เอชพีโชว์ผลงานชิ้นโบว์แดงของผลิตภัณฑ์ซอฟต์แวร์

ปัจจุบัน ธุรกิจต่างๆ ทั่วโลกเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ซอฟต์แวร์ของเอชพีเพื่อพัฒนาประสิทธิภาพการทำงาน สร้างความพึงพอใจแก่ลูกค้ามากยิ่งขึ้น และเพิ่มแต้มต่อในการแข่งขันให้แก่ธุรกิจของตน

องค์กรหลายหลายแขนงทั้งสายการบิน โรงพยาบาล ผู้ให้บริการสื่อสารโทรคมนาคม และบริษัทพลังงานต่างเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ซอฟต์แวร์ของเอชพีเพื่อปฏิรูปกระบวนการทำงานด้านเทคโนโลยีให้มีสมรรถนะเพิ่มขึ้น เพื่อให้ลูกค้าได้รับบริการที่รวดเร็วและมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

มร. อันตอน โนลมาร์ รองประธานด้านการตลาด กลุ่มผลิตภัณฑ์ซอฟต์แวร์และโซลูชั่น ของเอชพี เผยว่า “การประกอบธุรกิจในปัจจุบันมีการแข่งขันกันอย่างรุนแรงมากขึ้น ส่งผลให้ลูกค้าของเอชพีต้องมองหาเทคโนโลยีใหม่ๆ เพื่อนำมาใช้สร้างความโดดเด่นและการเติบโตอย่างแข็งแกร่งให้แก่ธุรกิจของตน สำหรับเอชพี เรามีเป้าหมายมุ่งสนับสนุนธุรกิจต่างๆ ให้นำเทคโนโลยีมาใช้สร้างสรรค์นวัตกรรมทางธุรกิจเพื่อมอบสินค้าและบริการที่เหนือชั้นให้แก่ลูกค้า และตรงตามความต้องการของตลาด”

ธุรกิจต่างๆ เลือกใช้ผลิตภัณฑ์และบริการของเอชพี เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานและสร้างความคุ้มค่าสูงสุดให้แก่การลงทุน

โรงพยาบาลเซนต์หลุยส์ โรงพยาบาลเอกชนที่ไม่แสวงผลกำไรในกรุงเทพฯ เลือกใช้โซลูชั่น HP Medical Archive Solution เพื่อให้บริการข้อมูลทางการแพทย์ระบบดิจิตอลตลอด 24 ชั่วโมง โซลูชั่นดังกล่าวของเอชพีช่วยให้โรงพยาบาลเพิ่มประสิทธิภาพในการให้บริการดูแลรักษาผู้ป่วย โดยสามารถเข้าดูภาพและประวัติของผู้ป่วยที่จัดเก็บไว้บนระบบดิจิตอลได้อย่างรวดเร็ว ทั้งยังสามารถจัดเก็บข้อมูลได้ภายในระยะเวลาเพียงไม่กี่วินาทีจากเดิมที่ต้องใช้เวลานานหลายชั่วโมง

“ทั้งผู้ป่วยและแพทย์ต่างพึงพอใจกับบริการของโรงพยาบาลที่รวดเร็วขึ้นเป็นอย่างมาก ทั้งนี้เป็นผลจากสมรรถนะการทำงานอันเหนือชั้นของโซลูชั่น HP Medical Archive Solution นอกจากนี้ ยังช่วยให้โรงพยาบาลของเราได้รับผลตอบแทนจากการลงทุนอย่างรวดเร็ว โดยมีต้นทุนในการดำเนินงานลดลง ขณะเดียวกันก็สามารถสร้างความพึงพอใจให้แก่ผู้ป่วยได้มากขึ้น” คุณสมภพ รสพิทักษ์ ที่ปรึกษาด้านไอทีแห่งโรงพยาบาลเซนต์หลุยส์ กล่าว

