เจ.ที. หวาง ประธานเอเซอร์ ติด 1 ใน 100 ผู้ทรงอิทธิพลของโลก

นายเจ.ที. หวาง ประธานบริษัทเอเซอร์ ได้รับเลือกให้ติดอันดับรายชื่อบุคคลที่ทรงอิทธิพลที่สุดในโลกประจำปี 2553 ของนิตยสารไทม์ (TIME) พร้อมกล่าวถึงการเกียรติที่ได้รับในครั้งนี้ ซึ่งนับเป็นเครื่องยืนยันว่าทั่วโลกให้การยอมรับต่อเอเซอร์เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และเขาได้กล่าวขอบคุณนิตยสารไทม์ รวมถึงคณะกรรมการตัดสิน และประชาชนทั่วไปที่ร่วมโหวตให้คะแนน ทั้งนี้ นายหวางครองอันดับ 2 ในกลุ่มผู้บริหาร

นายเจ.ที. หวาง กล่าวว่า ในขณะที่เอเซอร์กำลังปฏิรูปโครงสร้างองค์กรตามแผนที่ประกาศไว้เมื่อปี 2543 โดยการได้รับแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งประธานบริษัท เอเซอร์ ตามดุลยพินิจของ นายสแตน ฉี อดีตประธานบริษัท เอเซอร์ ซึ่งนับเป็นการเปิดโอกาสครั้งสำคัญ เพื่อให้ตนได้แสดงความสามารถในการบริหารองค์กรในระดับสากล และรู้สึกซาบซึ้งอย่างมากกับโอกาสที่ได้รับ โดยในระหว่างที่ดำรงตำแหน่งประธานบริษัท ได้รับการสนับสนุนและความช่วยเหลือเป็นอย่างดีจาก นายจิอานฟรังโก้ แลนซี่ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหาร ซึ่งมีบทบาทสำคัญในคณะผู้บริหาร รวมถึงซัพพลายเออร์และตัวแทนจำหน่ายซึ่งให้การสนับสนุนแก่บริษัทอย่างเต็มที่เช่นกัน ความร่วมมือของทุกๆ ฝ่ายช่วยให้เอเซอร์สามารถขยายกิจการให้เติบโตอย่างแข็งแกร่ง และต่อเนื่องจนกระทั่งได้รับการยอมรับจากนิตยสารไทม์

นายหวาง กล่าวเพิ่มเติมว่า ในช่วงเวลากว่า 20 ปีที่ผ่านมา คอมพิวเตอร์พีซีได้พัฒนาสู่ระบบเปิด และทำให้อุตสาหกรรมไฮเทคของไต้หวันสามารถสร้างระบบซัพพลายเชนที่แข็งแกร่ง ซึ่งความได้เปรียบนี้ช่วยให้ไต้หวันสามารถขยายส่วนแบ่งตลาดและอิทธิพลได้อย่างกว้างขวาง ในขณะที่เอเซอร์ก็เติบโตอย่างต่อเนื่องควบคู่ไปกับอุตสาหกรรมไอทีทั่วโลก ซึ่งเป็นผลมาจากการที่เอเซอร์ “อยู่ถูกที่ ถูกเวลา” และกลายเป็นส่วนหนึ่งในพัฒนาการของอุตสาหกรรมพีซีระดับโลก ยิ่งไปกว่านั้นยังโชคดีอย่างมากที่ได้เป็นสักขีพยาน และมีส่วนร่วมในการพัฒนาอุตสาหกรรมไอทีทั่วโลก

นายหวาง คาดหมายว่าอุตสาหกรรมและเศรษฐกิจของไต้หวันจะสดใส และเชื่อว่าตราบใดที่มีการตัดสินใจอย่างถูกต้องในช่วงเวลาสำคัญๆ ผู้บริหาร และบริษัทต่างๆ ของไต้หวันก็จะได้รับความเคารพ และการยอมรับเพิ่มมากขึ้นในเวทีโลกอย่างแน่นอน

สำหรับรายชื่อบุคคลผู้มีอิทธิพลสูงสุดในโลก 100 คน ของนิตยสารไทม์ หรือที่เรียกว่า TIME 100 จัดทำขึ้นเป็นปีที่ 7 แล้ว โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อยกย่องการดำเนินการอย่างจริงจัง การสร้างสรรค์นวัตกรรม และความสำเร็จของบุคคลที่ทรงอิทธิพลมากที่สุดในโลก ซึ่งนายนิค สเตนเกล บรรณาธิการบริหารของไทม์ เคยกล่าวเอาไว้ว่า “รายชื่อ TIME 100 ไม่ได้เป็นรายชื่อของบุคคลที่มีอำนาจมากที่สุดในโลก หากแต่เป็นรายชื่อของบุคคลที่มีอิทธิพลมากที่สุดในโลก ซึ่งหมายถึงบุคคลที่ใช้แนวคิด วิสัยทัศน์ และการดำเนินการ เพื่อเปลี่ยนแปลงโลกของเราและก่อให้เกิดผลกระทบต่อผู้คนจำนวนมาก”

ทั้งนี้ รายชื่อทั้งหมดและคำสดุดีที่เกี่ยวข้องนั้น มีอยู่ในนิตยสารไทม์ ฉบับวันที่ 10 พฤษภาคม 2553