“แม็คโคร” ตอกย้ำวิสัยทัศน์สนับสนุนผู้ประกอบธุรกิจโฮเรก้า

“แม็คโคร” ประกาศความพร้อม เดินเครื่องจัดงาน “มหกรรมครบเครื่องเรื่องอาหาร และอุปกรณ์ ครั้งที่ 5” ยืนยันเจตนารมย์ในการสนับสนุนผู้ประกอบธุรกิจ ร้านอาหาร โรงแรม และจัดเลี้ยง (โฮเรก้า) สานต่อความสำเร็จจากปีที่แล้ว กำหนดจัดงาน “มหกรรมครบเครื่องเรื่องอาหารและอุปกรณ์ ครั้งที่ 5 หรือ Makro HoReCa 2010” ภายใต้แนวคิด “เพิ่มมูลค่าธุรกิจต่อยอดความคิดอย่างสร้างสรรค์” เพิ่มสีสันขนเชฟมืออาชีพ, ศิลปิน นักแสดง ร่วมกิจกรรมสร้างสรรค์ไอเดียมากมาย ตั้งแต่วันที่ 18 – 21 มีนาคม 2553 ณ ศูนย์แสดงสินค้าอิมแพค เมืองทองธานี (ฮอลล์ 2-3 ) ตั้งเป้าคนร่วมงาน 70,000 คน

นางสุชาดา อิทธิจารุกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า แม็คโครมีนโยบายในการสนุนสมาชิกของแม็คโครและผู้ประกอบการ ให้มีศักยภาพ ในการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน นอกจากผู้ประกอบการ ‘ร้านโชห่วย’ แล้วยังมีกลุ่มผู้ประกอบธุรกิจโรงแรม (Hotel) ร้านอาหาร (Restaurant) และจัดเลี้ยง (Catering) หรือเรียกโดยย่อว่า ‘HoReCa’ ซึ่งเป็นสมาชิกหลักของแม็คโคร อีกกลุ่มหนึ่ง ซึ่งการจัดงานมหกรรมครบเครื่องเรื่องอาหารและอุปกรณ์ ครั้งที่ 5 นี้ จัดขึ้นเพื่อจะนำเสนอแนวทาง และความก้าวหน้าในธุรกิจอาหาร รวมทั้งแนะนำแนวคิดที่จะช่วยเพิ่มมูลค่าและ ลดต้นทุนในการทำธุรกิจ และเพื่อตอกย้ำภาพลักษณ์ของแม็คโครในการเป็นผู้นำด้านการจำหน่ายวัตถุดิบ,เครื่องปรุงและอุปกรณ์สำหรับธุรกิจโรงแรม ร้านอาหาร และจัดเลี้ยงที่ครบครัน แบบ one stop shopping ในราคา สมเหตุผล

การจัดงาน แม็คโคร โฮเรก้า ในครั้งนี้ จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “เพิ่มมูลค่าธุรกิจ ต่อยอดความคิดอย่างสร้างสรรค์”มุ่งเน้นกิจกรรมการสร้างอาชีพ เสริมรายได้ ตลอดจนการคิดค้นเมนู หรือ ไอเดียแปลกใหม่ที่สร้างสรรค์ เพื่อให้ผู้ประกอบการสามารถนำไปต่อยอดธุรกิจเดิม หรือ เป็นช่องทางสร้างรายได้เสริมให้กับครอบครัว อีกทั้งเป็นแหล่งเพิ่มพูนความรู้และสร้างช่องทางใหม่ๆ ในธุรกิจโรงแรม ร้านอาหาร และการจัดเลี้ยง หรือ ที่เรียกว่า HoReCa (Hotel, Restaurant & Catering) แก่ผู้ประกอบการและผู้ที่สนใจ

