด้วย IT Security Professional Service ซึ่งช่วยป้องกันการเข้าถึงข้อมูลอันมีค่าขององค์กร และการบุกรุกทางอินเทอร์เน็ตอย่างเต็มประสิทธิภาพ บริการ Internet Security ที่คอยดูแล และคัดกรองทุกข้อมูลให้ปลอดภัยจากไวรัส สแปมเมล์ หรือฟิชชิ่ง ที่อาจแฝงตัวมากับเว็บไซต์ และยังวางใจได้เสมอด้วย Managed Security Service ซึ่งคอยเฝ้าระวังการบุกรุกระบบแบบ Real-time มี Call center รองรับการบริการโดยผู้เชี่ยวชาญตลอด 24 ชั่วโมง ผ่านศูนย์ปฏิบัติการ Security Operations Center ซึ่งได้ผ่านการรับรองมาตรฐาน ISO 27001 แห่งแรกของประเทศไทย สามารถแจ้งเตือนความผิดปกติได้อย่างทันท่วงที และแก้ไขทุกปัญหาให้อุ่นใจทุกเวลา

สำหรับบริการ “CAT conference” ซึ่งเป็นระบบการประชุมทางไกลออนไลน์ผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ต ภายใต้แนวคิด จะที่ไหน เมื่อไร ก็ประชุมได้ไร้ขีดจำกัด ที่นอกจากจะรองรับรูปแบบของ การประชุมออนไลน์แล้ว ยังนำมาใช้ในกระบวนการยุติธรรมของศาลอีกด้วย เช่น โครงการฝากขังผู้ต้องหาออนไลน์ ซึ่งเริ่มนำร่องที่ศาลจังหวัดนครสวรรค์เป็นแห่งแรก และขยายผลไปยังศาลจังหวัดอื่นๆ อย่างต่อเนื่อง รวมถึงยังสามารถใช้กับการฝึกอบรมพนักงาน และเจ้าหน้าที่ในองค์กร คุณสมบัติของ CAT conference จึงไม่ใช่เพียงแค่การพูดคุยแบบออนไลน์ แต่ยังสามารถบันทึกเหตุการณ์ หรือการประชุม เพื่อนำกลับมาทบทวน และเผยแพร่ได้ด้วย ที่สำคัญเรามีบริการ Help desk 1380 คอยให้คำปรึกษากับลูกค้าตลอด 24 ชั่วโมง

สุดท้าย บริการ “CAT idc” หรือ Internet Data Center ศูนย์เครือข่ายกลางในการให้บริการอินเตอร์เน็ตแบบครบวงจร ด้วยคอนเซ็ปต์ว่า แค่บอก การบริหารจัดการด้านไอทีก็เป็นเรื่องง่ายๆ สำหรับคุณ พร้อมรองรับความต้องการด้านสื่อสารข้อมูล ตั้งแต่ระบบคอมพิวเตอร์ ระบบเครือข่าย ระบบรักษาความปลอดภัย รวมถึงการเชื่อมต่อเข้ากับเครือข่ายอินเทอร์เน็ตทั้งในและนอกประเทศ แบ่งบริการเป็น 5 กลุ่ม ได้แก่ Shared Web Hosting, Dedicated Web Server, Server Co-location, Virtual Private Server และ City Data Center Co-location e-mail Hosting

นายจิรายุทธกล่าวสรุปว่า ในปีนี้ CAT มีนโยบายจะขยายการรับรู้เกี่ยวกับกลุ่มธุรกิจอิเล็กทรอนิกส์ให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายเพิ่มมากขึ้น โดยผ่านสื่อรูปแบบต่างๆ และกิจกรรมที่น่าสนใจ อาทิ การจัดงานสัมมนาภายใต้ชื่อ “Smart e-Solutions ยกระดับธุรกรรมออนไลน์ by CAT” ผู้สนใจสามารถลงทะเบียนได้ที่เว็บไซต์ www.catseminar.com และกิจกรรมร่วมออกบูธในงาน Thai Franchise & SME  Expo 2010  ณ ศูนย์แสดงสินค้านานาชาติ อิมแพคเมืองทองธานี และงาน Money Expo 2010 ครั้งที่ 10 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์