บางกอกกล๊าสผุดโรงงานแห่งที่ 5 ผลิตกว่า 4,000 ล้านขวด/ปีผงาดเบอร์ 1 อาเซียน

กลุ่มบริษัทบางกอกกล๊าส ผู้ผลิตบรรจุภัณฑ์แก้วรายใหญ่แห่งประเทศและภูมิภาคเอเชีย ขยายกำลังการผลิต โรงงานในเครือแห่งใหม่ในนาม “อยุธยากล๊าส อินดัสทรี” ถือเป็นแห่งที่ 5 ของกลุ่ม มีกำลังการผลิตกว่า 40 ล้านขวดต่อเดือนส่งผลยอดรวมของกลุ่มทั้ง 5 โรงงานผลิตได้มากกว่า 4,000 ล้านขวดต่อปี

นายสุรศักดิ์ เดชะรินทร์ กรรมการผู้จัดการใหญ่กลุ่มบริษัทบางกอกกล๊าส กล่าวว่า เมื่อกลางเดือนที่ผ่านมาบริษัทได้ประกอบพิธีอุ่นเตาหลอมโรงงานอยุธยากล๊าสอย่างเป็นทางการ โดยเตาหลอมแรกที่เปิดดำเนินการนี้มีแผนเริ่มการผลิตในวันที่ 3 สิงหาคมนี้เป็นต้นไป โดยโรงงานในเครือแห่งใหม่นี้ดำเนินงานในนาม บริษัท อยุธยากล๊าส อินดัสทรี จำกัด ตั้งอยู่ ณ นิคมอุตสาหกรรมโรจนะ 55 หมู่ที่ 3 ต.สามบัณฑิต
อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา

“โรงงานใหม่แห่งนี้ได้จดทะเบียนก่อนก่อสร้างไปแล้ว โดยตั้งอยู่บนพื้นที่ครอบคลุม 276 ไร่ นับเป็นโรงงานแห่งที่ 5 ของกลุ่ม ซึ่งมีกำลังการผลิตเริ่มต้นที่ 320 ตัน/วัน ด้วยสายการผลิต 3 สาย มุ่งเน้นเป็นฐานการผลิตขวดโซดาวันเวย์สำหรับกลุ่มบุญรอดบริวเวอรี่ ซึ่งคาดว่าจะสามารถผลิตขวดโซดาป้อนตลาดได้ถึงเดือนละ 40-43 ล้านขวด”

นายสุรศักดิ์ กล่าวต่อไปว่า “สำหรับโรงงานอยุธยานี้ ทางกลุ่มบริษัท บางกอกกล๊าส วางแผนให้เป็นฐานการผลิตที่สำคัญในอนาคตและจะมีโรงงานสำหรับผลิตบรรจุภัณฑ์อื่นๆ เกิดขึ้นในพื้นที่แห่งนี้ด้วย การขยายกำลังการผลิตในครั้งนี้จะทำให้กลุ่มบริษัท บางกอกกล๊าส มีฐานการผลิตถึง 5 ฐานการผลิต โดยมีฐานการผลิตอยู่ที่ ปทุมธานี มีกำลังการผลิต 910 ตัน/วัน, ระยอง 645 ตัน/วัน, ขอนแก่น 735ตัน/วัน, ปราจีนบุรี 180 ตัน/วัน และอยุธยา 320 ตัน/วัน รวมการผลิตทั้งหมด 2,790 ตันต่อวัน หรือประมาณ 1,018,350 ตันต่อปี หรือประมาณ เกือบ 4,000 ล้านขวดต่อปีจะทำให้ กลุ่มบริษัท บางกอกกล๊าส มีกำลังการผลิตขวดแก้วใหญ่ที่สุดในประเทศไทยและภูมิภาคเอเชียตะวันตกเฉียงใต้

นอกจากนี้ทางกลุ่มบริษัท บางกอกกล๊าส ยังได้ทำการขยายธุรกิจ ด้านบรรจุภัณฑ์อื่น โดยมีบริษัท ในเครือ คือ บางกอกบรรจุภัณฑ์ ผู้ผลิต กล่องลูกฝูก, บริษัท เพ็ชรแพค ผู้ผลิต ขวด พลาสติก รายแรกของประเทศไทยและ บริษัท บีจีแพ็ค ผู้ผลิตฝาพลาสติก,ลังพลาสติกและฝาจีบ ทำให้กลุ่มบริษัท บางกอกกล๊าส มีสินค้าครอบคลุมบรรจุภัณฑ์ตามความต้องการของลูกค้าเพื่อตอบสนองความต้องการได้อย่างครบวงจร” นายสุรศักดิ์ กล่าว