ซาบีน่า มั่นใจผลงานปี 53 สดใส

“ซาบีน่า” ประเมินธุรกิจปีนี้สดใส โดยเฉพาะผลงานในไตรมาสแรกที่ดีกว่าปีก่อนแน่นอน รับเศรษฐกิจฟื้นตัว ขณะที่ตลาดในประเทศเติบโตต่อเนื่อง รุกสร้างแบรนด์ ออกคอลเลคชั่นใหม่ พร้อมจัดกิจกรรมทางการตลาดอย่างต่อเนื่อง เดินหน้าขยายสาขาใหม่อย่างน้อย 5 สาขา ดันผลงานทั้งปีเติบโต 20%

นายบุญชัย ปัณฑุรอัมพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซาบีน่า จำกัด (มหาชน) หรือ SABINA ผู้ผลิตและจำหน่ายชุดชั้นในคุณภาพภายใต้แบรนด์ “ซาบีน่า” เปิดเผยว่า ภาพรวมธุรกิจของบริษัทฯ ในปีนี้จะยังมีการเติบโต โดยเฉพาะตลาดภายในประเทศที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ทำให้คาดว่าผลการดำเนินงานไตรมาส 1/2553 นี้จะดีกว่าปีก่อนอย่างแน่นอน โดยได้รับ ปัจจัยสนับสนุนจากเศรษฐกิจที่มีการฟื้นตัวทำให้ผู้บริโภคมีความเชื่อมั่นมากขึ้น

“การทำตลาดในประเทศถือว่าเราประสบความสำเร็จ มีการเติบโตได้อย่างชัดเจน โดยตั้งแต่ไตรมาส 2/52 มีอัตราการเติบโต 9% ไตรมาส 3/52 เติบโตเป็น 12% และไตรมาส 4/52 ที่ผ่านมามียอดขายเติบโตถึง 21% และจะเติบโตต่อเนื่องถึงไตรมาสแรกของปีนี้ โดยใน เดือนมกราคมที่ผ่านมา ยอดขายในประเทศของเราเติบโตถึง 25% และคาดว่าจะโตต่อเนื่องไป จนถึงไตรมาสสุดท้ายของปีนี้” นายบุญชัย กล่าว

สำหรับแผนการดำเนินงานในปีนี้ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ซาบีน่า กล่าวว่า จากตัวเลขทางเศรษฐกิจที่สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.)เปิดเผยว่าในไตรมาส 4 มีอัตราการเติบโตของ GDP ถึง 5.8% จึงคาดว่าความมั่นใจในภาวะเศรษฐกิจของลูกค้าจะกลับมา ทำให้ลูกค้ากล้าที่จะใช้จ่ายมากยิ่งขึ้น บริษัทฯ จึงตั้งเป้าหมายในการเติบโตไว้สูงถึง 20% สำหรับปีนี้โดยยังคงเดินหน้าใช้กลยุทธ์สร้างแบรนด์สินค้า พร้อมออก คอลเลคชั่นใหม่ๆ เพื่อเพิ่มความหลากหลายให้ตรงกับความต้องการของผู้บริโภค การจัดกิจกรรมการตลาดอย่างต่อเนื่อง รวมถึงขยายสาขาเพิ่มอีกอย่างน้อย 5 สาขา ซึ่งขณะนี้ได้รับการยืนยันแล้ว 2 สาขาในเขตกรุงเทพฯ ทำให้ ณ สิ้นปีนี้คาดว่าจะมีสาขาทั้งหมด 16 สาขา และในปีนี้ได้ตั้งงบในการจัดกิจกรรมการตลาดไว้สูงถึง 70 ล้านบาท เพื่อสนับสนุนการเติบโตดังกล่าว

ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้แจ้งผลประกอบการปี 2552 ต่อตลาดหลักทรัพย์ฯ โดยมีรายได้ 1,675.3 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 60.64 ล้านบาท ขณะเดียวกันที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ มีมติให้จ่ายเงินปันผลประจำปี 2552 ในอัตราหุ้นละ 0.33 บาท หรือประมาณ 38% ของกำไร โดยจะปิดสมุดทะเบียนพักการโอนหุ้นเพื่อสิทธิในการรับเงินปันผลในวันที่ 12 พฤษภาคม 2553 และมีกำหนดจ่ายเงินปันผลในวันที่ 21 พฤษภาคม 2553