ซาบีน่าผนึกตลาดหลักทรัพย์ฯ – แบงก์กสิกรไทย ผุดแคมเปญส่งเสริม หนูน้อยรักการออม

ซาบีน่า จับมือตลาดหลักทรัพย์ฯ และธนาคารกสิกรไทย เปิดตัวโครงการ “ซาบีนี่เซฟวิ่ง..หนูน้อยนักออม” เพื่อปลูกฝังให้เด็กอายุระหว่าง 6-12 ปี รู้รักการออม และเรียนรู้ทักษะการวางแผนทางการเงินเบื้องต้น ปูพรมจัดกิจกรรมประกวดไอเดียเด็ดวิธีการออมแบบฉบับคุณหนู เฟ้นหาทูตน้อยนักออมเข้าร่วมแคมป์ “ครอบครัวหนูน้อยนักออม” และตามต่อด้วยกิจกรรม สคูลทัวร์ ด้วยการจัดประกวดเรียงความชิงทุนการศึกษาในหัวข้อ “108 ไอเดียหนูน้อยนักออม”

นายบุญชัย ปัณฑุรอัมพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซาบีน่า จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตและจำหน่ายชุดชั้นในสตรี ภายใต้แบรนด์ “ซาบีน่า” และชุดชั้นในสำหรับเด็กแบรนด์ “ซาบีนี่” เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ร่วมกับตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) จัดโครงการ “ซาบีนี่ เซฟวิ่ง” หรือ “หนูน้อยนักออม” ขึ้น เพื่อส่งเสริมให้เด็กที่มีอายุระหว่าง 6-12 ปี ได้มีความรู้ความเข้าใจ และเสริมสร้างวินัยในการออม และวางแผนการเงินในอนาคต

“ที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้จัดกิจกรรมสำหรับเยาวชนผ่านโครงการ “ซาบีนี่ แคมป์ บาย ซาบีน่า” อย่างต่อเนื่อง ซึ่งแต่ละแคมป์ในแต่ละปีก็จะมีลักษณะที่แตกต่างกันออกไป แต่ในปีนี้ ซึ่งนับเป็นครั้งที่ 5 นั้น ถือว่าเป็นปีแรกที่บริษัทฯ ได้ผนึกความร่วมมือกับพันธมิตร อย่างตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยและธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) เพื่อจัดทำแคมป์ให้ความรู้สำหรับเด็กๆ และผู้ปกครองในเรื่องการออม ภายใต้ชื่อ “ครอบครัวหนูน้อยนักออม” ซึ่งเป้าหมายหลักของบริษัทฯ อยู่ที่การปลูกฝังให้เด็กในช่วงอายุ 6-12 ปี ได้เรียนรู้เกี่ยวกับการออม การใช้จ่ายเงินอย่างชาญฉลาด รวมทั้งการวางแผนการเงิน เพื่อที่จะได้ตระหนักถึงการใช้จ่ายอย่างพอเพียง และเรียนรู้ที่จะวางแผนทางการเงินในอนาคต จากกิจกรรมสนุกๆ หลายรูปแบบ” นายบุญชัยกล่าว

ด้านนางภัทรียา เบญจพลชัย กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตลาดหลักทรัพย์ฯ มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้สนับสนุนโครงการ “หนูน้อยนักออม” ของ บริษัท ซาบีน่า จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัทจดทะเบียนของตลาดหลักทรัพย์ฯ ที่ให้ความสำคัญในการทำกิจกรรมเพื่อสังคม ซึ่งสอดคล้องกับแนวคิดของตลาดหลักทรัพย์ฯ ในการส่งเสริมความรู้ความเข้าใจและปลูกฝังวัฒนธรรมการออมแก่เด็กและเยาวชนอย่างต่อเนื่อง โดยการร่วมโครงการในครั้งนี้ ตลาดหลักทรัพย์ฯ จะให้การสนับสนุนวิทยากร ข้อมูลการออม การสร้างวินัยทางการเงิน และการวางแผนทางการเงินส่วนบุคคลขั้นพื้นฐาน รวมทั้งสนับสนุนสื่อการเรียนรู้ต่างๆ เพื่อใช้ในกิจกรรมให้เยาวชนสามารถเรียนรู้ได้ง่าย และเพลิดเพลินกับการเรียนรู้ได้อย่างสนุกสนาน (Play & Learn)

