วีซ่าเปิดตัว “วีช่า แมตช์ แพลนเนอร์” แอพพลิเคชั่นบนเฟซบุ๊ค

วีซ่า ในฐานะผู้สนับสนุนหลัก อย่างเป็นทางการและเป็นบัตรชำระเงินที่ได้รับความนิยมใน FIFA ฟุตบอลโลกTM 2010 ได้เปิดตัว “วีซ่า แมตช์ แพลนเนอร์” แอพพลิเคชั่นที่แฟนบอลทั่วโลกสามารถสร้าง ปรับแต่ง และแบ่งปันข้อมูลตารางการชมฟุตบอลโลกปี 2010 ผ่านทางเว็บไซต์เครือข่ายสังคมอย่าง facebook (สำหรับแฟนฟุตบอลในประเทศสหรัฐอเมริกาสามารถใช้แอพพลิเคชั่นผ่านทาง www.visagofans.com) “วีซ่า แมชต์ แพลนเนอร์” เป็นกิจกรรมล่าสุดภายใต้ แคมเปญ “โก แฟนส์” ซึ่งแคมเปญ โก แฟนส์ นั้นได้เผยแพร่ไปในสื่อสิ่งพิมพ์ โฆษณาทางโทรทัศน์ สื่อนอกบ้านและโปรโมชั่นเพื่อส่งเสริมการขายต่างๆ เพื่อตอบสนองกระแสฟุตบอลโลกที่กำลังมาแรง

แอพพลิเคชั่น วีซ่า แมตช์ แพลนเนอร์ มีถึง 4 ภาษาให้เลือกใช้งานและได้รับการปรับแต่งให้เป็นรูปแบบเฉพาะตามแต่ละประเทศซึ่งมีทั้งสิ้น 32 ประเทศที่ผ่านเข้ารอบ FIFA ฟุตบอลโลก? โดยเลือกปรับตามประเทศที่ท่านต้องการทราบตารางการแข่งขัน ทั้งนี้แฟนฟุตบอลยังสามารถจัดตั้งกลุ่มที่เชียร์ทีมเดียวกัน พูดคุย ติดตามผลการแข่งขันและช็อตเด็ดได้จากแอพพลิเคชั่นดังกล่าว นอกจากนี้ก็ยังรับโปรโมชั่นสินค้าราคาพิเศษ เช่น จากร้านขายสินค้าที่เป็นลิขสิทธิ์ของ FIFA โดยตรงตามเว็บไซต์ FIFA.com

คุณสมบูรณ์ ครบธีรนนท์ ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท วีซ่า กล่าวว่า “เป็นที่แน่นอนว่าผู้ที่มีใจรักในกีฬาฟุตบอลย่อมรอคอยอย่างใจจดจ่อกับการมาถึงของ FIFA ฟุตบอลโลก? 2010 เพื่อเชียร์ทีมโปรดของตัวเอง แอพฟลิเคชั่น วีซ่า แมตช์ แพลนเนอร์ ที่วีซ่าจัดทำขึ้นจะเป็นเหมือนสื่อกลางให้คนทั่วโลกที่มีใจรักในกีฬาฟุตบอลได้ติดต่อสื่อสารกันและเชื่อมระหว่างผู้ชมกับการแข่งขัน ฟีฟ่า ฟุตบอลโลก? 2010 เข้าด้วยกัน”

โก แฟนส์ แคมเปญ เปิดตัวครั้งแรกในปี 2552 ในประเทศแถบละตินอเมริกา และในภายหลังได้เผยแพร่ไปยังทั่วโลกในปี 2553 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้คนทั่วโลกที่รักในกีฬาฟุตบอลได้แสดงออกถึงความเป็นตัวตนของแต่ละคนโดยใช้สีของธงชาติแต่ละทีมประเทศทั้ง 32 ประเทศเป็นเครื่องมือในการแสดงออกอย่างสร้างสรรค์ เปรียบเสมือนกับบัตรวีซ่าที่สนับสนุนแฟนฟุตบอลทั่วโลกทำให้การใช้จ่ายในทุกๆ ครั้งเป็นเรื่องที่ง่ายและสะดวกโดยผ่านบัตรวีซ่า

