อยุธยา อลิอันซ์ ซี.พี. คว้ารางวัลแรกของปีจาก The International Business Awards

แคมเปญโฆษณาออนไลน์ “มาเช็คอนาคตทางการเงินของคุณกันเถอะ” ของ อยุธยา อลิอันซ์ ซี.พี. ยังคงมาแรง ล่าสุด สร้างชื่อบนเวทีประกวดระดับโลกอีกครั้ง ด้วยการคว้ารางวัลชมเชย Stevie Distinguished Honoree จากรายการ The International Business Awards (Stevie Award) ประเภท Website & Blog ด้วยจุดเด่นที่เป็นแคมเปญโฆษณาออนไลน์รายแรกของวงการประกันชีวิตไทย ที่กระตุ้นให้คนไทยหันมาให้ความสำคัญกับการออมเพื่ออนาคต

นางสาวพัชรา ทวีชัยวัฒนะ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ฝ่ายบริหารการตลาดและสื่อสาร องค์กร บมจ. อยุธยา อลิอันซ์ ซี.พี. ประกันชีวิต เปิดเผยว่า บริษัทฯ เป็นผู้นำในการดำเนินนโยบายด้านการตลาดและการโฆษณาประชาสัมพันธ์ที่เน้นสร้างนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในส่วนของผลิตภัณฑ์และบริการ ภายใต้กลยุทธ์ยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลางและความเป็นหนึ่งด้านนวัตกรรมผลิตภัณฑ์และบริการ เพื่อมุ่งสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ ให้แก่วงการประกันชีวิตของไทยมาอย่างต่อเนื่อง จนเป็นที่ยอมรับอย่างกว้างขวาง และได้รับรางวัลมากมายจากองค์กรชั้นนำระดับประเทศและระดับโลก ยืนยันถึงความสำเร็จได้เป็นอย่างดี โดยผลงานนวัตกรรมล่าสุด คือ แคมเปญโฆษณาออนไลน์ “มาเช็คอนาคตทางการเงินของคุณกันเถอะ” ได้รับรางวัลชมเชย Stevie Distinguished Honoree ประเภทเว็บไซต์และบล็อกดีเด่น (Website & Blog) และบริษัทเดียวในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ได้รับรางวัลในปีนี้ จากผู้เสนอชื่อเข้าชิงกว่า 1,700 รายจาก 40 ประเทศทั่วโลกจากเวทีประกวด The International Business Awards, Stevie Award ครั้งที่ 7 ณ ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งถือเป็นรางวัลออสการ์ของภาคธุรกิจ และเป็นรางวัลที่ครอบคลุมทุกแง่มุมของธุรกิจทั่วโลก โดยมอบให้เพื่อเป็นเกียรติแก่องค์กรที่มีประสิทธิภาพยอดเยี่ยมในการดำเนินงานในแต่ละประเภท

บมจ. อยุธยา อลิอันซ์ ซี.พี. ประกันชีวิต ได้รับเกียรติให้รับรางวัลดังกล่าว โดยได้รับการยกย่องในฐานะที่เป็นบริษัทประกันชีวิตรายแรกของไทยที่สร้างสรรค์แคมเปญโฆษณาออนไลน์ที่มีจุดเด่นในเรื่องความคิดสร้างสรรค์ ภายใต้แนวคิด “เช็คอนาคตทางการเงินของคุณกับ อยุธยา อลิอันซ์ ซี.พี. เพื่อให้จังหวะชีวิตคุณไม่มีสะดุด และบรรลุเป้าหมายที่คุณต้องการ” ซึ่งเป็นแคมเปญที่เปิดตัวมาตั้งแต่เดือนกรกฎาคม พ.ศ.2552 โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อกระตุ้นและส่งเสริมให้คนรุ่นใหม่ โดยเฉพาะที่อยู่ในวัยทำงานได้ตระหนักและเห็นถึงความสำคัญของการเก็บออมเงินเพื่ออนาคต ผ่านการซื้อแบบประกันที่เหมาะสมกับตนเอง โดยไม่ได้เป็นการเพิ่มภาระในด้านค่าใช้จ่าย ตรงกันข้าม กลับเป็นการออมเงินที่ได้รับการคุ้มครองชีวิตและผลตอบแทนที่แน่นอน ซึ่งถือเป็นหนึ่งในประโยชน์ที่สำคัญของผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตในปัจจุบัน

