ซากูมิ สัญลักษณ์ประจำการแข่งขันฟีฟ่า เวิลด์ คัพ ตะลุยทัวร์ดูไบไปกับสายการบินเอมิเรตส์

กรุงเทพ, ซากูมิ สัญลักษณ์ประจำการแข่งขันฟุตบอลโลกปี 2010 สนุกสุดเหวี่ยงไปกับการท่องเที่ยวและทำกิจกรรมต่างๆในวันหยุดที่ประเทศดูไบ พร้อมกับนับถอยหลังเข้าสู่ปรากฏการณ์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในปฏิทินของโลกกีฬาที่จะมีขึ้นในอีกไม่กี่วันข้างหน้านี้

ซากูมิได้ร่วมเดินทางโดยสายการบินเอมิเรตส์ สายการบินแห่งชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ พร้อมกับลูกเรืออีก 32 คน ซึ่งแต่ละคนนั้นเป็นตัวแทนจาก 32 ประเทศ ที่มีส่วนร่วมในปรากฏการณ์ฟุตบอลโลกที่ประเทศแอฟริกาใต้ครั้งนี้แม้เจ้าเสือดาวรักสนุกตัวนี้กำลังสนุกสนานเต็มที่กับเทศการฟุตบอลระดับโลก แต่ก็ยังมีเวลาเพลิดเพลินสนุกสนานไปกับการเดินชมสถานที่ต่างๆกับลูกเรือจากสายการบินเอมิเรตส์ที่สนามบินนานาชาติ ดูไบซากูมิได้รับการดูแลเยี่ยงแขกระดับวี ไอ พี จากซินดี้ สเปียร์ และ จิลเลียน สก๊อต สองในสมาชิกลูกเรือประจำเส้นทางการบินสู่แอฟริกาใต้

ซินดี้กล่าวว่า “สำหรับแฟนบอลทุกคนที่ร่วมเดินทางไปกับสายการบินเอมิเรตส์ จะได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดีเฉกเช่นเดียวกับซากูมิ” เพราะเธอเชื่อว่าลูกเรือที่มาจากหลากหลายวัฒนธรรมของสายการบินเอมิเรตส์นี้ จะช่วยทำให้การเดินทางไปยังบ้านเกิดของเธอเป็นเที่ยวบินที่แสนพิเศษ จำนวนลูกเรือทั้งหมดมาจากผู้คนกว่า 120 สัญชาติได้คาดหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะมีโอกาสได้เชื่อมต่อโลกเข้ากับประเทศแอฟริกาใต้

สายการบินเอมิเรตส์ – พันธมิตรหลักอย่างเป็นทางการของฟุตบอลโลก 2010 คลี่พรมแดงเตรียมต้อนรับเจ้าซากูมิพร้อมกับพาไปทัวร์ยังสถานที่ และจุดสำคัญต่างๆของดูไบ ก่อนที่จะพาไปยังอาคารสัญลักษณ์ประจำประเทศดูไบ “เบิร์จ อัล อาหรับ” ซึ่งได้ชื่อว่าเป็นจุดที่สามารถมองเห็นวิวที่สูงที่สุดของประเทศ

จิลเลียน สมาชิกลูกเรือประจำเส้นทางการบินสู่อัฟริกาใต้กล่าวว่า “รู้สึกปลาบปลื้มใจที่เจ้าซากูมิได้มีโอกาสท่องเที่ยวไปในสถานที่สำคัญๆของดูไบ ถือโอกาศที่ดีมากที่ซากูมิได้มีโอกาสอยู่ที่นี่ และผมเชื่อว่าเขาจะได้พบกับประสบการณ์ต่างๆที่เหนือความคาดหมาย”

“ดูไบเป็นประเทศที่น่าตื่นเต้นและยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าตื่นตาตื่นใจมากมาย คุณสามารถใช้รถไฟฟ้าเชื่อมไปยังสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆได้อย่างง่ายดายเช่น พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำดูไบ และ อาคารที่สูงที่สุดในโลกอย่างอาคารเบิร์จ คาลิฟา”
ซากูมิสามารถสัมผัสได้ถึงวัฒนธรรมท้องถิ่นของดูไบจากการล่องเรือเที่ยวแม่น้ำ ดูไบ ครีก ก่อนที่จะมุ่งหน้าไปยังกิจกรรมการผจญภัยไปในทะเลทราย ซึ่งก็คือการนั่งรถออฟโร้ดตะลุยทะเลทรายที่มีเนินสูงถึง 4 เมตร ก่อนที่จะไปดูระบำหน้าท้องที่หรือเรียกว่า เบลลี่ แดนซ์ นั่นเอง

