อียู อนุมัติการเป็นพันธมิตรร่วมในเส้นทางบินทรานส์ แอตแลนติก

สายการบินบริติช แอร์เวย์, อเมริกัน แอร์ไลน์สและสายการบินไอบีเรียได้รับการอนุมัติในข้อตกลงด้านการเป็นพันธมิตรร่วมในเส้นทางบินทรานส์ แอตแลนติก จากคณะกรรมาธิการยุโรปเมื่อวันที่ 14 กรกฎาคมที่ผ่านมาและคาดว่าจะได้รับการอนุมัติจากทางกระทรวงคมนาคมสหรัฐในเร็วๆนี้

“เราอยู่ในระหว่างขั้นตอนการรอการอนุมัติจากทางกระทรวงคมนาคมสหรัฐแต่ก็รู้สึกยินดีกับข้อตกลงที่ถือเป็นก้าวที่สำคัญกับธุรกิจของเราเป็นอย่างยิ่ง จากจำนวนการให้บริการที่สูงในเส้นทางจากลอนดอน ไป สหรัฐ นับตั้งแต่ข้อตกลงของสายการบิน โอเพินสกายส์ (Open Skies) แสดงให้เห็นว่า สนามบินฮีทโธร์วเป็นสนามบินเปิด ในระหว่างเราจึงได้มีการตกลงที่จะใช้เที่ยวบินไป-กลับจากสนามบินฮีทโธร์วร่วมกันในการให้บริการในเส้นทางสู่สหรัฐ จากการตัดสินใจนี้ทำให้การร่วมมือกันทางธุรกิจเกิดขึ้นและดำเนินไปอย่างรวดเร็ว ข้อตกลงนี้ช่วยรับประกันว่าในการร่วมมือทางธุรกิจจะไม่มีโอกาสสูญเสียในการแข่งขัน” นายวิลลี่ วอล์ช ประธานกรรมการบริหารของสายการบินบริติช แอร์เวย์กล่าว

เที่ยวบินเหล่านี้จะเกิดขึ้นในกรณีที่ส่ายการบินคู่แข่งไม่สามารถที่จะเข้าถือสิทธิ์ตามขั้นตอนปฎิบัติแบบปกติได้ เที่ยวบินระหว่างลอนดอน – นิวยอร์ก จะเกิดขึ้นถ้าจำนวนการให้บริการในเส้นทางลดลงจากระดับปัจจุบันที่มีการเป็นพันธมิตรร่วมในเส้นทางบินทรานส์ แอตแลนติก เป็นการช่วยเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันในการให้บริการเที่ยวบินข้ามแอตแลนติกโดยช่วยทำให้กลุ่มพันธมิตรวันเวิล์ด (oneworld) เทียบเคียงกับกลุ่มพันธมิตรรายอื่นที่เป็น anti-trust immunity ผู้ใช้บริการสายจากบินจะได้รับความสะดวกสบายเป็นอย่างยิ่งไม่ว่าจะเป็นในด้านเส้นทางที่ครอบคลุมทั่วโลกและการเปลี่ยนเครื่องที่สะดวก ทั้งนี้ตารางเวลาทางการบินของผู้โดยสารก็จะได้รับการปรับปรุงซึ่งจะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับผู้ที่เดินทางเป็นประจำ

ทั้งสามสายการบินวางแผนที่จะให้บริการเที่ยวบินในเส้นทางบินทรานส์ แอตแลนติก ในฤดูใบไม้ร่วงนี้
www.ba.com