แคนนอน บุกออนไลน์มาร์เก็ตติ้ง เปิดตัวเว็บไซต์ www.canon.co.th/IXOciety

แคนนอน รุกกลยุทธ์สื่อการการตลาดทางออนไลน์ เปิดตัวสังคมออนไลน์ใหม่www.canon.co.th/IXOciety (อิ๊กโซไซตี้) ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้กล้องดิจิตอลแคนนอน IXUS (อิ๊กซัส) โดยเฉพาะ เปิดโอกาสให้ผู้ที่ชื่นชอบการถ่ายภาพด้วยกล้องดิจิตอลคอมแพ็ค สามารถแลกเปลี่ยนมุมมองการถ่ายภาพ แบ่งบันรูปภาพสวยๆ และ พูดคุยออนไลน์เพื่ออัพเดท Lifestyle ใหม่ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการถ่ายภาพอย่างสร้างสรรค์ พร้อมจับมือเซเลป -กูรูชื่อดัง เป็นคอลัมภ์นิสต์ประจำเพื่อแชร์-แชต-อัพเดทข้อมูลใหม่เรื่อง กิน /เที่ยว/แฟชั่น /กิจกรรมในมหาวิทยาลัย พร้อมลุยจัดกิจกรรมเวิร์คชอปให้กับสมาชิกเวปไซต์ฯอย่างใกล้ชิดตลอดปี 2553

คุณวรินทร์ ตันติพงศ์พาณิช ผู้อำนวยการอาวุโสและผู้จัดการทั่วไป ส่วนงาน คอนซูมเมอร์อิมเมจจิ้ง แอนด์ อินฟอร์เมชั่น บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด เผยถึงที่มาของการเปิดตัวเว็บไซต์แห่งนี้ว่า “จากการที่แคนนอนได้มีการเก็บข้อมูลสำรวจความต้องการของผู้บริโภคมาโดยตลอดพบว่า ลูกค้าผู้ใช้กล้องดิจิตอลมีไลฟ์สไตล์ที่คล้ายกันคือ เป็นคนที่ไม่หยุดนิ่ง ชอบอัพเดท และแชร์เรื่องใหม่ๆให้กับเพื่อนกันอย่างสนุกสนาน เช่น เที่ยวที่ไหนดี อาหารที่ไหนอร่อย มีแฟชั่นใหม่ๆ ก็จะถ่ายรูปมาอัพเดทกันทางสังคมออนไลน์ และมีแนวโน้มในการพกกล้องดิจิตอลติดตัวมากขึ้น ทางแคนนอน จึงสร้าง www.canon.co.th/IXOciety (อิ๊กโซไซตี้) คอมมิวนิตี้ออนไลน์สำหรับลูกค้ากล้องดิจิตอลแคนนอนรุ่น IXUS (อิ๊กซัส) โดยเฉพาะ โดยมีวัตถุประสงค์สำคัญในการเปิดโอกาสให้ลูกค้ากล้องดิจิตอลแคนนอน IXUS จำนวนมากได้มารวมตัวกันทางออนไลน์ เพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์สนุกๆของตัวเอง และอัพเดทแบ่งปันข้อมูลให้เพื่อน ซึ่งเป็นข้อมูลที่เข้ากับไลฟ์สไตล์ของคนใช้กล้องดิจิตอลอย่างแท้จริง รวมถึงคอนเท้นท์ใหม่ๆ จากเหล่ากูรูคนดังที่ที่เป็นประโยชน์อีกด้วย นอกจากนี้ยังถือเป็นกิจกรรมส่งเสริมการตลาดที่สร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างแคนนอน และกลุ่มลุกค้าผู้ใช้กล้องดิจิตอลแคนนอน อิ๊กซัส ได้โดยตรง ซึ่งจะช่วยต่อยอดกิจกรรมบริหารลูกค้าสัมพันธ์ (CRM) ของกล้องดิจิตอลได้อย่างดีในอนาคต”

จุดเด่นของเว็บไซต์ www.canon.co.th/IXOciety คือการมีเซเลบ –กูรูชื่อดังได้แก่ คุณอิ๊ก-บรรณ บริบูรณ์ เชฟหนุ่มกูรูตัวแทนการทำอาหาร / คุณพลอย หอวัง ตัวแทนฝั่งแฟชั่น / คุณบัว-อาภาภัทร กัญจนพฤกษ์ สาวน้อยหน้าใส ตัวแทนวัยรุ่นมหาวิทยาลัย / คุณมด Cinnamongal กูรูด้านเมคอัพ และ คุณอุ้ม-อนิวรรณ อรุโณรัตน์ บรรณาธิการนิตยสารท่องเที่ยว Honeymoon & Travel ตัวแทนกูรูด้านการท่องเที่ยว มารับหน้าที่เป็นผู้เขียนคอลัมภ์ประจำ เพื่อแชร์-แชต-อัพเดทคอนเท้นท์เรื่องต่างๆ ภายในเว็บไซต์ทุกเดือนด้วยตัวเอง พร้อมร่วมจัดกิจกรรมเวิร์คช็อปแบบเอ็กซ์คลูซีฟ ให้แก่ผู้ใช้กล้องดิจิตอลแคนนอน IXUS ที่สมัครเป็นสมาชิกเว็บไซต์ อย่างต่อเนื่องตลอดไตรมาส 3-4 นี้อีกด้วย

นอกจากนี้แคนนอน ได้จัดโปรโมชั่นเปิดตัว www.canon.co.th/IXOciety อย่างเป็นทางการ โดยลูกค้าที่ซื้อกล้องดิจิตอล IXUS รุ่นใดก็ได้ตั้งแต่วันนี้ – 1 ก.ย 2553 รับฟรี! คูปองทำ Canon Photo Book อัลบั้มภาพรูปแบบใหม่ จากแคนนอน ให้ผู้ใช้สามารถออกแบบ วางเลย์เอ้าท์เองได้ง่ายๆ เหมือนนิตยสารสุดเก๋ และปริ้นท์ออกมาเป็นเล่มได้ไม่ซ้ำใคร มูลค่าเล่มละ 1,500 บาท โดยลูกค้านำคูปองพร้อมไฟล์ภาพถ่ายของตัวเอง ไปทำอัลบั้มภาพได้ที่ร้าน ImageGANG สาขาสยามสแควร์ ตั้งแต่วันนี้- 30 กันยายน 2553 นี้ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.canon.co.th/IXOciety