แสนสิรินำเทรนด์ตลาดอสังหาฯ รุกต่อเนื่อง Digital Marketing เต็มรูปแบบ

แสนสิริ ตอกย้ำความเป็นผู้นำการทำการตลาดเต็มรูปแบบ รุกต่อเนื่องด้าน Digital Marketing ปี 2010 ด้วยการสร้างปรากฎการณ์ ใช้สื่อดิจิตอลแบบบูรณาการ ครบถ้วนและสมบูรณ์แบบ เจ้าแรกของวงการอสังหาริมทรัพย์ไทย ในชื่อ ‘SANSIRI DIGITAL ENGAGEMENT’ ภายใต้ 4 เครื่องมือหลักตอบโจทย์ทุกดิจิตอลไลฟ์สไตล์ ประกอบด้วย Mobile Media สื่อที่มีความสำคัญมากที่สุดในปัจจุบัน พร้อมชูแอพพลิเคชั่น Layar บนมือถือ เพื่อค้นหาข้อมูลโครงการและสิทธิพิเศษต่างๆ แก่ลูกบ้านแสนสิริ รวมทั้ง Social Media Online Media และNew Media ล่าสุดเตรียมเปิดตัว Home Inspired by Sansiri แอพพลิเคชั่นล่าสุดจากแสนสิริบน iPhone และ iPad

นายสมัชชา พรหมศิริ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดองค์กร บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ในปี 2010 นี้ บริษัทฯ ให้ความสำคัญกับกลยุทธ์การตลาดในรูปแบบการใช้สื่อดิจิตอลแบบบูรณาการ หรือ Integrated Digital Marketing ซึ่งเป็นเครื่องมือสื่อสารการตลาดที่มีประสิทธิภาพตลอดจนสามารถสร้าง Engagement เข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้อย่างสะดวกรวดเร็ว ประกอบด้วย 4 เครื่องมือหลักที่ตอบโจทย์ทุกดิจิตอลไลฟ์สไตล์ ได้แก่ Mobile Media สื่อที่มีความสำคัญมากที่สุดในยุคปัจจุบัน รวมถึง Social Media, Online Media และ New Media โดยการใช้สื่อทั้งหมดนี้จะเป็นการเพิ่มโอกาสในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างสูงสุด เนื่องจากบริษัทฯ ตระหนักดีว่า การเลือกใช้เครื่องมือดิจิตอลทางการตลาดเพียงเครื่องมือใดเครื่องมือหนึ่งนั้น ไม่สามารถตอบโจทย์การตลาดได้อย่างสมบูรณ์แบบครบถ้วนในปัจจุบัน

“ปีที่ผ่านมา บริษัทฯ ประสบความสำเร็จอย่างสูงในการทำการตลาดผ่านช่องทางสังคมออนไลน์ หรือ Social Media รวมทั้งการปรับปรุงรูปแบบเว็บไซต์ www.sansiri.com ให้สามารถตอบสนองความต้องการด้านข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ รวมทั้งเป็นแหล่งข้อมูลสำคัญสำหรับผู้ลงทุนและผู้ที่กำลังมองหาที่อยู่อาศัยใหม่ ซึ่งได้รับการตอบรับจากกลุ่มลูกค้าเป็นอย่างดี โดยเว็บไซต์ประเภท Social Media ทั้ง Facebook, Youtube และ Twitter นั้น เป็นช่องทางการตลาดเต็มรูปแบบในการเป็นศูนย์กลางแลกเปลี่ยนความคิดเห็น รวมทั้งสร้างแบรนด์ที่อยู่อาศัยให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายมากยิ่งขึ้น ขณะที่ www.sansiri.com เป็นเครื่องมือที่ช่วยสนับสนุนกิจกรรมด้านการตลาดและการขายโครงการที่อยู่อาศัยได้เป็นอย่างดี ทั้งนี้ แสนสิริให้ความสำคัญกับการพัฒนาและปรับปรุงทั้ง 2 เครื่องมือ คือ Social Media และ Online Media อย่างสม่ำเสมอเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการเข้าถึงข้อมูลโครงการต่าง ๆ ของแสนสิริได้อย่างรวดเร็ว ตรงตามความต้องการ และกระตุ้นการตัดสินซื้อมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะ www.sansiri.com นั้น ล่าสุดยังได้รับรางวัลชนะเลิศ ประเภท Best Developer Website ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค จาก The International Property Awards อีกด้วย” นายสมัชชา กล่าว

