กรมส่งเสริมการส่งออกเผย TAPA 2010 สุดคึกคัก

กรมส่งเสริมการส่งออก กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยความคืบหน้าในการจัดงานแสดงสินค้ายานยนต์ ชิ้นส่วน อะไหล่ยานยนต์และอุปกรณ์ตกแต่ง 2553 (The 4th Thailand Auto Parts & Accessories 2010) หรือ TAPA 2010 ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 28 เม.ย – 2 พ.ค. 53 ณ อาคาร 102-104 ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค (BITEC) บางนา ว่างาน TAPA 2010 ในปีนี้ได้รับความสนใจจากผู้ประกอบการทั้งในประเทศและต่างประเทศร่วมงานอย่างคึกคัก โดยล่าสุดมีผู้ประกอบการแจ้งความจำนงเข้าร่วมจัดแสดงสินค้าแล้วกว่า 300 ราย 700 คูหา โดยเฉพาะอย่างยิ่งในปีนี้มีผู้ประกอบการจากต่างประเทศให้ความสนใจเข้าร่วมจัดแสดงสินค้าแล้วกว่า 140 คูหา ทั้งจากประเทศไต้หวัน อินเดีย จีน มาเลเซีย อินโดนีเซีย สิงคโปร์ ฟิลิปปินส์ เวียดนาม ฮ่องกง และเกาหลี ทั้งนี้กรมส่งเสริมการส่งออกคาดว่าจะมีผู้ประกอบการทั้งในประเทศและต่างประเทศเข้าร่วมงานอีกเป็นจำนวนมาก

นางศรีรัตน์ รัษฐปานะ อธิบดีกรมส่งเสริมการส่งออก กล่าวว่า จากจำนวนบูธของผู้ประกอบการโดยเฉพาะในต่างประเทศที่เพิ่มขึ้นนั้น ส่วนหนึ่งเกิดมาจากความสำเร็จของการจัดงานในครั้งที่ผ่านมา และความน่าเชื่อถือของไทยในฐานะเป็นศูนย์กลางในด้านการผลิตสินค้ายานยนต์ อะไหล่ยานยนต์ และอุปกรณ์ตกแต่งของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมทั้งการขยายตัวของภาคอุตสาหกรรมยานยนต์อย่างต่อเนื่องจากปลายปีที่ผ่านมา และที่สำคัญคือการประชาสัมพันธ์การจัดงานเชิงรุกที่มีการเดินสายแนะนำการจัดงานในต่างประเทศโดยตรง อาทิ มาเลเซีย เวียดนาม จีน อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ อินเดีย สิงคโปร์ บังคลาเทศ โดยการดำเนินการร่วมกันระหว่าง กรมส่งเสริมการส่งออก และ สมาคมผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ไทย

สำหรับงาน TAPA 2010 ในปีนี้จัดขึ้นภายใต้คอนเซ็ปท์ ASEAN Auto Parts Sourcing Hub: The World’s Trusted Source for Parts & Accessories หรือ สุดยอดงานแสดงอะไหล่ชิ้นส่วนยานยนต์ และอุปกรณ์ตกแต่งแห่งอาเซียน ภายในงานนอกจากการแสดงสินค้า และนวัตกรรมของกลุ่มผู้ประกอบการชั้นนำของอาเซียน แล้ว ยังมีกิจกรรมไฮไลท์ที่น่าสนใจมากมาย อาทิ นิทรรศการ Product Showcase และ นิทรรศการ Eco Friendly ของกลุ่มยานยนต์ชั้นนำที่นำนวัตกรรมประหยัดพลังงานและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมาร่วมโชว์ในงาน รวมทั้งการจัดสัมนาในหัวข้อที่น่าสนใจ อาทิ กลยุทธ์การเจาะตลาดชิ้นส่วนยานยนต์ในตลาดออสเตรเลีย ตลาดรัสเชีย และละตินอเมริกา, นวัตกรรมยานยนต์ในอนาคตกับการพัฒนาชิ้นส่วนอาเซียน เป็นต้น

ผู้สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Tel. +66 (0) 2512-0093 Ext. 272, 250, 264 Fax:+66 (0) 2513-1565, 2512-2234, E-mail: autopart@depthai.go.th, tapa@depthai.go.th Website: www.thailandautopartsfair.com