เทสโก้ โลตัส ฉลองครบรอบหนึ่งปีบัตรคลับการ์ด มอบแต้มพิเศษกว่าล้านแต้มให้ลูกค้า

เทสโก้ โลตัส ฉลองครบรอบหนึ่งปีคลับการ์ด โปรแกรมขอบคุณลูกค้าที่ยิ่งใหญ่และสำคัญที่สุดเท่าที่เทสโก้ โลตัส เคยมีมา โดยปัจจุบันมีสมาชิกคลับการ์ดกว่า 5 ล้านคนทั่วประเทศ เข้ามาจับจ่ายสินค้าถึงกว่า 10 ล้านครั้งต่อเดือน

ในปีแรกที่ดำเนินการ คลับการ์ดได้ลงทุนไปแล้วกว่า 1 พันล้านบาทเพื่อขอบคุณลูกค้าทุกคน (ด้วยคูปองเงินสดรวมมูลค่ากว่า 400 ล้านบาท และส่วนลดสินค้ามูลค่ากว่า 600 ล้านบาท) คลับการ์ดนับเป็นโปรแกรมบัตรสมาชิกของห้างค้าปลีกที่ลูกค้ามีความพึงพอใจมากที่สุดในประเทศ และเทสโก้ โลตัส ได้ตั้งเป้าภายในปี 2553 ว่าจะมีจำนวนสมาชิกคลับการ์ดครบ 7 ล้านคน

เพื่อฉลองครบรอบ 1 ปีบัตรคลับการ์ด ลูกค้าสามารถรับแต้มสะสมพิเศษ รวมหลายล้านแต้มและสิทธิประโยชน์อีกมากมายตลอดเดือนสิงหาคม อาทิ:
รับแต้มสะสม 2 เท่า เมื่อซื้อสินค้าในช่วงสุดสัปดาห์
รับแต้มสะสม 2 เท่า เมื่อใช้บัตรคลับการ์ดซื้ออาหารที่ฟู้ดคอร์ท
ส่วนลดในร้านค้าชั้นนำในบริเวณมอลล์ของเทสโก้ โลตัส ทุกสาขา
รับแต้มสะสมพิเศษสูงสุดถึง 100,000 แต้ม กับสินค้ากว่า 100 รายการ อาทิ โทรทัศน์และตู้เย็น

นายคริส บุช ประธานกรรมการบริหาร เทสโก้ โลตัส กล่าวว่า “ปีที่ผ่านมานับเป็นปีที่ลูกค้าของเราต้องเผชิญกับภาวะเศรษฐกิจ แต่ลูกค้าทุกคนก็ยังไว้วางใจมาจับจ่ายสินค้ากับเรา เพราะรู้ดีว่าเทสโก้ โลตัส นำเสนอสินค้าราคาประหยัดที่สุดอยู่เสมอ เราไม่เคยมองข้ามความไว้วางใจที่ลูกค้ามีให้ และขอขอบคุณลูกค้าทุกท่านผ่านคลับการ์ด ซึ่งมอบความคุ้มค่ากลับคืนสู่กระเป๋าลูกค้าได้อย่างแท้จริง คลับการ์ดเป็นโปรแกรมขอบคุณลูกค้าที่จะช่วยรักษาลูกค้าให้อยู่กับเราตลอดไป”

“คลับการ์ดในวันนี้ นับเป็นเพียงจุดเริ่มต้นของการมอบสิทธิประโยชน์และความคุ้มค่ากลับคืนสู่ลูกค้า อีกทั้งยังเป็นส่วนสำคัญของวิสัยทัศน์ของเรา ซึ่งได้เปลี่ยนวิธีในการทำธุรกิจของเราในประเทศไทยไปอย่างสิ้นเชิง”

คลับการ์ดมีสมาชิกกว่า 21 ล้านคนทั่วโลก โดยประเทศไทยนับเป็นประเทศที่ 7 ที่มีการเปิดตัวคลับการ์ด และปัจจุบัน เรามีลูกค้าคลับการ์ดประเทศไทยคิดเป็น 20 เปอร์เซ็นต์ของลูกค้าคลับการ์ดทั่วโลก