ขณะที่ นายวีรวัฒน์ ปัณฑวังกูร รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ในส่วนของธนาคารกสิกรไทยนั้น ที่ผ่านมาได้เปิดให้บริการที่ปรึกษาด้านวางแผนการเงินกสิกรไทย หรือบริการ “K-We Plan” ซึ่งให้บริการคำปรึกษาครอบคลุมทุกเรื่องทางการเงิน โดยทีมผู้เชี่ยวชาญด้านวางแผนการเงิน และกว่า 3 ปีที่เปิดให้บริการได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดี เนื่องจากในปัจจุบัน ประชาชนตื่นตัว ในเรื่องของการวางแผนทางการเงินมากขึ้น ธนาคารกสิกรไทยหวังเป็นอย่างยิ่งที่จะเห็นคนไทยมีเงินออมมากขึ้น ซึ่งธนาคารเชื่อมั่นว่า การเข้าร่วมโครงการ “หนูน้อยนักออม” ครั้งนี้ จะช่วยให้เด็กๆ มีความรู้ความเข้าใจและสามารถวางแผนการเงินของตัวเองในอนาคต ประกอบกับช่วยให้ผู้ปกครองตระหนักถึงความสำคัญ และปลูกฝังเรื่องการออมให้กับบุตรหลาน เพื่อให้ครอบครัวบรรลุเป้าหมายทางการเงินได้ในที่สุด

สำหรับเยาวชน ที่จะเข้าร่วม ซาบีนี่ แคมป์ ในครั้งที่ 5 นั้น จะคัดเลือกมาจากเด็กๆ ที่เข้าร่วม ประกวดไอเดียวิธีการออม และระบายสีหนูน้อยซาบีนี่ ภายใต้แนวคิด “ครอบครัวหนูน้อยนักออม” จำนวน 50 คนพร้อมผู้ปกครอง ขณะเดียวกัน ยังจะขยายความรู้เรื่องการออมเงินเข้าสู่โรงเรียนในเขตกรุงเทพฯ จำนวน 10 แห่ง ภายใต้กิจกรรม ซาบีนี่ สคูล ทัวร์ ปี 2 ตะลุยโรงเรียน เพื่อเฟ้นหาหนูน้อยนักออม ในระหว่างเดือนมิถุนายนถึงสิงหาคม ซึ่งเป็นกิจกรรมต่อเนื่องจากซาบีนี่ แคมป์ บาย ซาบีน่า เพื่อสร้างกระแสรณรงค์และกระตุ้นให้น้องๆ ในโรงเรียนได้เข้าร่วมกิจกรรมส่งผลงานเรียงความเข้าประกวดเพื่อชิงทุนการศึกษาในหัวข้อ “108 ไอเดียหนูน้อยนักออม”

สำหรับน้องๆ และผู้ปกครองที่สนใจเข้าร่วมแคมป์ “ครอบครัวหนูน้อยนักออม” สามารถรับใบสมัครได้ที่ เคาน์เตอร์ซาบีน่า ณ ห้างสรรพสินค้าทั่วกรุงเทพฯหรือ ดาวน์โหลดได้ที่ www.sabina.co.th และส่งใบสมัคร มาที่ ฝ่ายโครงการ Sabinie Camp เลขที่ 932 ถนนประชาชื่น แขวงบางซื่อ เขตบางซื่อ กรุงเทพฯ 10800 หรือทาง Email Address: sabiniecamp@gmail.com ตั้งแต่วันนี้ – 30 เมษายน 2553 สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่ Sabina Call Center 02 422 9430