“ไวไว” ทุ่ม 30 ล้านบาท บุกตลาด เส้นหมี่อบแห้ง

“ไวไว” บุกตลาดเส้นหมี่อบแห้ง ทุ่ม 30 ล้านบาท ออกหนังโฆษณาชุดแรกในรอบ 39 ปี ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดเส้นหมี่อบแห้งที่เหนียวนุ่ม ครองใจผู้บริโภคมากกว่า 90 % ในตลาดมาตลอดระยะเวลากว่า 39 ปี ด้วยคอนเซ็ปต์ “หนึ่งเดียวที่ไว้ใจ เส้นหมี่ ไวไว” ดึง “ปราโมทย์ วิเลปะนะ” ขับรองถ่ายทอดเป็นบทเพลงในหนัง จากรุ่นสู่รุ่น ที่ได้รับความไว้วางใจตลอดมา จนพูดได้ว่า ถ้าดีที่สุดสำหรับผู้ทำอาหาร ต้องเส้นหมี่อบแห้งไวไว เท่านั้น พร้อมเตรียมจัดกิจกรรมทางการตลาดอีกเพียบ

นางสาวเบญญาภา ปริญณรัฐ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท โรงงานผลิตภัณฑ์อาหารไทย จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป และเส้นหมี่อบแห้ง ภายใต้เครื่องหมายการค้า “ไวไว” เปิดเผยว่า เพื่อเป็นการตอกย้ำความเป็นที่หนึ่งในตลาดเส้นหมี่อบแห้ง ที่ “ไวไว” สามารถครองความเป็นเจ้าตลาดมานานและคงความเหนียวนุ่มมากว่า 39 ปี โดยมีสัดส่วนมากกว่า 90% นั้น บริษัทฯ จึงได้ออกหนังโฆษณาชุดแรกของ “เส้นหมี่อบแห้งตราไวไว” ซึ่งถือได้ว่าเป็นหนังโฆษณาเรื่องแรก ด้วยคอนเซ็ปต์ “หนึ่งเดียวที่ไว้ใจ เส้นหมี่ ไวไว” เพราะหัวใจสำคัญของความไว้ใจ เกิดจากความจริงใจจากผู้บริโภค ที่เกิดขึ้นมาตลอด 39 ปี ในครอบครัวไทย ทุกบ้าน ทุกร้านอาหาร ทุกคนมีความไว้วางใจเลือก เส้นหมี่อบแห้งตราไวไวมาทำอาหารให้คนที่เรารักเสมอ หรือเลือกคุณภาพที่ดีให้กับลูกค้าเสมอ

โดยในเนื้อหาโฆษณานำเสนอ ความเป็นหนึ่งเดียวที่ไว้ใจ เล่าเรื่องผ่านเพลงโฆษณาที่สนุกสนาน กินใจ และเล่าเรื่องผ่านชีวิตครอบครัวคนไทยในทุกๆรุ่น ให้เห็นความน่ารัก ดูแล้วต้องอมยิ้ม โดยเนื้อเรื่องเล่าความไว้ใจเป็นสิ่งที่มีคุณค่า ส่งต่อจากรุ่นสู่รุ่น เป็นคุณค่าทางใจ เป็นคุณค่าทางความอร่อย เป็นคุณภาพที่ดีของเส้นที่เหนียวนุ่มไม่ขาดตอน คนรุ่นก่อนๆ เป็นยอดแม่ครัวไทย อย่างเช่น รุ่นคุณย่า ได้ถ่ายทอดฝีมือและการเลือกใช้เส้นหมี่ที่ดีทำอาหารรสเลิศ จนส่งต่อมาสู่รุ่นคุณแม่ และสู่รุ่นลูกรุ่นหลาน สู่แม่บ้านสมัยใหม่ที่พึ่งหัดทำอาหาร จนปัจจุบันกลายเป็นสิ่งหนึ่งที่สานสายสัมพันธ์ของครอบครัวไทยไว้ด้วยกันอย่างแนบแน่น ช่วยสร้างความใกล้ชิดกันตั้งแต่การช่วยกันทำอาหาร สร้างความสุขในเวลาอร่อยกับอาหารนานาชนิดที่ทำด้วย เส้นหมี่อบแห้งตราไวไว จนคนทุกกลุ่ม รวมทั้งร้านก๋วยเตี๋ยวสุดอร่อยทั่วไทยยังไว้ใจ ทุกคนต่างยกนิ้วให้กับ หนึ่งเดียวที่ไว้ใจ เส้นหมี่ ไวไว