นางสุชาดา กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า การจัดงานครั้งนี้แม็คโครได้รับความร่วมมือจากพันธมิตรทางการค้าของแม็คโคร อาทิ บริษัท เนสท์เล่ (ประเทศไทย) บริษัทพีเอฟพี, บริษัทไทยน้ำทิพย์ และหน่วยงานภาค รัฐ และเอกชน อาทิ สมาคมภัตตาคารไทย และผู้ผลิตสินค้าและอุปกรณ์ด้านอาหารชั้นนำเข้าร่วมแสดงสินค้า และนำเสนอกิจกรรมอันเป็นประโยชน์ จำนวนกว่า 260 ราย และในปีนี้ยังได้ขยายเวลาการจัดงานเพิ่มขึ้นเป็น 4 วัน เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการและผู้สนใจเข้าชมงานได้อย่างทั่วถึง และได้รับสาระและความรู้อย่างเต็มที่ โดยคาดว่าปีนี้น่าจะมีผู้เข้าร่วมงานประมาณ 70,000 คน
กิจกรรมต่างๆ ที่น่าสนใจภายในงาน ได้แก่ การแข่งขันทำอาหารชิงถ้วยประทาน พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ โดยใช้เป็ดเป็นเมนูหลัก นอกจากนี้ยังมีการแข่งขันสำหรับ โรงแรม ร้านอาหาร และจัดเลี้ยง, สาธิตการทำอาหารเพื่อการค้า อาทิ กระเพาะปลา ก๋วยเตี๋ยว ข้าวหมกไก่ และพิเศษสุดกับการจัดแสดงตลาดสินค้าประเภท Gourmet โดยจะมีผลิตภัณฑ์จากแม็คโคร และโครงการหลวง ทั้งผักสด ผลไม้ ไวน์ เครื่องเทศ เครื่องปรุง มาจัดแสดงโชว์ และที่ขาดไม่ได้คือ การโชว์ปรุงอาหาร สร้างไอเดียสดใหม่ โดย Gourmet Chef ระดับอินเตอร์ ซึ่งจะมาให้ความรู้ เสริมทักษะแก่ผู้ประกอบการจากร้านอาหารและโรงแรมชื่อดัง

“การจัดงานครั้งนี้ นับว่าเป็นประโยชน์แก่ผู้แสดงสินค้าและผู้เข้าชมงาน โดยผู้แสดงสินค้าจะมีโอกาสทำให้สินค้าและบริการของตนเป็นที่รู้จักแก่สาธารณชนซึ่งอาจเป็นลูกค้าในอนาคต และจะได้รับทราบความคิดเห็นของผู้เข้าชมที่มีต่อสินค้า และบริการของตนได้โดยตรง ส่วนผู้เข้าชมงานก็จะได้รู้จักสินค้าและบริการที่มีคุณภาพ สามารถนำไปใช้ในการพัฒนาธุรกิจส่วนตัวต่อไปได้” นางสุชาดา กล่าวสรุป

นอกจากนี้ในงานยังมีการสาธิตการทำอาหารจากกูรูชื่อดัง อาทิ คุณพล ตัณฑเสถียร ร้านสปริงแอนด์ซัมเมอร์, ครอบครัวเกียรติกิจเจริญ จากร้านกลมกิ๊ก, อ๋อม สกาวใจ พูลสวัสดิ์ จากรายการเลิฟ สตัวรอง, ร่วมเรียนรู้ การดัดแปลงเพิ่มมูลค่าอย่างสร้างสรรค์ กับ คุณดุ๊ก ภาณุเดช รวมทั้งการสัมมนาเพิ่มมูลค่าธุรกิจ ต่อยอดความคิดอย่างสร้างสรรค์ ให้แก่ธุรกิจโฮเรก้า อาทิ การเพิ่มมูลค่าให้ขนมไทย, การออกแบบหีบห่อ จาก S&P, ความรู้เกี่ยวกับอาหารฮาลาล โดย คุณดำรง พุฒตาล, เปิดตำนานอาหารไทย และเครื่องแบบพนักงานโรงแรม 5 ดาว โดยอาจารย์ เผ่าทอง ทองเจือ พร้อมด้วยการแฟชั่นโชว์ชุดเชฟ และการแสดงดนตรีแนวใหม่ด้วยเครื่องครัว สร้างสรรค์และดำเนินงานโดย คุณติ๊ก ชีโร่ อีกด้วย

การจัดงานในครั้งนี้ ยังได้มุ่งเน้นกิจกรรม แม็คโคร สร้างอาชีพ เสริมรายได้ อบรมสอนทำอาหารว่างสร้างรายได้หลายรายการ อาทิ การทำ ลูกชุบ แต่งหน้าคัพเค้ก สาคูไส้ปลาและเห็ด ซูชิแฟนซี สังขยา จิ้มขนมปัง สอนโดยอาจารย์จากสถาบันราชภัฎสวนดุสิต เพียงรายการละ 259 บาท สามารถเรียนจบภาย ใน 2-3 ชั่วโมง และได้รับใบประกาศนียบัตรอีกด้วย โดยจำกัดจำนวนผู้เข้าอบรมรายการละ30ท่านเท่านั้น ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่ศูนย์บริการสมาชิกแม็คโคร โทร. 02-351-8888

งาน “มหกรรมครบเครื่องเรื่องอาหาร และอุปกรณ์ ครั้งที่ 5” จัดขึ้นระหว่างวันที่ 18 – 21 มีนาคม 2553 ณ ฮอลล์ 2-3 อิมแพค เมืองทองธานี ตั้งแต่เวลา 10.00 – 19.00 น. โดยวันที่ 18-19 มีนาคม 2553

สำหรับผู้ประกอบการโรงแรม ร้านอาหารและภัตตาคาร และ วันที่ 20 – 21 มีนาคม 2553 สำหรับผู้สนใจทั่วไป