นอกจากนี้ซากุมิยังได้พบกับความสนุกและความตื่นเต้นเพิ่มขึ้นอีกเมื่อเขาได้ไปยังสวนน้ำ ไวด์ วาดิ และยังมีโอกาสได้เล่นสกีหิมะในร่มที่ใหญ่ที่สุดในโลกอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม การท่องเที่ยวในทริปนี้ที่ดูไบจะไม่สามารถสมบูรณ์แบบได้ถ้าขาดการพักผ่อนในสถานที่ที่มีกลิ่นไอของความหรูหรา ซากูมิจึงได้เข้าพักที่ Al Maha Desert Resort & Spa ก่อนที่จะเริ่มเดินทางไปยังเทศกาลงานฟุตบอลโลกครั้งนี้

เขาได้มีช่วงเวลาที่ดีขณะที่ใช้เวลาอยู่ในสหราชอาณาจักรเอมิเรตส์ และยังได้พบกับเพื่อนๆใหม่ มากมายเช่น กวางอาราเบียน, เหยี่ยว และอูฐ ก่อนที่จะได้รับการผ่อนคลายโดยการทำสปา ทรีทเมนท์ ในสระน้ำในช่วงบ่ายที่แสนสบาย

นอกจากนี้ซากูมิยังมีท่าทางที่กระตือรือล้นด้วยความตื่นเต้นเมื่อรู้ว่ากำลังจะได้เดินตามรอยเท้าของ ไทเกอร์ วูดส์, โรเจอร์ เฟรดเดอเรอ และอังเดร อากัสซี่ ที่ได้มีโอกาสขึ้นไปบนลานสูงสุดบนตึก เบิร์จ อัล อาหรับ โรงแรมที่ขึ้นชื่อว่ามีความหรูหรามากที่สุดในโลก

สามร้อยยี่สิบเมตรเหนือชายแนวฝั่งน้ำทะเลที่สวยงามของดูไบ ซากูมิเพลิดเพลินไปยังกับการเดินทางไปยังสถานที่ต่างๆที่เบิร์จ อัล อาหรับ, โรงแรม และรีสอร์ทจูไรมาห์ ก่อนที่จะมุ่งหน้ากลับบ้านซึ่งเป็นสถานที่ที่โชว์ที่ตื่นตาที่สุดในโลกกำลังจะจัดขึ้น

อาจกล่าวได้ว่า ซากูมิ เป็นหนึ่งในพันของจำนวนแฟนบอลที่มีโอกาสได้เดินทางไปกับสายการบินเอมิเรตส์ และยังเป็นผู้ซึ่งกัปตันคลิฟฟ์ เช็ตคูติคาดหวังจะได้พาเขาไปยังงานเลี้ยงอีกด้วย

กัปตันคลิฟฟ์กล่าวเสริมว่า ”ทางสายการบินมีเส้นทางการบินสู่สามเมืองหลักในประเทศเจ้าบ้านซึ่งก็คือ โยฮันเนสเบิร์ก, เคป ทาวน์ และเดอร์บัน และในฐานะผู้จัดทำทัวร์อย่างเป็นทางการสำหรับการมาชมฟุตบอลโลก2010ครั้งนี้ แฟนๆฟุตบอลจะได้รับประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมจากการบริการของเราพร้อมแพ็กเกจการท่องเที่ยวที่สนุกอย่างไม่มีสะดุด และยังรวมไปถึงตั๋วฟุตบอลแมทช์ต่างๆ, ที่พักและการรับส่งไปกลับ

เราจะเชื่อมต่อแฟนบอลนับพันคนผ่านทางระบบไอซีอี ซึ่งถือว่าเป็นระบบที่ทำการถ่ายทอดสัญญาณภาพและความบันเทิงบนเครื่องบินได้อย่างยอดเยี่ยมซึ่งได้รับรางวัลจากแขนงดังกล่าวด้วย และจากเครือข่ายของเราที่มีมากกว่า 100 เมืองในหกทวีปสู่แอฟริกาใต้ ทำให้มั่นใจได้ว่าแฟนบอลจะไม่พลาดการอัพเดทข้อมูลตารางการแข่งขัน ผลการแข่งหรือความเคลื่อนไหวใดๆเกี่ยวกับฟุตบอลโลกครั้งนี้อย่างแน่นอน