สสว. จับมือเอกชนเดินหน้างาน “Thailand International Restaurant and Bar 2010 (R&B 2010)”

ผ่านพ้นไปด้วยดีสำหรับงานเสวนา “Thailand Restaurant & BAR OUTLOOK 2010” เวทีสำหรับการแลกเปลี่ยนความคิดเห็น และประสบการณ์ รวมถึงศึกษาทิศทางของอุตสาหกรรมและความท้าทายที่ต้องประสบในช่วงที่เศรษฐกิจแปรผัน ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของงาน Thailand International Restaurant and Bar 2010 โดยได้รับเกียรติจากกูรูผู้คร่ำหวอดในวงการอาหารและเครื่องดื่มของไทยไม่ว่าจะเป็นในส่วนของภาครัฐหรือเอกชน นำโดย ดร.ยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) ดร. อมร งามมงคลรัตน์ รักษาการผู้อำนวยการสถาบันอาหาร วิพุธ หวั่งหลี ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่สายงานบริหารงานขายและการตลาด บริษัท ชัยทิพย์ จำกัด เจ้าของแบรนด์ “พนมรุ้ง” ผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการ ไพศาล อ่าวสถาพร ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการสายงานอาหาร บริษัท โออิชิ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ปิดท้ายด้วย พรพรรณ บุลเนอร์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายโครงการ บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด ดำเนินรายการโดย ฉัฐพร โยเหลา กรรมการผู้จัดการ Thailand Restaurant News โดยวิทยากรทุกท่านได้กล่าวไปในทิศทางเดียวกันว่า การฟื้นตัวของเศรษฐกิจไทยเริ่มส่งสัญญาณชัดเจนขึ้นตั้งแต่เมื่อปลายปีที่ผ่านมา ดังนั้นปีนี้ก็เป็นโอกาสอันดีในการขยัยขยายธุรกิจเพื่อรองรับการเติบโตของเศรษฐกิจที่มีอย่างต่อเนื่อง

ในส่วนของ วิพุธ หวั่งหลี ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่สายงานบริหารงานขายและการตลาด บริษัท ชัยทิพย์ จำกัด เจ้าของแบรนด์ “พนมุร้ง” ผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการ กล่าวถึงแนวโน้มตลาดฟู้ดเซอร์วิสในไทยว่า “สำหรับพนมรุ้งตัวเลขยอดขายโตขึ้นอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว โดยปีนี้เราได้ประมาณการยอดขายไว้ 20% และตลาดภูมิภาคเป็นตลาดเป้าหมายโดยเฉพาะในจังหวัดท่องเที่ยวซึ่งถือว่ามีศักยภาพสูงมาก และถือได้ว่ายอดการสั่งซื้อข้าวจะเป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่ชี้วัดการเจริญเติบโตของเศรษฐกิจในภาคการท่องเที่ยว เพราะหากสถานประกอบการสั่งซื้อข้าวจากเรามาก ก็แปรว่าเค้าขายได้มาก นั่นก็บ่งชี้ว่ามีนักท่องเที่ยวเข้ามาพักเป็นจำนวนมาก และอีกตลาดหนึ่งที่ถือว่าน่าสนใจและมีแนวโน้มดีคือตลาดข้าวที่เป็น niche market เช่น ตลาดข้าวญี่ปุ่น ข้าวกล้อง คนเริ่มหันมาสนใจสุขภาพกันมากขึ้น และการเติบโตของร้านอาหารญี่ปุ่นก็ยังคงมีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ร้านอาหารเล็กๆก็หันมาใช้บริการ Food Service ของเรามากขึ้นด้วย จึงอยากเชิญชวนให้ผู้ประกอบการรายย่อยมาที่งาน Thailand International Restaurant and Bar 2010 ที่ใกล้จะจัดขึ้นนี้ เพื่อศึกษาถึงระบบการทำงานของเรา อย่านึกว่าเป็นร้านอาหารเล็กแล้วเราจะไม่บริการให้ เราพร้อมที่จะให้คำปรึกษากับธุรกิจทุกขนาด”

ด้านพรพรรณ บุลเนอร์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายโครงการ บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด กล่าวสรุปว่า งาน Thailand International Restaurant and Bar 2010 จะเป็นงานที่รวบรวมทุกสินค้า บริการ และเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจร้านอาหาร โรงแรม บาร์ ร้านกาแฟ การจัดเลี้ยงและบริการที่เกี่ยวข้องเอาไว้อย่างครบครันสำหรับผู้ประกอบการโดยเฉพาะ ไม่ว่าจะเป็นวัตถุดิบต่างๆ อุปกรณ์เครื่องใช้ เทคนิคและแนวคิดใหม่ๆ ในการดำเนินธุรกิจ แม้แต่สถาบันการเงิน จะมารวมตัวกันเพื่อให้ความรู้และช่วยพัฒนาทักษะด้านต่างๆ แก่ผู้ที่เป็นส่วนหนึ่งของธุรกิจ ตลอดจนเป็นเวทีในการติดต่อเจรจาสร้างเครือข่ายทางธุรกิจ รวมถึงแบ่งปันความรู้ความเชี่ยวชาญระหว่างผู้เข้าร่วมงานจากนานาประเทศ และในงานนี้จะมีบริษัทไทยและต่างชาติเข้าร่วมแสดงสินค้าและบริการกว่า 150 บริษัท บนพื้นที่จัดงานกว่า 10,000 ตารางเมตร และคาดว่าจะมีผู้เข้าชมงานกว่า 10,000 คนทั้งชาวไทยและต่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็นเจ้าของกิจการ ผู้บริหาร พนักงานและผู้ปฏิบัติหน้าที่ฝ่ายต่างๆ ซัพพลายเออร์ ผู้ให้คำปรึกษาและให้บริการที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งผู้สนใจจะเข้ามาลงทุนประกอบธุรกิจ”

งาน Thailand International Restaurant and Bar 2010 จะมีขึ้นในระหว่างวันที่ 23-25 มิถุนายน 2553 ณ อิมแพ็ค เมืองทองธานี ฮอลล์ 1-2 เปิดให้เข้าชมตั้งแต่เวลา 10.00 – 18.00 น. ผู้สนใจแสดงสินค้าและบริการ รวมถึงลงทะเบียนเข้าชมงานสามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่ คุณจารวี กมลศิริพิชัยพร โทร. 0-2833-5126 หรือ เวปไซด์www.thairestaurantandbar.com