กสิกรไทย-ฮิวแมนิก้า แนะการจัดการเรื่องเงินเดือนพนักงานแบบครบวงจร

ธนาคารกสิกรไทย ร่วมกับฮิวแมนิก้า แนะลูกค้าใช้ระบบจัดการข้อมูลเงินเดือนพนักงานแบบครบ วงจร ชูจุดเด่น บริหารเรื่องเงินเดือนได้ง่าย ๆ ไม่ยุ่งยาก ไม่เสียเวลา ภายใต้การจัดเก็บข้อมูลที่ปลอดภัย เชื่อถือได้ตามมาตรฐานสากล

นายทรงพล ชีวะปัญญาโรจน์ รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาลูกค้าธุรกิจส่วนใหญ่ของธนาคารต้องเสียเวลาและเจ้าหน้าที่ในการจัดเตรียมข้อมูลเพื่อทำรายการจ่ายเงินเดือน ค่าล่วงเวลา ประกันสังคม กองทุนสำรองเลี้ยงชีพ เงินกู้ ภาษีเงินได้ จำนวนมาก และยิ่งพนักงานมีจำนวนมากขึ้นโอกาสเกิดความผิดพลาดก็ยิ่งสูงขึ้น

ดังนั้น ธนาคารจึงร่วมมือกับบริษัท ฮิวแมนิก้า จำกัด (Humanica Ltd.) ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านระบบบริหารจัดการทรัพยากรบุคคล ให้บริการจัดการด้านข้อมูลเงินเดือนของบริษัท (Payroll Service Solution) เพื่ออำนวยความสะดวกในการจัดการเกี่ยวกับการบริหารจัดการเงินเดือนของพนักงานแบบครบวงจรแก่ลูกค้าธุรกิจ

ทั้งนี้ เมื่อลูกค้าเชื่อมต่อระบบลงเวลาเข้ากับฐานข้อมูลของบริษัท ฮิวแมนิก้าให้สามารถเช็คข้อมูลเวลาการทำงาน การขาดลาได้ โดยทางบริษัทฯ จะนำไปประมวลผลอัตราค่าจ้าง/เงินเดือน ค่าล่วงเวลา ภาษี เงินประกันสังคม กองทุนสำรองเลี้ยงชีพ และรายการผ่อนชำระหนี้ต่าง ๆ แล้วจัดการโอนยอดเงินสุทธิเข้าบัญชีเงินเดือนพนักงานผ่านธนาคารกสิกรไทย พร้อมจัดทำรายงานและบริการส่งข้อมูลให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ การนำส่งภาษีให้กับกรมสรรพากร เงินสมทบประกันสังคมให้กับสำนักงานประกันสังคม เงินสมทบกองทุนฯ ให้บริษัทจัดการกองทุน และเงินกู้ให้กับสถาบันการเงิน

สำหรับข้อมูลเงินเดือนในแต่ละเดือนทางฮิวแมนิก้าได้จัดเก็บข้อมูลอย่างปลอดภัย และเชื่อถือได้ด้วยมาตรฐานสากล นอกจากนี้ยังมีบริการส่งเอสเอ็มเอสแจ้งรายละเอียดการจ่ายเงินเดือนตรงถึงโทรศัพท์มือถือของพนักงานโดยอัตโนมัติ นอกจากนี้พนักงานของบริษัทยังสามารถตรวจสอบข้อมูลการจ่ายเงินเดือนผ่านทางอินเทอร์เน็ต (e-payslip) ย้อนหลังด้วย Username และ Password ส่วนตัวได้

นายทรงพล กล่าวอีกว่า บริการจัดการด้านข้อมูลเงินเดือนของบริษัท (Payroll Service Solution) จะทำให้เรื่องการจัดทำเงินเดือนพนักงานเป็นเรื่องง่าย ไม่เสียเวลา ไม่ยุ่งยาก สามารถตอบสนองทุกความต้องการด้านการบริหารจัดการข้อมูลเงินเดือนขององค์กรได้อย่างครบวงจร จึงเหมาะกับธุรกิจทุกรูปแบบ

ด้านนายสุนทร เด่นธรรม กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฮิวแมนิก้า จำกัด กล่าวเพิ่มเติมว่า บริษัทเชื่อมั่นในระบบการให้บริการด้านข้อมูลเป็นอย่างมาก เนื่องจากเป็นระบบที่ได้รับการพัฒนาจากแหล่งข้อมูลที่หลากหลาย อีกทั้ง ยังมีการจัดเก็บข้อมูลที่ปลอดภัย สามารถเก็บความลับของข้อมูลเงินเดือนได้ดีกว่าที่จะทำเอง มีระบบสำรองช่วยป้องกันการสูญหายของข้อมูล และมีบริการส่งข้อมูลให้หน่วยงานของราชการ ทำให้ไม่ต้องกังวลในการจัดการภาษี การนำส่งที่ล่าช้า และเมื่อมีการเปลี่ยนแปลงข้อกำหนดกฎหมาย ที่เกี่ยวข้องกับการบริหารจัดการด้านทรัพยากรบุคคล ระบบก็จะทำการอัพเดทให้อัตโนมัติด้วยทันที นอกจากนี้บริษัทฯ ยังมีแผนการพัฒนาด้านนวัตกรรมและการให้บริการที่ชัดเจนเพื่อเพิ่มเติมบริการใหม่ ๆ ให้กับลูกค้าอย่างต่อเนื่องทั้งทางด้านองค์กร ผู้ใช้บริการไปจนถึงพนักงานในองค์กร โดยบริษัทฯ คาดว่าบริการดังกล่าวจะช่วยให้การจัดการด้านข้อมูลเงินเดือนของแต่ละองค์กรมีประสิทธิภาพและช่วยลดต้นทุนในการจัดการได้ถึง 40%