สำหรับ 4 เครื่องมือหลัก ภายใต้แนวคิด Integrated Digital Marketing ในปีนี้ ประกอบด้วยไฮไลท์การเปิดตัว ซึ่งเชื่อว่าจะสร้างปรากฎการณ์ใหม่ให้กับวงการอสังหาริมทรัพย์ไทยอย่างแน่นอน ได้แก่ เครื่องมือ Mobile Media โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการนำเทคโนโลยีแอพพลิเคชั่น “Layar” บนโทรศัพท์มือถือระบบปฎิบัติการไอโฟนและแอนดรอยด์ มาใช้ในการค้นหาข้อมูลโครงการของบริษัทฯ ทั้งคอนโดมิเนียม บ้านเดี่ยว และทาวน์เฮาส์ ซึ่งนับเป็นครั้งแรกของวงการอสังหาริมทรัพย์ไทย กับโปรแกรมบราวเซอร์ สุดยอดเทคโนโลยี Augmented Reality ที่ผสมผสานโลกแห่งความจริง กับโลกเสมือนจริงเข้าด้วยกันอย่างสมบูรณ์แบบ ไม่ว่าจะอยู่ ณ จุดใดของกรุงเทพฯ และพื้นที่หัวหินซึ่งแสนสิริเป็นเจ้าตลาดคอนโดมิเนียมตากอากาศ เพียงแค่ลูกค้าแพนกล้องโทรศัพท์มือถือไปยังตำแหน่งที่โครงการตั้งอยู่ โปรแกรมก็จะแสดงข้อมูลโครงการตามระยะทางที่ผู้ใช้ต้องการ โดยปรับเลือกได้ตั้งแต่ 1 – 10 กิโลเมตร รวมถึงพบสิทธิพิเศษต่างๆ จากร้านค้าชั้นนำมากมายบนหน้าจอโทรศัพท์มือถือได้ทันที เพื่อให้ลูกค้าเข้าถึงข้อมูลของแสนสิริได้อย่างสะดวกรวดเร็ว ตลอดจนเป็นเครื่องมือในการทำ CRM ในรูปแบบที่แตกต่าง รองรับดิจิตอลไลฟ์สไตล์ได้อย่างสมบูรณ์แบบ

นอกจากนี้แสนสิริยังได้พัฒนา Mobile Website เพื่อตอบสนองความต้องการเข้าถึงข้อมูลของแสนสิริอย่างรวดเร็ว ตลอดจนมีการนำ QR Code หรือการแสกนบาร์โค้ด เพื่อเข้าสู่เว็บไซต์แสนสิริผ่านทางโทรศัพท์มือถือได้อย่างสะดวก รวมถึงการจับมือกับผู้นำเทคโนโลยีอุปกรณ์นำทาง ESRI Thailand ในการทำโฆษณาที่เรียกว่า POI Advertisement หรือ Point of interest เพื่อแสดงข้อมูลโลโก้ และรายละเอียดเกี่ยวกับโครงการต่าง ๆ ของแสนสิริผ่านทาง ESRI Map หรือเครื่องนำทาง GPS ในรถยนต์ ทั้งยี่ห้อ Garmin และ Speed Navi รวมทั้งการนำ Location Based Social Network อย่าง Foursquare มาใช้ในการทำกิจกรรมร่วมกับลูกบ้านและกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งกำลังได้รับความนิยมทั่วโลกในขณะนี้อีกด้วย

