AP เดินหน้าขยายตลาดใหม่ ปักธงทำเลย่านสุขสวัสดิ์

AP สบโอกาสเล็งขยายตลาดใหม่ เดินหน้าปักธงทำเลย่านสุขสวัสดิ์ก่อนใคร ส่งโมเดลสินค้าสุดฮิตอย่างทาวน์เฮ้าส์และโฮมออฟฟิศลงกวาดดีมานด์ ภายใต้ชื่อโครงการ บ้านกลางเมือง Urbanion พระราม 3-สุขสวัสดิ์ และ BIZTOWN พระราม 3-สุขสวัสดิ์ หลังลงพื้นที่สำรวจไร้ซึ่งคู่แข่ง มั่นใจจุดขายเรื่องศักยภาพของทำเลที่รายล้อมด้วยโครงข่ายคมนาคมและหนึ่งเดียวที่ติดถนนใหญ่ 8 เลน พร้อมแพคเกจราคาขายที่คุ้มกว่าซื้อบ้านใจกลาง CBD ดันผลยอดขายรอบพิเศษไปได้สวยเกินคาด

นายวิทการ จันทวิมล ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ สายงานกลยุทธ์การตลาด บริษัท เอเชี่ยน พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า จากภาพรวมแผนการดำเนินงานของบริษัทที่ในปีนี้ บริษัทฯ มีแผนพัฒนาโครงการใหม่รวมทั้งสิ้น 18 โครงการ คิดเป็นมูลค่าประมาณ 30,330 ล้านบาท โดยในช่วงครึ่งปีแรกบริษัทฯ เปิดตัวไปแล้วจำนวน 5 โครงการ มูลค่ารวม 8,350 ล้านบาท และในครึ่งปีหลังพร้อมเปิดตัวอีกจำนวน 13 โครงการ มูลค่ารวม 21,980 ล้านบาท ล่าสุดบริษัทฯ พร้อมขยายตลาดใหม่ไปในทำเลย่านสุขสวัสดิ์ ด้วยโมเดลสินค้า 2 รูปแบบ คือ โครงการบ้านกลางเมือง Urbanion พระราม 3-สุขสวัสดิ์ ทาวน์เฮ้าส์เพื่อพักอาศัยสูง 3 ชั้น ราคาเริ่มต้น 4.29 ล้านบาท และโครงการ BIZTOWN พระราม 3- สุขสวัสดิ์ ซึ่งเป็นโฮมออฟฟิศสูง 4 ชั้น ราคาเริ่มต้น 6.99 ล้านบาท เพื่อรองรับความต้องการที่อยู่อาศัยของกลุ่มเป้าหมายในย่านพระราม 3 ยานนาวา สาธุประดิษฐ์ สุขสวัสดิ์ ราษฎร์บูรณะ ดาวคะนอง และพระประแดง เป็นต้น
สำหรับเหตุผลที่บริษัทฯ ปักธงขยายตลาดมาในทำเลใหม่อย่างสุขสวัสดิ์นั้น ประเด็นสำคัญคือ การเห็นถึงศักยภาพทำเลด้วย 1) โครงข่ายการคมนาคมที่ได้รับการพัฒนาขึ้นใหม่ ทั้งโครงการถนนวงแหวนอุตสาหกรรม ทางด่วน สุขสวัสดิ์ และทางพิเศษบางพลี-สุขสวัสดิ์ที่เอื้ออำนวยให้ทำเลนี้ตัดเข้าสู่ศูนย์กลางธุรกิจได้อย่างรวดเร็ว 2) จำนวนซับพลายเกิดใหม่มีจำนวนน้อยมาก หากเทียบกับสัดส่วนการผู้อยู่อาศัยจริง โดยซับพลายส่วนใหญ่จะอยู่โดยรอบอย่างประชาอุทิศ หรือพระราม 2 และ 3) สภาพแวดล้อมในปัจจุบันที่ได้รับการพัฒนาให้เป็นชุมชมที่อยู่อาศัยและพาณิชยกรรมมากขึ้น
