AIT มั่นใจการชุมนุมไม่กระทบเป้ารายได้ 4 พันล้านบาท

AIT มั่นใจสถานการณ์บ้านเมืองในปัจจุบันไม่กระทบเป้ารายได้ 4,000 ล้านบาทในปีนี้ เผยมีงานในมือแล้ว 2,500-2,600 ล้านบาท ขณะที่องค์กรของรัฐและรัฐวิสาหกิจยังเดินหน้าเปิดประกวดราคาต่อเนื่อง “ศิริพงษ์” ชี้ธุรกิจของบริษัทฯ เกี่ยวข้องกับการพัฒนาศักยภาพการแข่งขันของธุรกิจและของประเทศ ถึงอย่างไรก็ยังเติบโตได้ ด้านผู้ถือหุ้นเตรียมรับเงินปันผลอีก 2.25 บาท หลังจากจ่ายไปแล้ว 1.25 บาท

นายศิริพงษ์ อุ่นทรพันธุ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท แอ็ดวานซ์ อินฟอร์เมชั่น เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ AIT เปิดเผยว่า แม้ปัจจัยความขัดแย้งทางด้านการเมืองที่เกิดขึ้นในขณะนี้จะส่งผลต่อการเติบโตทางเศรษฐกิจอยู่บ้างตามการคาดการณ์ของสำนักวิจัยต่างๆ แต่ในส่วนของบริษัทฯ นั้นเชื่อว่าผลกระทบจะไม่ลุกลามมาถึงธุรกิจที่บริษัทฯ ดำเนินงานอยู่ และจะไม่กระทบต่อเป้าหมายรายได้ในปีนี้ที่ตั้งไว้ประมาณ 4,000 ล้านบาท เนื่องจากในปัจจุบันมีงานในมือประมาณ 2,500-2,600 ล้านบาทแล้ว ซึ่งส่วนใหญ่จะทยอยรับรู้รายได้ในปีนี้

ทั้งนี้ ด้วยจุดแข็งของบริษัทฯ ที่งานส่วนใหญ่เกือบ 90% เป็นงานภาครัฐ ซึ่งยังคงเดินหน้าจัดประกวดราคาตามระเบียบของแต่ละหน่วยงาน ตามงบประมาณที่ขออนุมัติไว้แล้ว นอกจากนี้ การที่ภาครัฐเองก็มีความกังวลว่าการเติบโตทางเศรษฐกิจอาจได้รับผลกระทบ ก็น่าจะต้องเร่งใช้จ่ายเงินงบประมาณลงทุนเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างต่อเนื่อง

“ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น การลงทุนในด้านระบบเทคโนโลยีสารสนเทศของหน่วยงานต่างๆ ก็จำเป็นต้องเดินหน้าต่อไป เพราะถึงอย่างไรประเทศก็ต้องเดินไปข้างหน้า และประเทศไทยก็อยู่ในสังคมโลก ต้องสามารถแข่งขันกับประเทศอื่นๆ ได้ ซึ่งเทคโนโลยีใหม่ๆ เป็นตัวชี้วัดตัวหนึ่งในการที่จะบอกว่าประเทศนั้นมีความพร้อมในการพัฒนามากน้อยเพียงใด” นายศิริพงษ์กล่าว

ประธานกรรมการบริหาร AIT กล่าวด้วยความมั่นใจอีกว่า ธุรกิจของบริษัทฯ นั้นถึงอย่างไรก็ยังเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง เพราะการใช้ประโยชน์จากระบบเทคโนโลยีสารสนเทศมีมากมาย ทั้งด้านการเสริมประสิทธิภาพในการทำงานภายในองค์กร หรือการให้บริการแก่ประชาชน (สำหรับภาครัฐ) และแก่ลูกค้า (สำหรับภาคเอกชน) ได้ดียิ่งขึ้น ซึ่งเอไอทีเป็นบริษัทใหญ่ที่มีประสบการณ์ มีความพร้อม และได้รับการยอมรับจากหน่วยงานรัฐและรัฐวิสาหกิจอยู่แล้ว จึงไม่ห่วงในเรื่องของการแข่งขันกับผู้ให้บริการรายอื่น

“ปี 2552 ที่ผ่านมา บริษัทฯ มีรายได้ 3,876.68 ล้านบาท ซึ่งถือว่าสูงสุดในประวัติศาสตร์ นับตั้งแต่ตั้งบริษัทมา ปีนี้หวังจะทำเป้าหมายที่ 4,000 ล้านบาท ซึ่งก็ไม่ได้ตั้งไว้สูงเกินไป จึงมั่นใจว่าจะทำได้แน่นอน” นายศิริพงษ์กล่าวทิ้งท้าย

อนึ่ง บริษัท แอ็ดวานซ์ อินฟอร์เมชั่น เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ AIT ได้ประกาศจ่ายเงินปันผลจากผลการดำเนินงานปี 2552 จำนวน 3.50 บาทต่อหุ้น โดยได้จ่ายไปแล้ว 1.25 บาทต่อหุ้น จะจ่ายในเดือนพฤษภาคมนี้อีก 2.25 บาทต่อหุ้น ทั้งนี้ จะขอมติจากที่ประชุมผู้ถือหุ้นในวันที่ 23 เมษายนนี้