กสิกรไทยจับมือตลาด ดอท คอม ยกเว้นค่าธรรมเนียมอินเทอร์เน็ต 3 เดือน

กสิกรไทย จับมือตลาดดอท คอม ช่วยเหลือผู้ประกอบการร้านค้าที่ได้รับผลกระทบจากการชุมนุมทางการเมือง หันมาเปิดร้านค้าออนไลน์ โดยยกเว้นค่าธรรมเนียมในระบบการชำระเงินผ่านบัตรเครดิต (K-Payment Gateway) เป็นระยะเวลาถึง 3 เดือน

นายศีลวัต สันติวิสัฎฐ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ธนาคารกสิกรไทย ร่วมกับบริษัท ตลาด ดอท คอม จำกัด โดยนายภาวุธ พงษ์วิทยภานุ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตลาด ดอท คอม จำกัด ให้ความช่วยเหลือผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบเพลิงไหม้จากการชุมนุมทางการเมือง เมื่อเดือนพฤษภาคม 2553 ในการเปิดร้านค้าออนไลน์ในเว็บไซต์ตลาด ดอทคอม ซึ่งเป็นเว็บไซต์พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (E-Commerce) อันดับหนึ่งของประเทศไทย

ธนาคารกสิกรไทยจะให้การสนับสนุนผ่านทางบริษัท ตลาด ดอท คอม จำกัด ในการยกเว้นค่าธรรมเนียมในระบบการชำระเงินผ่านบัตรเครดิตทางอินเทอร์เน็ตเป็นระยะเวลา 3 เดือน สำหรับร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการและผ่านการพิจารณาเปิดร้านค้าออนไลน์ในตลาด ดอท คอม ซึ่งจะช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายให้แก่ผู้ที่เดือดร้อน และเป็นอีกช่องทางหนึ่งในการสนับสนุนให้ผู้ประกอบการทำธุรกิจผ่านระบบออนไลน์ได้อย่างมั่นใจ เนื่องจากอินเทอร์เน็ตจะช่วยสร้างโอกาสให้ร้านค้าออนไลน์สามารถขยายช่องทางการขายสินค้าและบริการได้ตลอด 24 ชั่วโมง สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้มากขึ้นจากทั่วทุกมุมโลก ผู้สนใจสามารถติดต่อได้ที่ตลาด ดอท คอม โทร. 0 2541 4100 ภายในวันที่ 30 มิถุนายนนี้

ทั้งนี้ธุรกิจอีคอมเมิร์ซ มีการเติบโตเฉลี่ยไม่น้อยกว่าปีละ 20% เนื่องจากไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคไทยในยุคดิจิตอล ที่เข้าถึงอินเทอร์เน็ตได้ง่ายขึ้น เร็วขึ้น ราคาถูกลง และสะดวกขึ้น ทั้งผ่านคอมพิวเตอร์ หรือโทรศัพท์มือถือ จึงมีผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตมากกว่า 20 ล้านคน และมีแนวโน้มใช้ซื้อสินค้าและบริการผ่านอินเทอร์เน็ตในสัดส่วนที่สูงขึ้น เนื่องจากลูกค้ามั่นใจในความปลอดภัยของการช้อปปิ้งออนไลน์กับเว็บไซต์ที่มีระบบการรับชำระเงินด้วยบัตรเครดิตที่มีปลอดภัยสูง และได้มาตรฐานสากล จะเห็นได้จากยอดชำระบัตรเครดิตผ่านระบบ K-Payment Gateway ณ สิ้นปี 2552 มียอดขายประมาณ 20,000 ล้านบาท และคาดว่าในปี 2553 จะเติบโตไม่น้อยกว่า 50%

ปัจจุบันธนาคารกสิกรไทย เป็นผู้นำด้านบริการรับชำระค่าสินค้าและบริการด้วยบัตรเครดิตทางอินเทอร์เน็ต (K-Payment Gateway) ให้กับธุรกิจอีคอมเมิร์ซ ซึ่งมีหลากหลายกลุ่มธุรกิจที่ใช้บริการ ได้แก่ โรงแรม บริษัทท่องเที่ยว ตั๋วเครื่องบิน กลุ่มสินค้าไอที กลุ่มสินค้าเสื้อผ้าแฟชั่น

สำหรับบริษัท ตลาด ดอท คอม จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจเว็บไซต์พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (E-Commerce) ชั้นนำของประเทศไทย สร้างรูปลักษณ์ใหม่ของร้านค้าออนไลน์ ซึ่งใช้ชื่อว่า “พรีเมี่ยม มอลล์” โดยได้แนวความคิดมาจากบริษัทราคุเทน ประเทศญี่ปุ่น ที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูงในตลาดญี่ปุ่น มาผสมผสานและปรับใช้เพื่อพัฒนาและสร้างศักยภาพที่ดียิ่งขึ้นให้กับรูปแบบร้านค้าธุรกิจอีคอมเมิร์ซของประเทศไทย ไม่ว่าจะเป็นระบบการรับประกันการส่งสินค้า ระบบการประกันการชำระเงินให้กับร้านค้า ตลอดจนการเพิ่มช่องทางในการชำระเงินหลากหลายรูปแบบสำหรับผู้ซื้อ

นอกจากนี้ ตลาด ดอท คอม ยังได้คิดค้นพัฒนากิจกรรมและแนวทางการให้บริการสนับสนุนร้านค้าในรูปแบบต่างๆ ซึ่งรวมถึง E-Commerce Consultant (ECC) บริการให้คำปรึกษาทางธุรกิจแก่ผู้ค้าด้านการค้าขายออนไลน์ การวิเคราะห์ยอดขายและจำนวนผู้เข้าเยี่ยมชมร้านค้า ตลอดจนการเสริมความรู้และเทคนิคการบริหารร้านค้าผ่านช่องทาง ตลาด ยูนิเวอร์ซิตี้ (TARAD University) เพื่อพัฒนาความรู้ความสามารถในการทำธุรกิจออนไลน์และเพิ่มยอดขายให้กับผู้ค้า

ในปี 2552 มีผู้เข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์ตลาดดอทคอม เพิ่มมากขึ้นร้อยละ 43 เป็นจำนวนถึง 13 ล้านคน ในขณะที่จำนวนผู้ขายเพิ่มมากขึ้นถึงกว่า 178,000 ร้าน สามารถสร้างร้านค้าออนไลน์รูปแบบใหม่ ที่ปลอดภัย เชื่อถือได้ และสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น และการแก้ไขปัญหาให้ผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบในครั้งนี้ จะเป็นการเพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้า เกิดการซื้อขายกันผ่านทางอินเทอร์เน็ตโดยไม่จำกัดเวลาและสถานที่ ผู้ซื้อสินค้าสามารถมาได้จากทั่วทุกภาคของไทย หรืออาจขยายไปสู่ตลาดการค้าโลกในอนาคต