“ศักยภาพของทำเลนี้น่าสนใจอย่างมาก โดยเฉพาะเรื่องของโครงข่ายคมนาคมที่เอื้อต่อการกระจายความหนาแน่นจากใจกลางเมืองออกมาสู่เขตรอบนอก ซึ่งสามารถเข้าสู่ใจกลางเมืองก็เดินทางได้อย่างง่ายดาย เช่น การเข้าถึงถนนสาทรภายในเวลาเพียง 15 นาที อีกทั้งราคาขายโดยเฉลี่ยของทั้ง 2 โครงการถือเป็นราคาที่ถูกกว่าหากเทียบกับราคาที่อยู่อาศัยในเขตใจกลางเมือง อีกทั้งภาพรวมของทำเลที่ได้รับการยอมรับให้เป็นเขตอยู่อาศัยและพาณิชกรรมมากขึ้นกว่าการเป็นเขตอุตสาหกรรมดังอดีตที่ผ่านมา ยิ่งช่วยส่งเสริมศักยภาพนี้ให้น่าสนใจยิ่งขึ้น เราจึงมองจุดนี้เป็นโอกาสในการขยายตลาด หลังจากที่ AP ประสบความสำเร็จในทำเลใกล้เคียงอย่างพระราม 3 มาแล้วนั้น”
ทั้ง 2 โครงการตั้งอยู่บนพื้นที่เดียวกัน อยู่ริมถนนใหญ่สุขสวัสดิ์ เดินทางสะดวกด้วยตัวโครงการที่อยู่ห่างจากทางลงวงแหวนอุตสาหกรรมเพียง 1 ก.ม. หรือทางด่วนสุขสวัสดิ์เพียง 3 ก.ม. ถือเป็นทำเลที่ดีที่สุดสำหรับการอยู่อาศัยในย่านนี้ จึงส่งผลให้จากการเปิดขายรอบพิเศษในช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา ทั้ง 2 โครงการถือว่าได้รับการตอบรับจากตลาดอย่างดีเยี่ยม โดยในส่วนของทาวน์เฮ้าส์มียอดขายมากถึง 62 ยูนิต มูลค่า 280 ล้านบาท จากทั้งสิ้น 92 ยูนิต ส่วนโฮมออฟฟิศมียอดขาย 20 ยูนิต มูลค่า 184 ล้านบาท จาก 63 ยูนิต พิสูจน์ได้ถึงรูปแบบของสินค้าที่ตอบโจทย์ความต้องการของตลาด

บ้านกลางเมือง Urabnion พระราม 3-สุขสวัสดิ์ ทาวน์เฮ้าส์สูง 3 ชั้น หน้ากว้าง 5 เมตร พื้นที่ใช้สอย 160 ตารางเมตร (20 ตารางวา) จำนวน 92 ยูนิต มูลค่าโครงการ 413 ล้านบาท BIZTOWN พระราม 3-สุขสวัสดิ์ โฮมออฟฟิศสูง 4 ชั้น หน้ากว้าง 5.5-5.0 เมตร พื้นที่ใช้สอย 210-240 ตารางเมตร ( 23 ตารางวา) จำนวน 63 ยูนิต มูลค่าโครงการ 447 ล้านบาท ภายในโครงการสวยงามและปลอดภัยด้วยการวางระบบสายไฟฟ้าใต้ดินทั้งโครงการ โดยทั้ง 2 โครงการครบครันด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก คลับเฮ้าส์ตกแต่งด้วยสถาปัตยกรรมที่เป็นเอกลักษณ์ริมถนนสุขสวัสดิ์ภายใต้คอนเซ็ปต์ Modern Deco สมบูรณ์ด้วยสระว่าย ฟิสเนส และพื้นที่สีเขียวโดยรอบโครงการ