ฟิตเนส เฟิรส์ท รุกตะวันออกประเดิมเปิดสาขาชลบุรี พร้อมชูภาพผู้สนับสนุนสโมสรชลบุรี เอฟซี

บริษัท ฟิตเนส เฟิรส์ท (ประเทศไทย) จำกัด รุกขยายฐานลูกค้าสู่ภาคตะวันออก เปิด “ฟิตเนส เฟิรส์ท เซ็นทรัลพลาซ่า ชลบุรี” เป็นสาขาที่ 18 ด้วยมูลค่าการลงทุนกว่า 80 ล้านบาท บนพื้นที่ให้บริการกว่า 1,500 ตารางเมตร ที่รายล้อมไปด้วยอุปกรณ์ออกกำลังกายและสิ่งอำนวยความสะดวกที่ได้มาตรฐาน ในการนี้ ฟิตเนส เฟิรส์ท ยังงัดกลยุทธ์ สปอร์ท มาร์เก็ตติ้ง ด้วยการสนับสนุน ชลบุรี เอฟซี สโมสรฟุตบอลชั้นนำของประเทศไทย ในการเป็นสถานที่ฝึกซ้อมและพัฒนาสมรรถภาพทางร่างกายแก่เหล่านักฟุตบอลสโมสร ชลบุรี เอฟซี ยกทีมรวมมูลค่ากว่า 2 ล้านบาท พร้อมเผยไม่ห่วงสถานการณ์ของตลาดเพราะจากข้อมูลปัจจุบัน สามารถสร้างยอดขายเกินเป้ากว่า 50% และยังมีแนวโน้มการขยายพื้นที่บริการหรือขยายสาขาไปพื้นที่ใกล้เคียง ถ้าได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคเป็นอย่างดี

มร.มาร์ค บูคานันท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟิตเนส เฟิรส์ท (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า การขยายฐานการให้บริการสู่ต่างจังหวัดในครั้งนี้ถือเป็นแห่งที่สอง หลังจากประสบความสำเร็จในสาขาเดอะมอลล์ โคราช ซึ่งเป็นสาขาแรกในตลาดต่างจังหวัดของฟิตเนส เฟิรส์ท ซึ่งแสดงให้เห็นโอกาสทางการตลาดที่เพิ่มขึ้นนอกเหนือจากการขยายสาขาในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล อย่างไรก็ตามการขยายสาขาสู่ เซ็นทรัลพลาซ่า ชลบุรี ซึ่งตั้งอยู่ในเขตอำเภอเมืองของจังหวัดชลบุรีนี้ ถือเป็นแห่งแรกในภูมิภาคตะวันออก อันประกอบด้วยมุมมองดังนี้

1.กำลังซื้อของตลาดเป้าหมายในจังหวัดชลบุรีและเขตจังหวัดใกล้เคียงถือว่ามีกำลังซื้อที่ค่อนข้างสูงเพราะเป็นแหล่งธุรกิจ
หลักของภาคตะวันออก ประชาชนมีรายได้สูงเมื่อเทียบกับจังหวัดอื่น ตลอดจนมีชาวต่างชาติพักอาศัยอยู่จำนวนมาก

2. จำนวนคู่แข่งขัน ซึ่งในเขตอำเภอเมืองยังไม่มีสถานออกกำลังกายเอกชนครบวงจรขนาดใหญ่เปิดให้บริการ

3. การควบคุมประสิทธิภาพในการบริหารจัดการในการให้บริการ ที่จะต้องสามารถรักษามาตรฐานอันเป็นสากลของ ฟิตเนส เฟิรส์ท

4. ความเชื่อมั่นในการบริหารจัดการของ “กลุ่มเซ็นทรัลพัฒนา (CPN)” หนึ่งในพันธมิตรหลักของฟิตเนส เฟิรส์ท ที่อาจกล่าวได้ว่า มีเซ็นทรัลที่ไหน ต้องมีฟิตเนส เฟิรส์ทที่นั่น โดยปัจจุบัน ฟิตเนส เฟิรส์ท ตั้งอยู่ในห้างเซ็นทรัล ทั้งหมด 6 สาขา ทั่วกรุงเทพมหานครและปริมณฑล

“ฟิตเนส เฟิรส์ท เซ็นทรัลพลาซ่า ชลบุรี” สถานออกกำลังกายครบวงจรสาขาที่ 18 อยู่ภายใต้การบริหารจัดการของ บริษัท ฟิตเนส เฟิรส์ท (ประเทศไทย) จำกัด บริษัทชั้นนำของโลกที่ให้บริการด้านสถานออกกำลังกาย เปิดดำเนินการในประเทศไทยมาแล้วกว่า 5 ปี และมีสาขามากกว่า 550 สาขา ใน 17 ประเทศทั่วโลก โดย “ฟิตเนส เฟิรส์ท เซ็นทรัลพลาซ่า ชลบุรี” ตั้งอยู่บนชั้น 3 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่า ชลบุรี ภายในเพียบพร้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกและเครื่องออกกำลังกายอันทันสมัย ถูกจัดวางอยู่บนพื้นที่ให้บริการกว่า 1,500 ตารางเมตร

