เลอโนโว ขึ้นแท่นอันดับหนึ่งโน้ตบุ๊คและเดสก์ทอปสำหรับธุรกิจ

เลอโนโว ประกาศได้รับการจัดอันดับขึ้นแท่นครองอันดับที่ 1 สำหรับโน้ตบุ๊คและเดสก์ท็อปสำหรับองค์กรธุรกิจ จากสถาบันวิจัยธุรกิจเทคโนโลยี (Technology Business Research หรือ TBR) ในการจัดทำ “ผลการศึกษาความพึงพอใจของลูกค้าและพฤติกรรมการซื้อเทคโนโลยีสารสนเทศระดับองค์กรในไตรมาส 3 และไตรมาส 4 ประจำปี 2552” จากผลรายงานดังกล่าวให้การยอมรับในความสามารถในการมอบคุณภาพขั้นสูงของโน้ตบุ๊ค ThinkPad และเดสก์ท็อป ThinkCentre ของเลอโนโว รวมถึงความสามารถในการรองรับการให้บริการลูกค้าองค์กรธุรกิจขนาดใหญ่ นอกจากนี้ ทางสถาบันวิจัยธุรกิจเทคโนโลยียังเน้นถึงความพึงพอใจอย่างยิ่งของลูกค้าที่มีต่อเลอโนโว ในด้านระยะเวลาการซ่อมผลิตภัณฑ์และการบริการให้ความช่วยเหลือด้านเทคนิคทางโทรศัพท์

มร. ปีเตอร์ ฮอร์เทนเซียส รองประธานอาวุโส กลุ่มผลิตภัณฑ์ Think บริษัท เลอโนโว กล่าวว่า “การที่เลอโนโวเป็นบริษัทผู้ผลิตพีซีเพียงรายเดียวที่ได้รับการจัดอันดับครองอันดับหนึ่งในผลิตภัณฑ์ประเภทแล็ปท็อปและเดสก์ท็อป แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นที่เด่นชัดของเราในการนำเสนอผลิตภัณฑ์คุณภาพเหนือระดับด้วยเทคโนโลยีและนวัตกรรมที่สร้างความแตกต่างให้กับลูกค้า นอกจากนี้ เรายังมอบบริการสนับสนุนด้านเทคนิคทางโทรศัพท์ และขยายการให้บริการด้านอื่นๆ แก่ทั้งลูกค้าโน้ตบุ๊ค ThinkPad และเดสก์ท็อป ThinkCentre เพื่อนำเลอโนโวก้าวสู่การเป็นองค์กรธุรกิจด้านโซลูชั่นเทคโนโลยีชั้นนำสำหรับเครื่องพีซี

คะแนนสูงสุดด้านคุณภาพและความน่าเชื่อถือ
จากรายงานระบุว่า เลอโนโวมีจุดแข็งโดดเด่นเหนือคู่แข่งขันในด้านความพึงพอใจของลูกค้าที่มีต่อความน่าเชือถือของอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ ทั้งหมด 14 ครั้ง ที่่มีการจัดการทำรายงานนับตั้งแต่ไตรมาสที่ 1 ปี 2547 ซึ่งเลอโนโวได้รับคะแนนมากกว่าคู่แข่งถึง 4 เท่า นอกจากนี้ ในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2552 เลอโนโวยังเป็นบริษัทผู้ผลิตพีซีเพียงรายเดียวที่ได้รับคะแนนความน่าเชื่อถือที่ 6.1 หรือมากกว่า

มร. จอน ลินดี ประธานของสถาบันวิจัยธุรกิจเทคโนโลยี กล่าวว่า “เราได้กำหนดถึงหลากหลายปัจจัยหลักๆ ที่ใช้ประเมินวัดความพึงพอใจให้กับลูกค้า ได้แก่ ความพึงพอใจของลูกค้า, เสถียรภาพของผลิตภัณฑ์, ความเป็นผู้นำมาตรฐานด้านคุณภาพและความน่าเชื่อถือ, การบริการลูกค้าที่เป็นเลิศ และเสริมสร้างความแข็งแกร่งในด้านคุณค่าของผลิตภัณฑ์ ซึ่งทางเลอโนโวได้วางรากฐานความเป็นเลิศไว้แล้วในทุกด้าน และจะมาช่วยเติมเต็มประสิทธิภาพของเครื่องพีซีที่เหนือชั้นให้แก่ลูกค้ากลุ่มธุรกิจองค์กร

