อะโดบี เผยโฉมผลิตภัณฑ์ใหม่ชุด Creative Suite 5

อะโดบี ซิสเต็มส์ (Adobe Systems) (Nasdaq:ADBE) เปิดตัวครั้งสำคัญ Adobe? Creative Suite? 5 เวอร์ชั่นใหญ่ของซอฟต์แวร์ชั้นนำด้านการออกแบบและพัฒนาสำหรับเวิร์กโฟลว์ทางด้านครีเอทีฟทั้งหมด โดยมุ่งเน้นความสามารถด้านการโต้ตอบแบบอินเทอร์แอคทีฟ ประสิทธิภาพ และการเพิ่มผลกระทบของดิจิตอลคอนเทนต์และแคมเปญด้านการตลาดสำหรับสื่อและอุปกรณ์ที่หลากหลาย กลุ่มผลิตภัณฑ์ Creative Suite 5 ซึ่งเป็นการอัพเกรดครั้งสำคัญสำหรับเครื่องมือทางด้านครีเอทีฟของอะโดบี โดยนำเสนอส่วนปรับปรุงที่สำคัญสำหรับเวิร์กโฟลว์ของนักออกแบบและนักพัฒนา นับเป็นครั้งแรกที่มีการผสานรวมคอนเทนต์ออนไลน์ รวมถึงความสามารถในการตรวจสอบและปรับปรุงแคมเปญการตลาดทางออนไลน์ และผลิตภัณฑ์ Creative Suite 5 ยังรองรับการเข้าถึงเทคโนโลยีลายเซ็น Omniture สำหรับการบันทึก จัดเก็บ และวิเคราะห์ข้อมูลที่สร้างขึ้นจากเว็บไซต์และแหล่งข้อมูลอื่นๆ นอกจากนั้น คอมโพเนนต์ใหม่ Adobe Flash? Catalyst? ถูกเพิ่มเติมไว้ใน Creative Suite เพื่อขยายขีดความสามารถในการออกแบบคอนเทนต์อินเทอร์แอคทีฟโดยไม่จำเป็นต้องเขียนโค้ด ทั้งยังช่วยปรับปรุงกระบวนการทำงานร่วมกันระหว่างนักออกแบบและนักพัฒนา

นอกจากนี้ กลุ่มผลิตภัณฑ์ อะโดบี CS5 รองรับการสร้างคอนเทนต์และแอพพลิเคชั่นสำหรับ Flash Player 10.1 และ Adobe AIR? 2 ซึ่งได้รับการปรับแต่งเป็นพิเศษสำหรับหน้าจออุปกรณ์พกพาประสิทธิภาพสูง และใช้ความสามารถของอุปกรณ์เพื่อนำเสนอประสบการณ์ผู้ใช้ที่เต็มไปด้วยลูกเล่นที่หลากหลาย

Adobe Creative Suite 5 Master Collection ประกอบด้วยเครื่องมือ Creative Suite ทั้งหมดของอะโดบี ไม่ว่าจะเป็น Photoshop? CS5 (ดูข่าวประชาสัมพันธ์ที่แยกต่างหาก), Illustrator? CS5, InDesign? CS5 (ดูข่าวประชาสัมพันธ์ที่แยกต่างหาก), Flash Catalyst CS5 (ดูข่าวประชาสัมพันธ์ที่แยกต่างหาก), Flash CS5 Professional, Dreamweaver? CS5, Adobe? Premiere? Pro CS5 และ After Effects? CS5 และเครื่องมือเหล่านี้ยังมีวางจำหน่ายแบบแยกต่างหาก หรือรวมอยู่ในหนึ่งในห้าเอดิชั่น Creative Suite กลุ่มผลิตภัณฑ์ Creative Suite 5 ทั้งหมดประกอบด้วย Creative Suite 5 Master Collection, Creative Suite 5 Design Premium, Creative Suite 5 Web Premium, Creative Suite 5 Production Premium, Creative Suite 5 Design Standard รวมถึงผลิตภัณฑ์ติดตั้งเฉพาะจุด 15 ผลิตภัณฑ์ เทคโนโลยีที่เกี่ยวข้อง และการผนวกรวมเข้ากับบริการ Adobe CS Live ใหม่ๆ (บริการ CS Live เป็นอภินันทนาการที่จัดหาให้ในช่วงเวลาที่จำกัด)*

