ธนาคารกรุงเทพ พร้อมช่วยเหลือลูกค้าธุรกิจที่ได้รับผลกระทบ ทั้งปรับเงื่อนไขชำระหนี้ และเพิ่มสินเชื่อสภาพคล่อง

ธนาคารกรุงเทพ พร้อมให้ความช่วยเหลือลูกค้าธุรกิจผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ชุมนุมทางการเมือง โดยจะพิจารณาตามสภาพการณ์และความเดือดร้อน เพื่อเสนอทางออกที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้าในแต่ละราย

นายวีระศักดิ์ สุตัณฑวิบูลย์ ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เพื่อเป็นการให้ความช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อน สำหรับกลุ่มลูกค้าธุรกิจที่เป็นผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ชุมนุมทางการเมืองที่กินระยะเวลากว่า 2 เดือน อันส่งผลให้ธุรกิจการค้าหยุดชะงัก และขาดรายได้จนส่งผลกระทบต่อสภาพคล่องของกิจการ

ทางธนาคารกรุงเทพ ได้เตรียมแนวทางการให้ความช่วยเหลือลูกค้าไว้ 2 แนวทางหลัก ได้แก่ การปรับเงื่อนไขการชำระหนี้ และการสนับสนุนสินเชื่อเพิ่มเติมเพื่อเสริมสภาพคล่อง เพื่อให้ลูกค้าสามารถประคับประคองธุรกิจจนผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้ไปได้ โดยการปรับเงื่อนไขการชำระหนี้นั้น อาจเป็นการพิจารณาปรับลดการชำระเงินต้นและดอกเบี้ยให้ระยะหนึ่ง เพื่อลดภาระทางการเงินของลูกค้า หรือขยายระยะเวลาผ่อนชำระ เพื่อให้ยอดเงินที่ต้องผ่อนชำระในแต่ละงวดลดลง โดยรายละเอียดการให้ความช่วยเหลือลูกค้าแต่ละรายจะแตกต่างกัน ขึ้นอยู่กับความจำเป็นและความเหมาะสม ทั้งนี้ธนาคารเชื่อว่าแนวทางที่ลูกค้าได้รับจะเป็นข้อเสนอและทางออกที่ดีที่สุดของลูกค้า ด้วยธนาคารจะดำเนินการพิจารณาความต้องการของลูกค้าแบบเฉพาะราย

‘สำหรับลูกค้าผู้ประกอบการที่มีความประสงค์ใช้บริการ ทางธนาคารได้เตรียมผู้จัดการธุรกิจสัมพันธ์ที่ดูแลท่านอยู่ในปัจจุบันเป็นผู้ดำเนินการประสานงานและให้บริการ หรือหากต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมสามารถติดต่อได้ที่ ‘ศูนย์ประสานงานช่วยเหลือธุรกิจ’ โทร 0-2353-5825 และ 0-2636-4095 ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป’ นายวีระศักดิ์ กล่าว