หลากหลายนวัตกรรมพิเศษที่มาพร้อมกับผลิตภัณฑ์ของเลอโนโวมีส่วนทำให้เลอโนโวได้รับคะแนนความพึงพอใจสูงสุดในด้านคุณภาพ, ความน่าเชื่อถือ และเพิ่มมูลค่าให้กับผลิตภัณฑ์ อาทิเช่น เทคโนโลยี ThinkVantage ลิขสิทธิ์เฉพาะของเลอโนโว, ประสิทธิภาพการทำงานของฮาร์ดแวร์และซอฟท์แวร์, ช่วยลดต้นทุนค่าใช้จ่ายในการเป็นเจ้าของคอมพิวเตอร์พีซี (Total Cost of Ownership หรือ TCO) ให้แก่ลูกค้า ด้วยคุณสมบัติต่างๆ ที่มาพร้อมกับตัวเครื่ิอง ไม่ว่าจะเป็นฟังก์ชั่นการจัดการรูปภาพ, การเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต/การตั้งค่าระบบจัดการการใช้พลังงาน, การกู้คืนไฟล์ข้อมูลและอื่นๆ

นอกจากนี้ เทคโนโลยีใหม่ๆ อย่างระบบการจัดการรหัสผ่าน (Hardware Password Manager) ยังช่วยแผนกไอทีในการรักษาความปลอดภัยของเครื่องพีซีได้อย่างสูงสุดตั้งแต่ในระดับฮาร์ดแวร์ ด้วยการจัดการรหัสผ่านสำหรับฮาร์ดไดร์ฟที่มีการเข้ารหัสอย่างเต็มรูปแบบ ยิ่งไปกว่านั้น เลอโนโวยังได้ติดตั้งอุปกรณ์เก็บสะสมไฟชั่วคราวคุณภาพสูง (Capacitor) ไว้ในเดสก์ท็อป ThinkCentre เพื่อเสริมความน่าเชื่อถืออีกระดับขั้นให้แก่ฟังก์ชั่นการทำงานหลักของเครื่ิองพีซี

การบริการและการสนับสนุนด้านเทคนิคแบบมาตรฐานชั้นเลิศ
ผลการรายงานยังให้คะแนนความพึงพอใจอย่างมากสำหรับโน้ตบุ๊ค ThinkPad และเดสก์ท็อป ThinkCentre ในคุณภาพการบริการสนับสนุนทางด้านเทคนิค ซึ่งหมายรวมถึงการช่วยเหลือด้านเทคนิคทางโทรศัพท์ และบริการซ่อมผลิตภัณฑ์ในระยะเวลา่อันรวดเร็ว บริการโทรตรวจสอบและอื่นๆ

เลอโนโวมีบริการ ThinkPlus Priority Support ซึ่งบริการให้ความช่วยเหลือด้านฮาร์ดแวร์และซอฟท์แวร์ทางโทรศัพท์ตลอด 24 ชั่วโมงทุกวัน ซึ่งรวมถึงบริการต่อสายตรงถึงช่างผู้ชำนาญการด้านเทคนิค, กระบวนการการบริหารจัดการระดับสูงที่รวดเร็วยิ่งขึ้น, บริการโทรผ่านทางเว็บไซต์และอื่นๆ ทั้งยังมีบริการเสริม ThinkPlus Priority 4 และบริการซ่อมบำรุงถึงสถานที่ภายใน 4 ชั่วโมงหลังได้รับการโทรแจ้งจากลูกค้า

รายงานในครั้งนี้ได้ทำการสำรวจความพีงพอใจจากผู้มีอำนาจในการตัดสินใจซื้อสินค้าไอทีในองค์กรธุรกิจขนาดกลางและขนาดใหญ่ในทวีปอเมริกาเหนือ จำนวนกว่า 800 คน ซึ่งธุรกิจเหล่านี้มีการติดตั้งเครื่องคอมพิวเตอร์ประมาณ 2 ล้านเครื่อง
สามารถติดตามข่าวสารล่าสุดของเลอโนโว โดยเข้าไปสมัครและดูได้ที่ Lenovo RSS feeds (http://news.lenovo.com/) หรือติดตามผ่าน Twitter (http://twitter.com/lenovopress) และ Facebook (http://twitter.com/lenovopress)