นาย ชานทานู นาราเยน ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของอะโดบี กล่าวว่า “Creative Suite 5 ตอกย้ำความมุ่งมั่นและความสำเร็จของอะโดบีในการนำเสนอฟีเจอร์ใหม่ๆ ด้านการสร้างสรรค์ เพื่อแก้ไขปัญหาท้าทายที่สำนักพิมพ์และครีเอทีฟทั่วโลกต้องประสบพบเจอ เช่น วิธีการสร้างธุรกิจเกี่ยวกับดิจิตอลคอนเทนต์ที่ก่อให้เกิดผลกำไร เราผสานรวมเครื่องมือที่ก้าวล้ำสำหรับการวิเคราะห์ธุรกิจออนไลน์เข้ากับเครื่องมือครีเอทีฟระดับสุดยอด ซึ่งช่วยให้สำนักพิมพ์ นักออกแบบ และนักการตลาด สามารถสร้าง นำเสนอ และปรับปรุงประสบการณ์ดิจิตอลที่สวยงามและมีประสิทธิภาพ โดยครอบคลุมสื่อและอุปกรณ์ที่หลากหลาย”

นาย แอชลีย์ เวิร์น กรรมการผู้จัดการประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ของอะโดบี ซิสเต็มส์ กล่าวว่า “เมื่อปลายปีที่แล้ว รัฐบาลไทยได้ประกาศโครงการที่มีชื่อว่า ‘ครีเอทีฟ ไทยแลนด์’ ซึ่งเป็นกลยุทธ์ทางเศรษฐกิจแบบสองขั้นตอน โดยเชื่อมโยงโดยตรงกับการเพิ่มจีดีพีของไทย 15 อุตสาหกรรม เช่น ศิลปะและหัตถกรรม การท่องเที่ยว แอนิเมชั่น ภาพยนตร์ การออกแบบ ดนตรี และซอฟต์แวร์ จะมีสิทธิ์ขอรับเงินทุนสนับสนุนจากรัฐบาล ซึ่งแสดงให้เห็นว่าการขยายธุรกิจครีเอทีฟในเมืองไทยนับว่ามีความสำคัญอย่างมาก ฟีเจอร์ใหม่ๆ ใน CS5 จะรองรับการเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่อง ด้วยความสามารถในการเข้าถึงตัวเลือกทางด้านครีเอทีฟที่เหนือกว่า รวมถึงเวิร์กโฟลว์ที่รวดเร็วและราบรื่นมากขึ้น ซึ่งจะช่วยพัฒนาวงการครีเอทีฟในเมืองไทย องค์กรธุรกิจ มืออาชีพด้านครีเอทีฟ และอุตสาหกรรมครีเอทีฟโดยรวม กำลังมองหาเครื่องมือที่สามารถรองรับจินตนาการที่กว้างไกล กระตุ้นการมีส่วนร่วมของลูกค้า และปรับปรุงการทำงานให้สะดวกรวดเร็วมากขึ้นท่ามกลางสภาวะธุรกิจที่มีการแข่งขันอย่างรุนแรง แน่นอนว่าธุรกิจครีเอทีฟมีความสำคัญอย่างมากต่อการเติบโตทางเศรษฐกิจของไทยในอนาคต ”

แอชลีย์ กล่าวเสริมว่า แผนแม่บทไอซีที พ.ศ. 2542-2556 ของไทยมีจุดประสงค์หลักเพื่อรองรับมาตรการที่จะช่วยกระตุ้นการเติบโตของอุตสาหกรรมดิจิตอลคอนเทนต์ในเมืองไทย แผนแม่บทดังกล่าวมีจุดมุ่งหมายที่จะทำให้อุตสาหกรรมนี้มีมูลค่า 165,000 ล้านบาทภายในปี 2556 “เราเชื่อว่า Adobe CS5 รุ่นใหม่นี้จะมีบทบาทสำคัญในการส่งเสริมการเติบโต โดยจะช่วยให้บุคลากรที่ทำงานในธุรกิจนี้สามารถใช้เครื่องมือระดับโลกเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า ผู้อ่าน และผู้ชม ด้วยการเปิดตัว CS5 อะโดบีมีจุดมุ่งหมายที่จะนำเสนอเครื่องมือและเวิร์กโฟลว์ที่สร้างสรรค์ ซึ่งจำเป็นสำหรับการขยายประสบการณ์ครีเอทีฟ เพิ่มความคล่องตัวให้กับกระบวนการธุรกิจ และช่วยให้ลูกค้าของเราสร้างธุรกิจที่เติบโตอย่างต่อเนื่องในอุตสาหกรรมที่มีความสำคัญอย่างยิ่งนี้ เราขอเรียนเชิญครีเอทีฟมืออาชีพของไทย ไม่ว่าจะเป็นสิ่งพิมพ์ เว็บ โมบายล์ อินเทอร์แอคทีฟ ภาพยนตร์ และการผลิตวิดีโอ เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งในกิจกรรมโรดโชว์ซึ่งจะจัดขึ้นที่กรุงเทพฯ ในวันที่ 11 พฤษภาคม 2553 ณ โรงแรมโซฟิเทล เซ็นทารา แกรนด์ กรุงเทพฯ (ลาดพร้าว)

