งาน “เที่ยวเมืองไทย…สบายกระเป๋า” ครั้งที่ 2

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมกับ สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวภายในประเทศ (สทน. / ADT) จัดงานส่งเสริมการขายสินค้าท่องเที่ยวในประเทศและกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศ ประจำปี 2553 ภายใต้ชื่องาน “เที่ยวเมืองไทย…สบายกระเป๋า” ครั้งที่ 2 ระหว่างวันที่ 23-26 กันยายน เวลา 10.00 น. – 21.00 น. ณ โซน C2 และโซนพลาซ่า ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

ทั้งนี้เพื่อเป็นการเพิ่มช่องทางการตลาดให้แก่ผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวที่ประสบปัญหาวิกฤตเศรษฐกิจโลก และปัญหาการเมืองที่ผ่านมา  ทั้งยังเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจให้แก่ บริษัทนำเที่ยว สายการบินในประเทศ โรงแรม รีสอร์ท สนามกอล์ฟ  เรือ ภัตตาคาร  รถเช่า แหล่งท่องเที่ยว กิจกรรมท่องเที่ยว อุปกรณ์ท่องเที่ยว ร้านค้าของฝากของที่ระลึก ต่างๆ  ให้มีโอกาสได้นำสินค้าท่องเที่ยวที่มีคุณภาพและราคาพิเศษ จากผู้ประกอบการมืออาชีพทั่วไทย มาเสนอขายให้นักท่องเที่ยว ให้ออกเดินทางท่องเที่ยวในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี 2553 – ไตรมาสแรกของปี 2554 

นายชัยสงค์ ชูฤทธิ์ (ว่าที่)รองผู้ว่าการด้านนโยบายและแผน การท่องเที่ยวแห่งประเทศประเทศไทย กล่าวว่า..การกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศในขณะนี้ เป็นสิ่งจำเป็นอย่างยิ่ง เพื่อส่งเสริมให้ผู้ประกอบการท่องเที่ยวได้รับการสนับสนุนอย่างเป็นรูปธรรม ด้วยการร่วมมือกันระหว่างภารรัฐและภาคเอกชน ในการจัดกิจกรรมต่างๆให้นักท่องเที่ยวชาวไทย ได้ออกเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศให้มากขึ้น ภายใต้แคมเปญ “กอดเมืองไทย ให้หายเหนื่อย” โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยได้ให้การสนับสนุนการจัดงานครั้งนี้ เพื่อช่วยให้ผู้ประกอบการท่องเที่ยวได้มีโอกาสนำสินค้าท่องเที่ยวมาเสนอขายให้แก่นักท่องเที่ยวด้วยต้นทุนที่ประหยัด จึงมีผลให้ราคาแพ็คเกจต่างๆ ก็จะมีราคาพิเศษด้วยเช่นกัน

นางสาวมัยรัตน์ พีระญาณ์โกเศส นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวภายในประเทศ (สทน./ADT)  กล่าวว่า… “การจัดงาน…เที่ยวเมืองไทย สบายกระเป๋า ครั้งที่ 2 นี้ ได้รับการสนับสนุนอย่างดียิ่งจาก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และได้รับความร่วมมือในการจัดงานจาก ธนาคารกสิกรไทยจำกัด(มหาชน), บริษัท ไทย-อะมาดิอุส เซาท์อีสต์เอเชีย จำกัด, สหพันธ์สมาคมท่องเที่ยวไทย (FETTA), สมาคมท่องเที่ยวส่วนกลางและสมาคท่องเที่ยวส่วนภูมิภาค โดยมีจำนวนคูหาทั้งหมดภายในงานถึง 375 คูหา ซึ่งผู้ประกอบการที่จะเข้าร่วมออกบูธในครั้งนี้จะต้องเป็นผู้ประกอบการที่เป็นสมาชิกของสมาคมฯ ที่จดทะเบียนถูกต้องตามกฎหมาย หรือ เป็นสมาชิกของสมาคมท่องเที่ยวอื่นๆทั้งจากส่วนกลาง และส่วนภูมิภาค จึงสามารถสร้างความมั่นใจให้แก่นักท่องเที่ยวกลุ่มเป้าหมายทั้งชาวไทย และชาวต่างประเทศที่พำนักอาศัยในประเทศไทย ในการเลือกซื้อและสนับสนุนสินค้าท่องเที่ยวภายในงานนี้