ภายในพื้นที่บริการนั้นประกอบไปด้วยส่วนบริการเพื่อการสร้างเสริมสุขภาพ อาทิ Cardio Area, Weight Resistant Area, Free Weight Area, Combo Group Exercise Studio, Cycle Studio, Member Lounge, ห้อง Steam และ Sauna โดยการออกแบบและก่อสร้างทั้งหมดได้ผ่านการตรวจสอบตามมาตรฐานของฟิตเนส เฟิรส์ท ในระดับสากล ตลอดจนสมาชิกยังสามารถปรึกษาเกี่ยวกับวิธีการออกกำลังกายที่ถูกต้องจากบุคลากรผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางวิทยาศาสตร์การกีฬา ที่พร้อมให้บริการตลอดเวลา ซึ่ง “ฟิตเนส เฟิรส์ท เซ็นทรัลพลาซ่า ชลบุรี” ใช้งบประมาณในการลงทุนรวมกว่า 80 ล้านบาท

สำหรับประเด็นความร่วมมือกันระหว่าง ฟิตเนส เฟิรส์ท และสโมสรฟุตบอล ชลบุรี เอฟซี นายวิทยา คุณปลื้ม ในฐานะผู้จัดการสโมสรฯ กล่าวว่าสโมสรฯ มีความยินดีในความร่วมมือครั้งสำคัญครั้งนี้ โดยส่วนตัวรู้สึกปลาบปลื้มที่ ฟิตเนส เฟิรส์ท เล็งเห็นความสำคัญของกีฬาฟุตบอลในประเทศไทย โดยสโมสร ชลบุรี เอฟซี นั้นถือว่าเป็นสโมสรฟุตบอลชั้นแนวหน้าของประเทศไทยที่มีนักกีฬาทีมชาติจำนวนมากเป็นสมาชิกและสามารถผลิตบุคลากรคุณภาพในด้านฟุตบอลให้แก่ประเทศไทย โดยการสนับสนุนครั้งนี้ ฟิตเนส เฟิรส์ท ได้มอบสิทธิการเป็นสมาชิกรายปีแก่บุคลากรทุกคนในสโมสรฯ พร้อมจัดหาผู้เชี่ยวชาญด้านการออกกำลังกายมาฝึกอบรมนักฟุตบอล ซึ่งมีกำหนดเป็นประจำทุกสัปดาห์ อนึ่งเมื่อพิจารณาจากมูลค่าสนับสนุนครั้งนี้ สโมสรฯ ได้รับรวมกว่า 2 ล้านบาท

สำหรับข้อมูลยอดขายของ “ฟิตเนส เฟิรส์ท เซ็นทรัลพลาซ่า ชลบุรี” ยอดพรีเซลล์ก่อนเปิดให้บริการนั้นได้รับยอดจองเกินคาดไปกว่า 30% และหลังจากเปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 6 กรกฏาคมที่ผ่านมา ข้อมูลล่าสุดมียอดสมาชิกกว่า 1,500 คน เกินจำนวนที่ตั้งเป้าไว้ไปกว่า 50% โดยร้อยละ 95% เป็นคนไทยที่อาศัยอยู่ในจังหวัดชลบุรี อายุตั้งแต่ 15 ปีถึง 58 ปี และอีก 5% เป็นชาวต่างชาติที่ทำงานอยู่ในเขตโรงงานอุตสาหกรรมของจังหวัดชลบุรี อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ คาดว่าสาขาเซ็นทรัลพลาซ่า ชลบุรี จะได้รับการตอบรับจากลูกค้าเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง อันเป็นผลมาจากมาตรฐานการให้บริการ และการโฆษณาประชาสัมพันธ์ที่เข้าถึงกลุ่มคนในวงกว้างจากการเป็นผู้สนับสนุนสโมสรฟุตบอล ชลบุรี เอฟซี อันเป็นที่ภาคภูมิใจของคนในพื้นที่ โดยบริษัทฯ เตรียมแผนการขยายพื้นที่การให้บริการ รวมไปถึงการขยายสาขาเพิ่มมากขึ้นทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัดหากผู้บริโภคให้การตอบรับเป็นอย่างดี มร.มาร์ค บูคานันท์ กล่าวสรุป