บริษัท ฟิเซิร์ฟ (Fiserv) ผู้ให้บริการทางการเงินที่มีสินทรัพย์รวมทั้งสิ้น 4,100 ล้านเหรียญสหรัฐ ได้นำระบบเทคโนโลยีสารสนเทศอันล้ำสมัยมาใช้เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานแบบเสมือนจริงและเสริมสมรรถนะการบริหารจัดการเครื่องเซิร์ฟเวอร์แบบปกติและแบบเสมือนจริงเพื่อรองรับระบบการชำระเงินแบบอิเล็กทรอนิกส์ที่มีปริมาณการใช้งานสูง และด้วยผลิตภัณฑ์ซอฟต์แวร์ HP Server Automation ทำให้ฟีเซิร์ฟสามารถบริหารจัดการเครื่องเซิร์ฟเวอร์รวมกว่า 1,800 เครื่องที่ติดตั้งในศูนย์ข้อมูลจำนวน 2 แห่งให้มีการทำงานแบบอัตโนมัติ มีประสิทธิภาพในการทำงานดีขึ้น และรองรับการเพิ่มจำนวนเครื่องเซิร์ฟเวอร์ในระยะยาวโดยไม่ต้องเพิ่มจำนวนพนักงาน

มร. ไบรอัน แบกเกทท์ สถาปนิกระบบวิศวกรรมแห่งบริษัทฟิเซิร์ฟ กล่าวว่า “บริษัทสามารถปรับขยายระบบการทำงานได้มากขึ้น โดยให้มีการทำงานแบบอัตโนมัติแทนการใช้แรงงานคน อาทิ การจัดทำแบบฟอร์มการทำงานด้านต่างๆ ที่สามารถปรับเพิ่มลดรายละเอียดและเรียกดูและใช้งานได้โดยอัตโนมัติ และด้วยความช่วยเหลือทางด้านผลิตภัณฑ์ซอฟต์แวร์ของเอชพี ทำให้บริษัทมีประสิทธิภาพในการทำงานเพิ่มขึ้น สนับสนุนทีมงานให้มีขีดความสามารถในการทำงานดีขึ้น กำหนดมาตรฐานการทำงานและ
แนวทางการดำเนินงานที่ถูกต้องและตรงตามกฎระเบียบต่างๆ และยังสามารถนำไปปรับใช้ได้กับทุกส่วนงานขององค์กร”

เวอริซอน บิสซิเนส (Verizon Business) ได้เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ของเอชพีครบวงจร ทั้งด้านบริการ เซิร์ฟเวอร์ระดับองค์กร ตลอดจนซอฟต์แวร์ที่สนับสนุนการทำงานแบบอัตโนมัติ (automation software) เพื่อวางรากฐานรองรับเทคโนโลยีคลาวด์คอมพิวติ้งที่สมบูรณ์แบบที่สุด ทั้งนี้โซลูชั่น Computing as a Service (CaaS) และเทคโนโลยีของเอชพี ช่วยสนับสนุนให้ธุรกิจต่างๆ สามารถบริหารจัดการทรัพยากรไอทีได้อย่างคล่องตัว ปลอดภัย และคุ้มค่า

มร. โจ ครอฟอร์ด กรรมการบริหาร กลุ่มธุรกิจไอทีโซลูชั่น ของเวอริซอน บิสซิเนส เผยว่า “ลูกค้าระดับองค์กรชื่นชอบโซลูชั่น CaaS เนื่องจากมีความโดดเด่นทางด้านความปลอดภัย มีเสถียรภาพ ยืดหยุ่นคล่องตัว และมีความสามารถในการควบคุมการทำงาน และเมื่อเสริมทัพด้วยเทคโนโลยีชั้นนำจากบริษัทไอทีชั้นนำอย่างเอชพี ทำให้บริษัทส่งโซลูชั่นคลาวด์ระดับองค์กรที่มั่นใจได้ว่ามีคุณภาพดีเยี่ยมที่สุดในผลิตภัณฑ์ชนิดเดียวกันลงสู่ตลาดอย่างเต็มภาคภูมิ”

สายการบินเวอร์จิน แอตแลนติก (Virgin Atlantic Airways) แห่งสหราชอาณาจักรที่มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เมืองครอลี่ย์ มณฑลเวสต์ ซัสเซค สหราชอาณาจักร ต้องการพิจารณาติดตั้งใช้ระบบมอนิเตอร์แบบครบวงจร โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อสร้างความพึงพอใจให้แก่ผู้ใช้งานเพิ่มขึ้น ทั้งยังพัฒนาประสิทธิภาพการใช้งาน และลดปัญหาด้านการให้บริการและระบบโครงสร้างพื้นฐาน

