เจ็ทสตาร์ กรุ๊ปบรรลุข้อตกลงให้บริการตั๋วโดยสารร่วมกับแอร์ฟรานซ์ เคแอลเอ็ม

เจ็ทสตาร์ กรุ๊ป กลุ่มบริษัทสายการบินเจ็ทสตาร์ ซึ่งประกอบด้วย สายการบินเจ็ทสตาร์ สายการบินเจ็ทสตาร์ เอเชีย/แวลูแอร์ และสายการบินเจ็ทสตาร์ แปซิฟิก ประกาศบรรลุข้อตกลงการให้บริการตั๋วโดยสารร่วมกับสายการบินแอร์ฟรานซ์ เคแอลเอ็ม ภายใต้ข้อตกลงดังกล่าว เจ็ทสตาร์จะผนึกกำลังร่วมกับแอร์ฟรานซ์ เคแอลเอ็มเปิดให้บริการตั๋วโดยสารร่วมครอบคลุมศูนย์กลางการบินทั้งหมดของเจ็ทสตาร์ซึ่งปัจจุบันมีจำนวนทั้งสิ้นเกือบ 60 แห่ง ซึ่งในจำนวนนี้ประกอบด้วยศูนย์กลางการบิน 21 แห่งที่ให้บริการเที่ยวบินตรงสู่สิงคโปร์ และศูนย์กลางการบินของแอร์ฟรานซ์ เคแอลเอ็มในกรุงปารีสและอัมสเตอร์ดัม และนับเป็นครั้งแรกที่สายการบินทุกรายในเครือของเจ็ทสตาร์ กรุ๊ปได้ร่วมลงนามในข้อตกลงให้บริการตั๋วโดยสารร่วมกับสายการบินอื่นที่มิใช่แควนตัสซึ่งเป็นสายการบินบริษัทแม่ของเจ็ทสตาร์

มร. มาร์นิกซ์ ฟรุตเตมา รองประธานอาวุโสประจำภาคพื้นเอเชีย แปซิฟิก สายการบิน แอร์ฟรานซ์เคแอลเอ็ม กล่าวถึงความร่วมมือดังกล่าวว่า “เป็นกลยุทธ์การพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ๆ สำหรับตลาดเอเชีย แปซิฟิกที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็วในขณะนี้ การผนึกกำลังกับเจ็ทสตาร์ครั้งนี้ทำให้เราสามารถมอบทางเลือกในการเดินทางสู่จุดหมายปลายทางใหม่ๆ ในเส้นทางระหว่างภูมิภาคยุโรปและเอเชีย แปซิฟิกให้แก่ผู้โดยสารเพิ่มขึ้น”

ด้านมร. เดวิด ค็อคซการ์ ผู้จัดการด้านการพาณิชย์ สายการบินเจ็ทสตาร์ กล่าวว่า “นับเป็นครั้งแรกที่เจ็ทสตาร์ กรุ๊ปซึ่งเป็นกลุ่มบริษัทสายการบินที่มีเครือข่ายเส้นทางบินทั่วภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิกได้ลงนามในข้อตกลงให้บริการตั๋วโดยสารร่วมกับสายการบินอื่น การผนึกกำลังกับแอร์ฟรานซ์ เคแอลเอ็ม ซึ่งเป็นหนึ่งในสายการบินที่แข็งแกร่งที่สุดแห่งภูมิภาคยุโรปจะทำให้ลูกค้าของเจ็ทสตาร์มีทางเลือกในการเดินทางมากขึ้น และมีความสะดวกรวดเร็วยิ่งขึ้นในการเดินทางสู่จุดหมายปลายทาง 60 แห่งทั่วภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก และศูนย์กลางการบินในสิงคโปร์ของเจ็ทสตาร์ ตอกย้ำความเป็นผู้นำในตลาดสายการบิน ค่าโดยสารราคาประหยัดแห่งภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิกของเจ็ทสตาร์ ผมคาดว่า การบรรลุข้อตกลง การให้บริการตั๋วโดยสารร่วมครั้งนี้จะเปิดโอกาสให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงเครือข่ายเส้นทางบินภายในประเทศของเจ็ทสตาร์ทั้งในประเทศออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ และเวียดนามมากขึ้น ส่งผลให้อุตสาหกรรมท่องเที่ยวของประเทศต่างๆ ดังกล่าวมีการเติบโตรุดหน้าอย่างต่อเนื่อง”

มร. พอล รอมบีค ผู้จัดการประจำประเทศสิงคโปร์ อินโดนีเซีย ออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ สายการบินแอร์ฟรานซ์ เคแอลเอ็ม กล่าวว่า “การเปิดเครือข่ายการให้บริการตั๋วโดยสารร่วมของแอร์ฟรานซ์ เคแอลเอ็มและเจ็ทสตาร์จะทำให้ผู้โดยสารของแอร์ฟรานซ์ เคแอลเอ็มสามารถเดินทางด้วยเครือข่ายการบินที่เชื่อมโยงสู่จุดหมายปลายทางในภูมิภาคเอเชียตะวันออก ออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์ได้อย่างสะดวก รวดเร็วและคล่องตัวยิ่งขึ้น และด้วยการเติบโตอย่างแข็งแกร่งของเจ็ทสตาร์ในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิกจะส่งผลให้บริการตั๋วโดยสารร่วมดังกล่าวมีการดำเนินงานที่เปี่ยมประสิทธิภาพ”

สำหรับสายการบินแอร์ฟรานซ์ เคแอลเอ็ม ปัจจุบันให้บริการเที่ยวบินสัปดาห์ละมากกว่า 200 เที่ยวสู่จุดหมายปลายทาง 22 แห่งในกว่า 12 ประเทศ โดยมีศูนย์กลางการบิน 2 แห่ง ที่สนามบินชาร์ลส์ เดอ โกลล์ และสนามบินชิโปล อัมสเตอร์ดัม และมีเครือข่ายเส้นทางบินที่เชื่อมโยงยุโรปและภูมิภาคอื่นๆ ของโลก การเปิดบริการตั๋วโดยสารร่วมดังกล่าวจะช่วยให้ลูกค้ามีทางเลือกในการจองซื้อตั๋วโดยสารมากขึ้น ทั้งยังสามารถเลือกเดินทางด้วยเครือข่ายเส้นทางบินของเจ็ทสตาร์ กรุ๊ปและแอร์ฟรานซ์ เคแอลเอ็มได้อย่างหลากหลายและกว้างขวางมากยิ่งขึ้น