นอกจากสินค้าคุณภาพที่หลากหลาย ครบครันของผู้ประกอบการท่องเที่ยวที่เข้าร่วมงานฯแล้ว ทางสมาคมฯ ยังได้ออกแบบสินค้าท่องเที่ยวในประเทศเพิ่มเติม ให้สอดคล้องตามแนวนโยบาย และแนวคิด(Theme) ของ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ไว้จัดจำหน่าย เพื่อรองรับความต้องการของนักท่องเที่ยว เพื่อร่วมกันสร้างกระแสการเดินทางเที่ยวไทยอีกด้วยสินค้าท่องเที่ยว …..ทางสมาคมฯ ได้กำหนดการสร้างสินค้าท่องที่ยวในประเทศเพิ่มเติมจากเดิม เพื่อให้สอดคล้องตามแนวนโยบาย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เพื่อจัดจำหน่ายในงาน อาทิ …..เที่ยวสุขใจ สบายกระเป๋า, ผู้สูงวัย หัวใจนักเดินทาง, ทัวร์ทางบุญ เที่ยวรู้ธรรม

นายศีลวัต สันติวิสัฎฐ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ธนาคารฯและพันธมิตรทางธุรกิจ ได้ร่วมกันส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในประเทศช่วงปลายปี ซึ่งเป็นฤดูการท่องเที่ยวที่สำคัญให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง ด้วยการร่วมจัดงาน“เที่ยวเมืองไทย…สบายกระเป๋า ครั้งที่ 2 ” โดยธนาคารฯได้มอบสิทธิพิเศษสำหรับผู้ถือบัตรเครดิต และบัตรเดบิตธนาคารกสิกรไทย ที่ซื้อสินค้าท่องเที่ยวในงาน แล้วชำระด้วยด้วยบัตรเครดิตหรือบัตรเดบิตกสิกรไทย เมื่อซื้อครบ 4,000 บาทขึ้นไป จะได้รับบัตรกำนัลคาร์ฟูร์ มูลค่า 100 บาท ซื้อครบ 8,000 บาทขึ้นไป รับบัตรกำนัลคาร์ฟูร์ มูลค่า 300 บาท และเมื่อใช้จ่ายครบ 15,000 บาทขึ้นไป ได้รับบัตรกำนัลคาร์ฟูร์ มูลค่า 600 บาท ซึ่งถือเป็นการคืนเงินในรูปแบบบัตรกำนัล เพื่อนำไปใช้แทนเงินสดเลือกซื้อสินค้าจากห้างคาร์ฟูร์ทุกสาขา นอกจากนี้ ผู้ที่ซื้อสินค้าท่องเที่ยวในงานผ่านบัตรเครดิตกสิกรไทยตั้งแต่ 3,000 บาทขึ้นไป ยังสามารถเลือกผ่อนชำระ 0% กับร้านค้าที่ร่วมรายการได้อีกด้วย

ทั้งนี้ผู้ประกอบการด้านธุรกิจท่องเที่ยวยังสามารถเข้ารับบริการให้คำปรึกษาทางการเงินแบบครบวงจร รวมถึงองค์ความรู้ และการจัดการธุรกิจภายในงานได้เช่นกัน

ด้าน บริษัท ไทย-อะมาดิอุส เซาท์อีสต์เอเชีย จำกัด บริษัทสำรองที่นั่งการเดินทาง พันธมิตรทางธุรกิจท่องเที่ยวที่ให้ความร่วมมือด้วยดีมาโดยตลอด โดยในการจัดงานครั้งนี้ ทางอะมาดิอุสได้อำนวยความสะดวกให้กับผู้แทนด้านการท่องเที่ยวที่มาร่วมออกบูธ ด้วยการนำคอมพิวเตอร์มาติดตั้งให้ความสะดวกในเรื่องของระบบสำรองตั๋วที่นั่ง “อะมาดิอุส” ซึ่งสามารถเข้าสู่ระบบสำรองที่นั่งเครื่องบิน ที่พัก รถเช่าผ่านระบบ Real Time นับเป็นการให้บริการที่ครบวงจร

สอบถามเพิ่มเติม
สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวภายในประเทศ (สทน.) โทร.0 2270 1505-8
www.domesticthailand.com