ทีมผู้ผลิตภาพยนตร์โฆษณาชุดนี้คือ บริษัท โฟสซีน จำกัด โดยผู้ออกความคิดสร้างสรรค์ คุณกิตติ ศรีมหาโพธิ์ทอง และผู้กำกับภาพยนตร์โฆษณา คุณกิรเดช เกตกินทะ โดยมีผู้ประพันธ์เพลงโฆษณา คุณสุรักษ์ สุขเสวี และขับร้องโดย คุณปราโมทย์ วิเลปะนะ และมีผู้สร้างกลยุทธการโฆษณา คุณชมบุญ หลิวอำพัน

นางสาวเบญญาภา กล่าวต่อไปว่า ปัจจุบัน เส้นหมี่อบแห้งตราไวไว มีด้วยกันทั้งหมด 6 ชนิด คือ เส้นหมี่อบเล็กขนาด 180 กรัม, เส้นหมี่อบกลางขนาด 500 กรัม, เส้นหมี่อบใหญ่, เส้นหมี่ข้าวกล้องขนาด 170 กรัม, ก๋วยเตี๋ยวเส้นเล็กขนาด 150 กรัม, เส้นหมี่นูดดี้ (Fighting Brand) ขนาด 2.7 กก. ซึ่งมีช่องทางการจำหน่าย ผ่านร้านค้าในกรุงเทพฯ ต่างจังหวัด และห้าง Modern Trade ทั่วประเทศ โดยมีกลุ่มลูกค้าหลัก ๆ คือ ร้านก๋วยเตี๋ยว ร้านอาหาร และผู้บริโภคทั่วไป

สำหรับกลยุทธ์ทางการตลาดของ เส้นหมี่อบแห้ง ไวไว มีความจำเป็นในการสร้างการรับรู้ และจดจำในตราสินค้าอย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งเพิ่มช่องทางการกระจายสินค้า และปรับแพคเกจจิ้งให้ดูสวยงามและทันสมัยมากขึ้น ซึ่งจะมีการจัดโปรโมชั่นสำหรับผู้บริโภค อาทิ กิจกรรมสำหรับลูกค้าที่ใช้เส้นหมี่ตรา ไวไว “มีไวไวติดครัว เหมือนมีครัวใหม่ติดบ้าน” แต่งครัวพร้อมอุปกรณ์ให้ฟรี

“ในการทำตลาดของเส้นหมี่อบแห้งตราไวไวครั้งนี้ บริษัทฯ ได้ใช้งบประมาณในการทำตลาดกว่า 30 ล้านบาท โดยเน้นสื่อ Mass Media คือ TVC ใน Free TV 3 5 7 9 , Radio คือ 94.5 ลูกทุ่งอินเตอร์ และเรายังเป็น Sponsorship ในรายการหมึกแดงโชว์ , ตี๋อ้วนชวนหิว , Living Mantra , ครัวอินดี้ , ครัวคุณหรีด และ Local Media คือ Cable TV ช่องไทยไชยโย , มงคลแชลแนล , Live Shock , Radio 20 คลื่นในพื้นที่ภาคเหนือ และอีสาน สื่อ POP ได้แก่ Poster , Banner , Sticker , Shelf talker ด้วย” นางสาวเบญญาภา กล่าวปิดท้าย