สำหรับแคมเปญดังกล่าว เป็นการนำเสนอโปรแกรมการคำนวณสถานะทางการเงินในอนาคต โดยวิเคราะห์จากเงินเดือนและเงินออมปัจจุบัน นำเสนอในรูปแบบใหม่ที่เข้าใจง่ายและให้ความสนุกสนานเพลิดเพลิน ควบคู่ไปกับการให้ความรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ ที่มีอยู่หลากหลาย และออกแบบมาให้สอดคล้องกับพฤติกรรมทางการเงินของลูกค้าในแต่ละกลุ่มเป้าหมายอย่างชัดเจน เพื่อช่วยเสริมสร้างสถานภาพทางการเงินของลูกค้าให้ดีและมีความมั่นคงยิ่งขึ้นผ่านการออม โดยแคมเปญนี้ได้ถูกสื่อสารผ่านสื่อทางอินเทอร์เน็ตในสองช่องทางหลัก คือบนหน้าเว็บไซต์ของบริษัทฯ และเป็นแคมเปญโฆษณาออนไลน์ผ่านของวินโดว์ ไลฟ์ (Windows live) ซึ่งได้รับความสนใจจากกลุ่มเป้าหมายเป็นจำนวนมาก มีผู้คลิกเข้ามาวิเคราะห์สถานะการออมของตนถึงกว่า 20,000 ราย ในช่วงระยะเวลาเพียงสองสัปดาห์ที่เริ่มแคมเปญ

สำหรับรางวัล IBAs เป็นรางวัลที่คัดเลือกจากผู้ส่งเข้าประกวดกว่า 1,700 รายจากกว่า 40 ประเทศทั่วโลก โดยในแต่ละปีจะมีเพียง 32% ของผลงานที่ส่งเข้าประกวดทั้งหมดได้รับคัดเลือกให้ได้รับรางวัลอันทรงเกียรติในแต่ละประเภท ซึ่งมีตั้งแต่รางวัลผลิตภัณฑ์หรือบริการใหม่ยอดเยี่ยมแห่งปี (Best New Product or Service of the Year) รางวัลบริษัทยอดเยี่ยมแห่งปี ประเภทตลาดเดียว (Single-Market Company of the Year) รางวัลองค์กรดีเด่นที่มีโครงการรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมแห่งปี (Environmental Responsibility Program of the Year) รวมถึงรางวัลแคมเปญการตลาดยอดเยี่ยมแห่งปี (Marketing Campaign of the Year) เป็นต้น

คณะกรรมการผู้ตัดสินและที่ปรึกษารวมทั้งทีมงาน ได้ทำการคัดเลือกผู้ชนะรางวัลจากรายชื่อบริษัทที่เข้ารอบสุดท้าย ที่ผ่านการคัดสรรโดยกรรมการผู้ตัดสินที่เป็นอาสาสมัครจากทั่วโลกในช่วง 2 เดือนก่อนที่จะมีการตัดสินเบื้องต้น

นางสาวพัชรา กล่าวย้ำว่า “แคมเปญนี้สร้างสรรค์ขึ้นด้วยเจตนารมณ์และความตั้งใจจริงของบริษัทฯ ที่ต้องการให้คนไทยตระหนักถึงความสำคัญของการออม และให้ความรู้ที่มุ่งเน้นสร้างความเข้าใจในแง่ที่ว่า ผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตเป็นอีกช่องทางหนึ่งที่จะช่วยทำให้การออมเงินเป็นเรื่องที่ง่ายขึ้นสำหรับทุกคน และการได้รับรางวัลระดับโลกครั้งนี้ ถือเป็นเครื่องพิสูจน์อีกครั้งถึงความตั้งใจจริงของอยุธยา อลิอันซ์ ซี.พี. ที่มุ่งมั่นสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์และบริการที่ดีเยี่ยม เพื่อตอบสนองความต้องการที่หลากหลายของลูกค้าอย่างแท้จริง และถือเป็นกำลังใจที่ดีที่จะทำให้ทีมงานร่วมสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์และบริการ เพื่อเคียงข้างทุกจังหวะชีวิตของลูกค้า ภายใต้วิสัยทัศน์ ‘อยุธยา อลิอันซ์ ซี.พี. จะเป็นปัจจัยหลักแห่งความมั่นคง คุ้มครองทุกครอบครัวไทย’ ต่อไป”

นอกจากนี้ เมื่อปีที่ผ่านมา บริษัทฯ ยังได้รับรางวัลจากภาพยนตร์โฆษณาประกันโรคมะเร็งจากการประกวดในหลายรายการ อาทิ รางวัล Best Innovation for Customer Benefit จาก Global i2S Innovation Awards 2009 รางวัลรองชนะเลิศ Best Direct Response Ad/Campaign จาก The International Business Awards 2009 รางวัลชนะเลิศ 2009 Summit Marketing Effectiveness Award ประเภท New Product/Service Introduction จาก Summit International Awards และเป็นบริษัทประกันชีวิตเพียงหนึ่งเดียวที่ได้รับรางวัล Bronze ในฐานะสุดยอดแคมเปญการตลาดประจำปี 2552 จากการประกาศรางวัล MAT Award ครั้งที่ 3 โดยสมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย

“และนี่คือส่วนหนึ่งของความสำเร็จจากความพยายามที่มีอย่างต่อเนื่องของ บมจ. อยุธยา อลิอันซ์ ซี.พี. ประกันชีวิต ที่มุ่งมั่นสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุดและบริการที่เป็นเลิศภายใต้กลยุทธ์ยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลางและความเป็นหนึ่งด้านนวัตกรรมผลิตภัณฑ์และบริการเพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้แก่ลูกค้า” นางสาวพัชรา กล่าวสรุป