“หลังจากติดตั้งโซลูชั่น HP Business Service Management บริษัทได้สำรวจความคิดเห็นของลูกค้า และพบว่า ลูกค้ามีความพึงพอใจเพิ่มขึ้นสูงมาก นอกจากนี้กระบวนการทำงานต่างๆ ของทีมงานด้านไอทีมีการพัฒนาที่ดีขึ้นมาก ทั้งยังสามารถจัดการแก้ไขข้อขัดข้องที่สำคัญต่างๆ ได้ก่อนที่จะสร้างปัญหาให้แก่ผู้ใช้งาน โดยการติดตั้งโซลูชั่นใหม่ของเอชพี ส่งผลให้บริษัทมีสมรรถนะการทำงานด้านไอทีเพิ่มขึ้น และแสดงให้เห็นถึงศักยภาพ
การทำงานของระบบไอทีที่ช่วยเพิ่มคุณค่าให้แก่ธุรกิจของเรา” มร. มาร์ค คาเมรอน หัวหน้าฝ่ายสถาปัตยกรรมไอที สายการบินเวอร์จิน แอตแลนติก กล่าว

สายการบินเดลต้า (Delta Air Lines) ซึ่งให้บริการรับส่งผู้โดยสารกว่า 160 ล้านคนในแต่ละปี สร้างความพึงพอใจให้แก่ลูกค้าเพิ่มขึ้น ด้วยการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ซอฟต์แวร์ HP Quality Center และ HP Performance Center เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานออนไลน์ที่ล้ำสมัยให้แก่ลูกค้าทั้งการใช้งานบนเว็บไซต์ เคาน์เตอร์ให้บริการที่สนามบิน และตู้ให้บริการแบบอัตโนมัติในย่านชุมชนสำคัญๆ ผลิตภัณฑ์ซอฟต์แวร์ของเอชพีช่วยให้เดลต้าประหยัดเวลาที่ใช้ในการทดสอบการใช้งานได้มากกว่าร้อยละ 50 ทั้งยังช่วยให้เดลต้าสามารถผนวกรวมโปรแกรมสะสมไมล์สกายไมล์ (SkyMiles) และเวิลด์เพิร์ค (WorldPerks) ให้แล้วเสร็จได้ตรงตามกำหนดเวลาและภายในกรอบงบประมาณที่ตั้งไว้

มร. เดวิด โมเสส ผู้จัดการฝ่ายควบคุมคุณภาพเว็บไซต์ delta.com การบริการตนเอง และระบบซีอาร์เอ็ม สายการบินเดลต้า กล่าวว่า “การผนวกรวมโปรแกรมสะสมไมล์ทั้งสองประเภทเข้าไว้ด้วยกันนับเป็นภารกิจที่ใหญ่มาก เนื่องจากเป็นการรวบรวมรายชื่อสมาชิกของทั้งสองโปรแกรมซึ่งมีจำนวนรวมทั้งสิ้นมากกว่า 74 ล้านราย ส่งผลให้เรามีโปรแกรมสะสมไมล์ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ณ ขณะนี้ และด้วยการทดสอบประสิทธิภาพการทำงานแบบอัตโนมัติโดยใช้ผลิตภัณฑ์ซอฟต์แวร์ของเอชพี ทำให้เราสามารถให้บริการที่ตรงตามความต้องการใช้งานทางธุรกิจและมั่นใจว่า แอพพลิเคชั่นที่เราจัดทำขึ้นมีคุณภาพและประสิทธิภาพตรงตามมาตรฐานที่วางไว้อย่างครบถ้วน”

การยกระดับระบบสารสนเทศไปสู่ระบบอัจฉริยะเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสิทธิผล
ในการดำเนินธุรกิจเป็นหนึ่งในปัจจัยที่ขับเคลื่อนให้บริษัท เซ็นเตอร์พอยท์ เอนเนอร์จี (CenterPoint Energy) ซึ่งเป็นบริษัทจำหน่ายพลังงานที่ตั้งอยู่ในเมืองฮูสตัน สหรัฐอเมริกา หันมาเลือกใช้โซลูชั่น HP Business Intelligence Solution ซึ่งช่วยให้บริษัทสามารถบริหารจัดการข้อมูลทางธุรกิจที่มีปริมาณเพิ่มขึ้นได้ตลอดกระบวนการดำเนินงานทั้งหมดของบริษัท

