“เอสซีจี” ผนึกกำลังวัสดุก่อสร้าง 15 แบรนด์ เป็น “ตราช้าง” หนึ่งเดียว

เอสซีจี ประกาศรวมแบรนด์วัสดุก่อสร้าง “ตราช้าง” ผนึก 15 แบรนด์ที่หลากหลาย เป็นแบรนด์ตราช้าง ภายใต้เอกลักษณ์หนึ่งเดียว เดินหน้าจัดกระบวนทัพแบบ Master Brand มั่นใจเป็นกลยุทธ์สำคัญขับเคลื่อนองค์กร สู่การเป็นผู้นำในอาเซียน พร้อมตอกย้ำ “ตราช้าง” สัญลักษณ์แห่งนวัตกรรมสินค้าคุณภาพ ผู้นำแบรนด์วัสดุก่อสร้างของไทยและในอาเซียน

นายกานต์ ตระกูลฮุน กรรมการผู้จัดการใหญ่ เอสซีจี กล่าวว่า “เอสซีจี ได้กำหนดวิสัยทัศน์ มุ่งสู่ความเป็นผู้นำในภูมิภาคอาเซียน หนึ่งในกลยุทธ์สำคัญที่จะช่วยผลักดันให้บรรลุเป้าหมายนี้ได้ คือ ยุทธศาสตร์ด้าน Branding ที่เน้นการสร้าง Master Brand ให้เป็นที่ยอมรับทั้งในประเทศและต่างประเทศ เพื่อเพิ่มขีดความสามารถการแข่งขันในตลาดอาเซียน ล่าสุด ได้บริหารจัดการแบรนด์ตราช้าง โดยการรวมวัสดุก่อสร้างที่ใช้สัญลักษณ์ตราช้างหลากหลายประเภททั้งรูปแบบ และสีสัน ปรับรวมแบรนด์ใหม่ใช้สัญลักษณ์ “ตราช้าง” รูปแบบเดียวกัน ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ตราช้างหกเหลี่ยมของเอสซีจี ตามด้วยคำว่า “ตราช้าง” เพื่อเชื่อมโยงแบรนด์สินค้าให้เข้ากับแบรนด์องค์กรอย่างเป็นรูปธรรม ทั้งนี้เพื่อสร้างความชัดเจน เป็นเอกลักษณ์ ตลอดจนสะท้อนภาพลักษณ์ ความเป็นหนึ่งเดียวของสินค้าคุณภาพจากเอสซีจี เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำแบรนด์วัสดุก่อสร้างของไทย”

การจัดระบบแบรนด์ตราช้างใหม่ แบบ Master Brand นอกจากจะช่วยผลักดันให้ตราช้างเป็นแบรนด์ที่แข็งแกร่ง พร้อมเติบโตสู่ความเป็นผู้นำในอาเซียนแล้ว ยังส่งเสริมให้ลูกค้าสามารถจดจำแบรนด์ “ตราช้าง” และเชื่อมโยงสินค้ากับ เอสซีจีได้ง่ายขึ้น ทั้งยังเพิ่มความสะดวกในการซื้อสินค้าวัสดุก่อสร้าง เพราะตราช้างมีสินค้าและ Solution ที่สามารถสร้างบ้านได้ทั้งหลัง ตั้งแต่ปูนซีเมนต์ ท่อ หลังคา ฝ้าผนัง ไม้สังเคราะห์ ฉนวนกันความร้อน-กันเสียง ไปจนถึงวัสดุเพื่อภูมิทัศน์ ดังนั้น “ตราช้าง” จะเป็นชื่อเดียว แบรนด์เดียวที่ตอบโจทย์เรื่องที่อยู่อาศัยของคนไทย

“เอสซีจี เป็นผู้นำตลาดสินค้าวัสดุก่อสร้างที่เป็นที่ยอมรับและอยู่ในใจของผู้บริโภคมานานกว่า 96 ปี ลูกค้าให้ความเชื่อถือและไว้ใจในสัญลักษณ์ “ตราช้าง” ที่อยู่คู่กับสินค้าวัสดุก่อสร้างมาโดยตลอดว่า ตราช้าง คือ สัญลักษณ์แห่งคุณภาพ ถึงวันนี้ ตราช้างไม่เคยหยุดพัฒนา เราลงทุนด้าน R&D ทุ่มเทศึกษาความต้องการของผู้บริโภค มองไกลไปถึงอนาคต และมุ่งสร้างนวัตกรรมแห่งคุณภาพ เพื่อให้ตราช้างเป็นแบรนด์ที่คนไทยไว้วางใจมากที่สุด และที่สำคัญคือเป็นแบรนด์ไทยที่กำลังก้าวสู่ตลาดโลก เราต้องการให้คนไทยภาคภูมิใจกับแบรนด์ตราช้าง” นายกานต์ กล่าว

นอกจากการรวมแบรนด์แล้ว เอสซีจียังได้จัดตั้งสำนักงานแบรนด์ไดเร็คเตอร์ เพื่อการบริหารแบรนด์อย่างเป็นระบบ ให้ตราช้างเป็นแบรนด์ที่อยู่ในใจลูกค้าและเติบโตเป็นผู้นำในอาเซียนอย่างยั่งยืน

ข้อมูลภาพยนตร์โฆษณา

เจ้าของผลิตภัณฑ์ : บริษัท เอสซีจี ผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง จำกัด

ผลิตภัณฑ์ : ตราช้าง

ชื่อชุดภาพยนตร์โฆษณา : บ้านเปลี่ยน คนเปลี่ยน

ความยาว : 60 วินาที

กลุ่มเป้าหมาย : เจ้าของบ้าน ช่าง ผู้รับเหมา ร้านค้าวัสดุก่อสร้าง และประชาชนทั่วไป

แนวคิด : จากโจทย์การรวม 15 แบรนด์วัสดุก่อสร้างตราช้าง ที่มีความ
หลากหลาย มีนวัตกรรมและคุณภาพของสินค้า จึงเลือกที่จะนำเสนอ
ภาพผ่านเทคนิคและกราฟฟิก ให้สื่อถึงความทันสมัย และข้อดีของ
ผลิตภัณฑ์ และถ่ายทอดผ่านเสียงจริงของผู้บริโภคแต่ละกลุ่ม

Key Message : สิ่งดีๆ ที่ผู้บริโภคได้รับจากการที่ 15 แบรนด์วัสดุก่อสร้างชั้นนำในเครือ
SCG รวมตัวภายใต้ตราสินค้าเดียว “ตราช้าง”

เอเยนซี่ : บริษัท TBWA (ประเทศไทย) จำกัด

ทีมงานสร้างสรรค์ : คุณรัฐพล ริ้วสกุล
คุณทวีศักดิ์ นิมมาลัยรัตน์
คุณชัชวาล มูลประดับ

โปรดักชั่นเฮ้าส์ : The Film Factory

ผู้กำกับการแสดง : คุณไพบูลย์ สิทธิคู