ไมนฮาร์ท กรุ๊ป ในยุคใหม่จากการซื้อกิจการบริหาร

ไมนฮาร์ท บริษัทที่ปรึกษาด้านงานวิศวกรรม การวางแผน และการจัดการ ระดับนานาชาติประกาศว่า การซื้อกิจการการบริหาร โดย ดร.ชาห์ซาด นาซิม จากสำนักงานประเทศสิงคโปร์ ที่มีประสบการณ์กว่า 30 ปี โดยความร่วมมือกับ กรรมการผู้จัดการของสำนักงานประเทศฮ่องกง และกรุงเทพฯ เสร็จสมบูรณ์แล้วในวันนี้

มร.จอห์น พอลลาร์ด ซึ่งดำรงตำหน่งกรรมการผู้จัดการ บริษัท ไมนฮาร์ท (ประเทศไทย) จำกัด มาเป็นเวลานานถึง 20 ปี เปิดเผยว่า “ผมรู้สึกยินดีเป็นอย่างดียิ่งกับการย้ายสำนักงานใหญ่มาอยู่ในภูมิภาคเอเชียและมีบทบาทสำคัญในการดำเนินงานระดับภูมิภาค โดยมีกรุงเทพฯ เป็นฐานสำคัญ โดยการเติบโตทางธุรกิจในอนาคตจะอยู่ในภูมิภาคนี้ ดังนั้นจึงถึงเวลาแล้วที่เราจะรุกตลาดโดยคณะผู้บริหารวัยหนุ่มสาวจากที่นี่”

ในการนี้ นางวิกทอเรีย ไมนฮาร์ท ประธานกลุ่มบริษัทไมนฮาร์ท และ มร.ฟิล เทรยอร์ด ประธานกรรมการบริหาร ของไมนฮาร์ท (ทั่วโลก) ได้แสดงความยินดีเกี่ยวกับการเปลี่ยนเจ้าของ แต่ยังคงไว้ซึ่ง ชื่อเดิมและรากฐานการเป็นบริษัทที่ปรึกษาที่ก่อตั้งโดย มร.บิล ไมนฮาร์ท ในปี พ.ศ.2498 ทั้งนี้ จากประสบการณ์การดำเนินงานกว่า 50 ปี ไมนฮาร์ทยังคงเป็นหนึ่งในบริษัทที่ปรึกษาชั้นนำด้านวิศวกรรมและการจัดการโครงการแบบครบวงจรที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยมีผลงานการออกแบบอาคารและโครงการสาธารณูปโภคต่างๆ อยู่ทั่วโลก

นางวิกทอเรีย ไมนฮาร์ท กล่าวว่า “ในการปรับเปลี่ยนครั้งนี้ สิ่งที่เรามั่นใจได้แน่นอนคือสิ่งที่ มร.บิล ไมนฮาร์ท สร้างไว้จะได้รับการสานต่อและอนาคตขององค์กรจะอยู่ภายใต้การบริหารงานของ ดร.ชาห์ซาด นาซิม ซึ่งเข้าใจวัฒนธรรมองค์กรของไมนฮาร์ทเป็นอย่างดียิ่ง รวมทั้งมีส่วนร่วมในการบริหารธุรกิจของบริษัทอยู่เสมอ”
ทางด้านของ มร.เทรยอร์ด กล่าวเสริมว่า “เรายินดีที่จะให้ ดร.ชาห์ซาด นาซิม บริหารบริษัทฯ อย่างเต็มตัว ด้วยความภาคภูมิใจอย่างยิ่งยวด เพราะเล็งเห็นถึงความเป็นผู้นำที่มีความสามารถ รวมทั้งมีความมุ่งมั่น รวมไปถึงสิ่งที่พวกเขาประสบความสำเร็จ และความรู้และประสบการณ์ที่ไมนฮาร์ทมี จะยังคงยืนหยัดต่อไปอยู่บนเส้นทางของการเติบโตระดับโลก ที่ยังคงเน้นไปที่ลูกค้าของเรา”

ดร.นาซิม เป็นวิศวกรที่เพียบพร้อมด้วยความรู้ มีประสบการณ์ที่หลากหลาย พร้อมทั้งทักษะความเป็น ผู้นำ ซึ่งดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ บริษัทไมนฮาร์ท ประเทศสิงคโปร์ ตั้งแต่ปี พ.ศ.2527 และ กรรมการผู้จัดการ ไมนฮาร์ท อินเตอร์เนชั่นเนล ตั้งแต่ปี พ.ศ.2540 โดยตลอดระยะเวลา 32 ปี ที่ทำงานที่ ไมนฮาร์ท ดร.นาซิม มีบทบาทสำคัญด้านการขยายธุรกิจ และการดำเนินธุรกิจให้เกิดความหลากหลายในระดับนานาชาติ

ดร.นาซิม ในฐานะประธานกรรมการบริหารคนใหม่ (ทั่วโลก) กล่าวว่า “ความสำเร็จที่เหนือชั้นของ ไมนฮาร์ทในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก มาจากความเป็นผู้นำที่มีคุณภาพจากสำนักงานต่างๆ จำนวน 31 แห่ง รวมทั้งจากการทุ่มเทในการปฏิบัติงานของพนักงานระดับมืออาชีพกว่า 3,000 คน ซึ่งทุกคนต่างก็จะร่วมกันปฏิบัติงานกันต่อไปตามปรกติ”

ดร.นาซิม กล่าวเพิ่มเติมว่า “บริษัทฯ จะยังคงเติบโตต่อไปจากการร่วมแรงร่วมใจกันทำงานของผู้นำองค์กรและพนักงาน โดยเรายังคงเน้นให้ความสำคัญกับลูกค้า คุณภาพของงานที่นำเสนอ และเทคโนโลยีต่างๆ กุญแจหลักสำคัญจะอยู่ที่การส่งเสริมความแข็งแกร่งด้านการดำเนินงานที่มีอยู่ และการสร้างความหลากหลายในธุรกิจระหว่างประเทศของกลุ่มบริษัทไมนฮาร์ท รวมทั้งงานด้านบริการ เรายังคงยืนหยัดการทำงานด้านการออกแบบที่หลากหลายแบบครบวงจร รวมถึงงานด้านการก่อสร้าง เพื่อประโยชน์ของลูกค้าและโครงการต่างๆ ซึ่งเป็นปรัชญาการทำงานของไมนฮาร์ท ที่ทำให้เป็นที่รู้จักตลอดมา”

“ในการนี้ประธานกรรมการบริหารระดับภูมิภาค ซึ่งจะคัดเลือกจากผู้บริหารของบริษัทจะเป็นผู้รับผิดชอบงานด้านคุณภาพบริการ และการขยายธุรกิจต่างๆ เพื่อให้มั่นใจว่าไมนฮาร์ทจะคงยืนหยัดต่อไปในฐานะผู้นำในธุรกิจการออกแบบงานด้านวิศวกรรมต่างๆ ที่มีผลมาจากวัฒนธรรมด้านวัตกรรมของเรา ที่เน้นเรื่องการออกแบบการใช้งานให้มีอายุยืนยาว” ดร.นาซิม กล่าวสรุป