การออกแบบที่ไร้ขีดจำกัด
ฟีเจอร์ใหม่ๆ กว่า 250 รายการได้ถูกผนวกรวมไว้ใน Adobe Creative Suite 5 Master Collection ตัวอย่างเช่น InDesign CS5 รองรับการปรับเปลี่ยนไปสู่ระบบสิ่งพิมพ์ดิจิตอลด้วยการสนับสนุนเอกสารแบบอินเทอร์แอคทีฟและเครื่องอ่านอิเล็กทรอนิกส์ นอกจากนี้ยังปรับปรุงการสร้างและแก้ไขรูปภาพด้วยเทคโนโลยี Refine Edge ใน Photoshop CS5 ซึ่งนำเสนอเทคโนโลยีที่เหนือชั้นสำหรับการตรวจจับ และเพิ่มความรวดเร็วในการทำมาสก์ (Masking) นอกจากนั้น Photoshop CS5 ยังมีความสามารถในการลบองค์ประกอบรูปภาพ และแทนที่พิกเซลที่ขาดหายไปด้วย Content-Aware Fill และตัวเลือกเส้นใหม่ๆ ช่วยให้ผู้ใช้ Adobe Illustrator CS5 สามารถสร้างเส้นที่มีความกว้างหลากหลาย และปรับความกว้างได้อย่างแม่นยำในแต่ละจุด

ทำงานรวดเร็วขึ้นและแม่นยำมากขึ้น
ความก้าวหน้าทางวิศวกรรมใน Adobe Creative Suite 5 Master Collection จะช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพโดยรวมได้อย่างมาก โดยปัจจุบัน Adobe Photoshop, Adobe Premiere Pro และ After Effects เป็นโปรแกรม 64 บิตแบบเนทีฟบนแพลตฟอร์ม Mac และ Windows? ช่วยให้ผู้ใช้ทำงานได้อย่างลื่นไหลมากขึ้นในโครงงานที่ต้องการความละเอียดสูง นอกจากนี้ Adobe Mercury Playback Engine ซึ่งเร่งความเร็วด้วย NVIDIA? GPU จะช่วยให้ผู้ใช้ Adobe Premiere Pro CS5 สามารถเปิดโครงงานได้รวดเร็วขึ้น พร้อมทั้งปรับแต่งลำดับภาพ HD ที่เต็มไปด้วยเอฟเฟ็กต์ในแบบเรียลไทม์และเล่นภาพโครงงานที่ซับซ้อนโดยไม่ต้องเรนเดอร์ภาพ เครื่องมือ Roto Brush ที่ช่วยประหยัดเวลาได้อย่างมากใน After Effects จะทำให้ผู้ใช้สามารถแยกการย้ายองค์ประกอบส่วนหน้าโดยใช้เวลาเพียงเล็กน้อยเท่านั้น และตอนนี้ Dreamweaver CS5 สนับสนุนระบบจัดการคอนเทนต์ยอดนิยมอย่าง Drupal, Joomla! และ WordPress ช่วยให้นักออกแบบสามารถตรวจสอบเว็บคอนเทนต์แบบไดนามิกได้อย่างแม่นยำจากภายในผลิตภัณฑ์