คลับการ์ดนำเสนอโปรโมชั่นหลากหลายและความประหยัดคุ้มค่าให้ลูกค้าตลอดปีที่ผ่านมา อาทิ รับแต้ม 999 แต้ม รับแต้ม 2 เท่า รับแต้ม 3 เท่า และรับแต้มพิเศษเมื่อซื้อสินค้าที่ร่วมรายการ นอกจากนี้เทสโก้ โลตัส ยังได้ส่งคูปองแทนเงินสดและคูปองส่วนลดสินค้าที่ลูกค้าซื้อเป็นประจำถึงบ้านทุก 3 เดือน และยังได้เพิ่มช่องทางการสะสมแต้ม โดยลูกค้าสามารถสะสมแต้มเมื่อเติมเงินมือถือออนไลน์หรือเกมส์ออนไลน์ ซื้ออาหารที่ฟู้ดคอร์ท ซื้อสินค้าแบบผ่อนชำระ และยังได้แต้มเพิ่มเมื่อนำถุงมาใช้บรรจุสินค้าเอง

นายเคิร์ท แคมป์ ประธานกรรมการบริหารฝ่ายลูกค้าและการตลาด เทสโก้ โลตัส กล่าวว่า “หลักการดำเนินงานของคลับการ์ด คือ การพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ไม่หยุดนิ่ง เรารับฟังลูกค้า และนำสิ่งที่ลูกค้าบอกมาปรับปรุงและพัฒนาอยู่เสมอ โดยเทสโก้ โลตัส ได้ร่วมมือกับบริษัทดันน์ฮัมบี้เพื่อเก็บข้อมูลที่สำคัญสำหรับการวิเคราะห์ว่าอะไรคือสิ่งที่ลูกค้าต้องการเพื่อให้สามารถเข้าใจลูกค้าได้อย่างลึกซึ้งมากขึ้น ตอนนี้เรามั่นใจว่าเทสโก้ โลตัส รู้ว่า ลูกค้าต้องการอะไร และชอบอะไร อย่างที่ไม่มีใครในประเทศไทยทำได้ คลับการ์ดถือเป็นช่องทางสำคัญที่เราจะใช้สื่อสารกับลูกค้าในระยะยาว เพื่อการพัฒนาที่ดีขึ้นเรื่อยๆ”

นายคริส บุช กล่าวเสริมว่า “กลยุทธ์ของเราก็คือการพัฒนาคลับการ์ดให้เป็นบัตรที่ดีที่สุดเพื่อมอบสิทธิประโยชน์ที่ดีขึ้น ให้แก่ลูกค้า เราเดินหน้าเพิ่มช่องทางและโอกาสในการสะสมแต้ม และเรายังเข้าใจพฤติกรรมการจับจ่ายและความต้องการของลูกค้าได้อย่างลึกซึ้ง”

เทสโก้ โลตัส จัดงานฉลองครบรอบ 1 ปีคลับการ์ด ที่เทสโก้ โลตัส สาขารามอินทรา โดยการจัดเตรียมเค้กวันเกิดที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยเป็นการแทนคำขอบคุณ และยังให้ลูกค้าที่มาร่วมงานได้ลองชิม เค้กวันเกิดก้อนนี้มีขนาดถึง 3.5 x 3.5 เมตร ด้วยน้ำหนักกว่า 700 ปอนด์ ในงานนี้ยังได้รับเกียรติจากคุณแพนเค้ก เขมนิจ จามิ-กรณ์ นักแสดงชื่อดังพร้อมคุณแม่มาร่วมงาน

ลูกค้าที่สนใจสามารถสมัครสมาชิกคลับการ์ดได้ฟรี เพียงมีบัตรประชาชน และสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับวิธีการสมัครบัตรหรือโปรโมชั่นพิเศษ ได้ที่เคาน์เตอร์ประชาสัมพันธ์ที่ เทสโก้ โลตัส ทุกสาขา