แคมเปญ “โก แฟนส์” จัดทำขึ้นเพื่อสานสัมพันธ์ของผู้ที่มีใจรักในกีฬาฟุตบอลทั่วโลกเข้าด้วยกันโดยมีวีซ่าเป็นสื่อกลางในฐานะผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการ FIFA ฟุตบอลโลก? 2010ที่ แอฟริกาใต้ วันนี้กว่า 90 ประเทศและมากกว่า 500 สถาบันการเงินและร้านค้าทั่วโลกได้เข้าร่วมโปรโมชั่นและกิจกรรมส่งเสริมการขายที่วีซ่าจัดทำขึ้นไม่ว่าจะผ่านสื่อโฆษณา ป้ายโฆษณา หรืออีเมลล์ควบคู่กันไป

ผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการฟีฟ่า ฟุตบอลโลก?
ในฐานะผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการฟีฟ่า ฟุตบอลโลก? วีซ่าได้สนับสนุนสถาบันการเงินและร้านค้าทั่วโลกในด้านกิจกรรมและสื่อเพื่อส่งเสริมการตลาดที่เกี่ยวกับฟีฟ่า ฟุตบอลโลก? เพื่อช่วยกระตุ้นการขายของผู้ประกอบการซึ่งเป็นเป้าหมายหนึ่งของวีซ่าในช่วงฟุตบอลโลก

วีซ่าเป็น หนึ่งใน 6 พันธมิตรหลักของฟีฟ่าจนถึงสิ้นปี 2557 และเป็นบัตรชำระเงินที่ได้รับความนิยมใน FIFA ฟุตบอลโลกTM 2010 โดยบัตรวีซ่าเครดิต, วีซ่าเดบิต และวีซ่าพรีเพด และเงินสดเพียงเท่านั้นที่สามารถใช้จ่ายหรือซื้อสินค้าที่ FIFA ฟุตบอลโลกTM 2010 และบูทขายสินค้าต่างๆ ภายในสนามแข่งขัน

การเป็นพันธมิตรร่วมกันระหว่างวีซ่าและ FIFA ได้เชื่อมโยงแบรนด์ชำระเงินชั้นนำของโลกและฟุตบอลซึ่งถือว่าเป็นกีฬายอดนิยมระดับโลก ทั้งยังสร้างโอกาสทางธุรกิจให้แก่พันธมิตรและลูกค้าสถาบันการเงินต่างๆ การเป็นพันธมิตรร่วมกันในครั้งนี้ทำให้วีซ่าเป็นผู้มีสิทธิโดยชอบในการจัดกิจกรรมต่างๆที่เกี่ยวข้องกับ 2010 FIFA World Cup South Africa?, the FIFA Women’s World Cup Germany 2011? and the 2014 FIFA World Cup Brazil?.

ทั้งนี้ผู้ถือบัตรวีซ่าควรติดต่อธนาคารเจ้าของบัตรเพื่อแจ้งการเดินทางไปที่ แอฟริกาใต้ก่อนออกเดินทางเพื่อป้องกันการอาญัติบัตรระหว่างที่ท่านอยู่ที่ต่างประเทศอีกทั้งยังช่วยเพิ่มความปลอดภัยในการใช้งานบัตรอีกด้วย ผู้ถือบัตรควรสอบถามถึงอัตราการถอนเงินสูงสุดในแต่ละวัน ค่าบริการการถอนเงินด้วยบัตร ATM และเบอร์โทรศัพท์ที่ใช้ในการติดต่อในกรณีฉุกเฉินกับทางธนาคาร ผู้ที่จะเดินทางไปชม ฟีฟ่า ฟุตบอลโลก? 2010 ที่ยังไม่มีบัตรวีซ่าควรติดต่อธนาคารที่ใกล้เคียงหรือเข้าเว็บไซต์ www.visa.com/globalgateway เพื่อรับทราบข้อมูลและติดต่อขอทำบัตรวีซ่าก่อนออกเดินทาง