เพิ่มความรวดเร็วและปรับปรุงประสิทธิภาพการทำงาน
ผลิตภัณฑ์ Adobe Creative Suite 5 ผนวกรวมเข้ากับ Adobe CS Live* ซึ่งเป็นชุดบริการออนไลน์ที่เร่งความเร็วให้กับแง่มุมสำคัญๆ ของเวิร์กโฟลว์ครีเอทีฟ และช่วยให้นักออกแบบสามารถมุ่งเน้นการสร้างสรรค์ผลงานที่ดีที่สุด บริการออนไลน์ CS Live จัดหาให้ในรูปแบบของอภินันทนาการในช่วงระยะเวลาที่จำกัด โดยประกอบด้วย Adobe BrowserLab, Adobe CS Review, Acrobat.com, Adobe Story และ SiteCatalyst? NetAverages? จาก Omniture. Adobe CS Review จะรองรับการตรวจทานงานออกแบบออนไลน์ได้โดยตรงจากโปรแกรม Creative Suite 5 ในขณะที่ Adobe BrowserLab เป็นเครื่องมือที่จำเป็นอย่างยิ่งสำหรับการทดสอบเนื้อหาเว็บไซต์บนเบราว์เซอร์และระบบปฏิบัติการที่หลากหลาย NetAverages จัดหาข้อมูลการใช้งานเว็บที่ช่วยเพิ่มความถูกต้องแม่นยำให้กับกระบวนการครีเอทีฟสำหรับการออกแบบเว็บและคอนเทนต์บนอุปกรณ์พกพา Adobe Story เป็นเครื่องมือการเขียนสคริปต์ที่รองรับการทำงานร่วมกัน ซึ่งจะช่วยปรับปรุงเวิร์กโฟลว์การผลิตและหลังการผลิตใน CS5 Production Premium และลูกค้ายังสามารถเข้าใช้บริการ Acrobat.com เช่น การประชุมผ่านเว็บ Adobe ConnectNow เพื่อปรับปรุงการอภิปรายและการแลกเปลี่ยนข้อมูลกับเพื่อนร่วมงานและลูกค้าทั่วโลก

สร้างและนำเสนอบนแพลตฟอร์มโมบายล์ได้มากขึ้น
ด้วยการใช้ Flash Professional CS5 นักออกแบบและนักพัฒนาจะสามารถสร้าง ทดสอบ และนำเสนอเว็บคอนเทนต์บนแพลตฟอร์มและอุปกรณ์พกพาที่หลากหลาย เช่น สมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต, เน็ตบุ๊ค, สมาร์ทบุ๊ค และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์อื่นๆ โดยผู้ใช้จะสามารถปรับใช้คอนเทนต์ในเบราว์เซอร์โดยอาศัยโปรแกรม Flash Player 10.1 และปรับใช้ในแอพพลิเคชั่นสแตนด์อะโลน (standalone) โดยใช้ AIR 2 เมื่อผลิตภัณฑ์เหล่านี้เริ่มวางจำหน่าย นอกจากนั้น ยังสามารถสร้างแอพพลิเคชั่น AIR โดยใช้เครื่องมือใหม่ Packager for iPhone ประกอบกับ Flash Professional CS5 ซึ่งสามารถปรับใช้บน iPhone และ iPad ด้วยการสนับสนุนอุปกรณ์ในอนาคตที่วางแผนไว้สำหรับ Android, BlackBerry และ Palm webOS

ราคาและการวางจำหน่ายสำหรับประเทศไทย
ผลิตภัณฑ์ Adobe Creative Suite 5 จะเริ่มวางจำหน่ายภายใน 30 วัน ผ่านทางตัวแทนจำหน่ายของอะโดบี, ร้านค้าของอะโดบี และฝ่ายขายตรงของอะโดบี นอกจากนี้ยังมีราคาอัพเกรดและการอนุญาตใช้งานจำนวนมากสำหรับลูกค้าองค์กร (Volume Licensing) ผลิตภัณฑ์ Adobe CS5 ผนวกรวมเข้ากับ Adobe CS Live Services ซึ่งเป็นอภินันทนาการที่จัดหาให้ในช่วงระยะเวลาที่จำกัด* สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับฟีเจอร์ต่างๆ, ระบบปฏิบัติการที่รองรับ, นโยบายการอัพเกรด, การกำหนดราคา และเวอร์ชั่นภาษาต่างประเทศ โปรดดูที่: www.adobe.com/go/creativesuitemaster