“ภารกิจของเรา คือ การนำเทคโนโลยีอันชาญฉลาดมาใช้สนับสนุนการดำเนินงานของเราเพื่อมอบประสบการณ์ที่เหนือชั้นให้แก่ลูกค้า ระบบวิเคราะห์ข้อมูลทางธุรกิจแบบอัจฉริยะเป็นระบบที่จำเป็นต้องมีการผนวกรวมข้อมูลในปริมาณมาก ทั้งยังจำเป็นต้องมีสมรรถนะในการเข้าถึงข้อมูลในระดับสูงเพื่อวางรากฐานรองรับระบบการทำงานใหม่ๆ ที่บริษัทจะนำมาใช้ในอนาคต โซลูชั่น HP Business Intelligence Solution ช่วยให้เราสามารถพัฒนาโซลูชั่นใหม่ที่ช่วยยกระดับสมรรถนะของระบบสารสนเทศของบริษัทจากเดิมที่เป็นเพียงแหล่งเก็บสะสมแอพพลิเคชั่นต่างๆ มาเป็นแพลทฟอร์มทางธุรกิจแบบอัจฉริยะที่สามารถเข้าถึงได้อย่างง่ายดาย” ดร. สตีเฟ่น พราตต์ ผู้อำนวยการอาวุโส กลุ่มธุรกิจระบบและสถาปัตยกรรมระดับองค์กร (Enterprise Architecture and Systems) บริษัท เซ็นเตอร์พอยท์ เอนเนอร์จี กล่าว

ออสเตรเลียน แอร์ เอ็กซ์เพรส (Australian air Express (AaE) ซึ่งเป็นบริษัทเครือข่ายขนส่งสินค้าและพัสดุทางอากาศที่ใหญ่ที่สุดและมีความคล่องตัวสูงสุด ได้เลือกใช้โซลูชั่น HP Business Technology Optimization (BTO) เพื่อสนับสนุนแอพลิเคชั่นและบริการต่างๆ ของบริษัทให้มีสมรรถนะการทำงานที่เปี่ยมประสิทธิภาพ ทั้งยังมีคุณภาพที่ดีเยี่ยม และมีประสิทธิผลที่เป็นเลิศอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ บริษัทยังเลือกใช้โซลูชั่น HP Software as a Service (SaaS) ซึ่งทำให้บริษัทไม่ต้องลงทุนพัฒนาระบบโครงสร้างพื้นฐานใหม่ ผลิตภัณฑ์ของเอชพีช่วยให้ออสเตรเลียน แอร์ เอ็กซ์เพรส สามารถติดตามและบริหารจัดการบริการขนส่งและสถานภาพการทำงานได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทั้งยังลดค่าใช้จ่ายด้านการทดสอบระบบอีกเกือบร้อยละ 30 สำหรับโซลูชั่น BTO ประกอบด้วยซอฟต์แวร์ HP Business Availability Center ซอฟต์แวร์ HP SiteScope และซอฟต์แวร์ HP Quality Center

มร. มันโร ฟาร์เมอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านระบบสารสนเทศ บริษัท ออสเตรเลียน แอร์ เอ็กซ์เพรส กล่าวว่า “เอชพีช่วยให้เราสามารถใช้แอพพลิชั่นแบบ mission-critical และระบบโครงสร้างพื้นฐานแบบกระจายบนแพลทฟอร์มเดียวได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ และเปี่ยมด้วยคุณภาพ ตลอดจนมีความพร้อมในการทำงานสูงสุด เพื่อสร้างสรรค์สุดยอดประสบการณ์การให้บริการที่เหนือชั้นให้แก่ลูกค้าอย่างต่อเนื่อง”

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์โซลูชั่นและซอฟต์แวร์ของเอชพี เข้าไปดูได้ที่ www.hp.com/go/software