บลจ.ทิสโก้ส่ง “กองละติน อเมริกา” บุกตลาดต่อเนื่อง หลังยอดตอบรับดีเกินคาด

บลจ.ทิสโก้ พอใจกระแสตอบรับ “กองทุนเปิด ทิสโก้ ละติน อเมริกา” ดีเกินคาด พร้อมเปิดขายอีกรอบตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป เชื่อนักลงทุนตอบรับดีต่อเนื่อง เพราะเป็นทางเลือกที่ช่วยกระจายความเสี่ยงและเพิ่มผลตอบแทนในช่วงภาวะหุ้นไทยยังผันผวน อีกทั้งยังมีสภาพคล่องสูง ซื้อขายได้ทุกวันทำการ

นายธีรนาถ รุจิเมธาภาส กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทิสโก้ จำกัด (Mr. Theeranat Rujimethapass, Managing Director of TISCO Asset Management Co.,Ltd.) เปิดเผยว่า บลจ.ทิสโก้ ได้ทำการเปิดขาย ““กองทุนเปิด ทิสโก้ ละติน อเมริกา (TISCO Latin America Fund : TISCOLAF )” อีกรอบตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ผ่านทางสาขาธนาคารทิสโก้ จำกัด (มหาชน) ทุกสาขา โดยกองทุนดังกล่าวมีจุดเด่นอยู่ที่การมีสภาพคล่องสูง สามารถซื้อขายได้ทุกวันทำการ ลงทุนขั้นต่ำเพียง 20,000 บาท

ทั้งนี้การเปิดขายกองทุนดังกล่าวครั้งแรก (ไอพีโอ) ในช่วงที่ผ่านมา (24 มี.ค. – 2 เม.ย. 53) ถือว่าได้รับการตอบรับจากนักลงทุนดีมาก ส่วนหนึ่งมาจากความเชื่อมั่นในนโยบายการลงทุนในภูมิภาคละติน อเมริกา ซึ่งมีความโดดเด่นทั้งในด้านพื้นฐานเศรษฐกิจที่มีความแข็งแกร่งมาก จากการเป็นแหล่งทรัพยากรธรรมชาติที่สำคัญของโลก และได้รับปัจจัยบวกจากแนวโน้มภาวะเศรษฐกิจโลกที่เริ่มฟื้นตัว อีกทั้งการลงทุนในตลาดหุ้นซึ่งตัวเลขดัชนีผลตอบแทน MSCI EM Latin America ณ สิ้นปี 2552 ที่อยู่ในระดับสูงที่สุดในโลก เป็นจุดดึงดูด

นอกจากนี้ จากภาวะหุ้นในประเทศไทยที่ยังคงมีความผันผวนและมีความกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์ทางการเมือง ทำให้นักลงทุนต้องการกระจายความเสี่ยงไปยังต่างประเทศมากขึ้นและต้องการความคล่องตัวในการซื้อขาย ซึ่ง “กองทุนเปิด ทิสโก้ ละติน อเมริกา” สามารถตอบสนองความต้องการของนักลงทุนได้อย่างครบถ้วน จากการที่ผู้ลงทุนสามารถซื้อขายหน่วยลงทุนได้ทุกวันทำการ

“ในช่วงการเปิดเสนอขายครั้งแรก (ไอพีโอ) “กองทุนเปิด ทิสโก้ ละติน อเมริกา” มีการตอบรับที่ดีมาก โดยมียอดจองซื้อยู่ที่ประมาณ 355 ล้านบาท ซึ่งถือว่าเป็นระดับที่น่าพอใจ ทั้งนี้จากปัจจัยแวดล้อมและปัจจัยสนับสนุนต่าง ๆ ทำให้เชื่อว่ากองทุนดังกล่าวจะยังคงได้รับการตอบรับที่ดีอย่างต่อเนื่อง เพราะนับเป็นทางเลือกหนึ่งที่จะช่วยกระจายความเสี่ยงและเพิ่มผลตอบแทนในพอร์ตของการลงทุนได้เป็นอย่างดี

อนึ่ง “กองทุนเปิด ทิสโก้ ละติน อเมริกา (TISCO Latin America Fund : TISCOLAF )” มีนโยบายจะลงทุนในหน่วยลงทุนของกองทุน Lyxor ETF MSCI EM Latin America (กองทุนหลัก) ซึ่งเป็นกองทุนรวมอีทีเอฟ (Exchange Traded Fund) ที่จดทะเบียนซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์สิงคโปร์ มีนโยบายการลงทุนในตราสารแห่งทุนเพื่อให้ได้รับผลตอบแทนใกล้เคียงกับผลตอบแทนของดัชนี MSCI EM Latin America บริหารและจัดการโดย Lyxor International Asset Management โดยมีมูลค่าโครงการอยู่ที่ 1,000 ล้านบาท

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ธนาคารทิสโก้ ทุกสาขา หรือที่ TISCO Contact Center โทร 02 633 6000 กด 4