สำหรับเครื่องมือในส่วน New Media แสนสิริได้พัฒนา Multi-Touch Screen Sale Kit และ iPad Sale Kit ขึ้นเป็นสื่อใหม่และเป็นเครื่องมือที่ช่วยการทำงานของทีมงานขายได้อย่างครบวงจร สะดวกและทันสมัย ตั้งแต่การ Presentation ลูกค้า, การทำสัญญา รวมถึงการทำ Report สรุปยอดขายแบบ Real-Time โดยการทำงานของ Multi-Touch Screen Sale Kit นั้นสามารถนำเสนอโครงการในรูปแบบที่แตกต่างจากคู่แข่ง ทั้งการเลือกชมโครงการด้วยหน้าจอที่รองรับการสัมผัสแบบหลายจุด แตกต่างจาก Touch Screen รูปแบบเดิม ๆ ส่วน iPad Sale Kit แสนสิริได้พัฒนา Sale Kit Platform Application บน iPad ขึ้นเพื่อใช้ในการนำเสนอ Real Time Motion 360 Degree Virtual View โดยใช้การเคลื่อนไหวของร่างกายขณะใช้งาน iPad ในการชมภาพเสมือนจริง สร้างความน่าสนใจและแปลกใหม่ให้กับลูกค้าที่เข้าเยี่ยมชมโครงการได้สัมผัสประสบการณ์ใหม่ ๆ ในการเข้าถึงข้อมูลแต่ละโครงการอีกด้วย

“การทำการตลาดในรูปแบบ Integrated Digital Marketing เป็นเครื่องมือทางการตลาดใหม่ที่มีการลงทุนต่ำ เมื่อเทียบกับเครื่องมือสื่อสารทางการตลาดในรูปแบบอื่น ๆ แต่มีประสิทธิภาพสูงและมีแนวโน้มที่ดีเมื่อเทียบกับการสื่อสารข้อมูลและได้รับการตอบรับจากกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย ดังนั้นแสนสิริจึงให้ความสำคัญกับการพัฒนารูปแบบ และเพิ่มประสิทธิภาพด้านการให้ข้อมูลข่าวสาร รวมถึงเพิ่มช่องทางการให้บริการเกี่ยวกับที่อยู่อาศัยผ่านเครื่องมือการตลาดใหม่ ๆ อย่างต่อเนื่อง สอดคล้องกับยุทธศาสตร์การทำการตลาดภายใต้แนวคิด ‘THE  ICONIC LIVING’ ปีนี้ ในการที่แสนสิริเน้นการเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของลูกบ้านหรือเข้าไปอยู่ในใจของผู้บริโภค โดยจะใช้ทั้ง 4 เครื่องมือเป็นช่องทางสำคัญในการสร้าง Engagement หรือ Relationship ที่ดีต่อลูกค้า นอกจากนี้ ในอนาคต บริษัทฯ ยังได้เตรียมแผนงาน การพัฒนาแอพพลิเคชันบนโทรศัพท์มือถือ โดยจะเน้นการสร้างแบรนด์และการทำ CRM แก่ลูกค้าแสนสิริ อาทิ แอพพลิเคชันที่กำลังพัฒนาบน iPhone และ iPad ในขณะนี้ที่เรียกว่า Home Inspired by Sansiri เพื่อมุ่งเน้นการสร้างแรงบันดาลใจในการแต่งบ้านให้กับผู้ที่สนใจ อันจะเป็นการเพิ่มทางเลือกแก่ลูกค้าที่ต้องการข้อมูลการตกแต่งโครงการที่ตรงใจ ตรงสไตล์จากแสนสิริ นอกเหนือจากบริการที่กล่าวมาแล้วทั้งหมดอีกด้วย” นายสมัชชา กล่าว