เฟดเอ็กซ์ จัดโครงการปันน้ำใจ “FedEx Cares Week” ปี 2553

เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส ผู้ให้บริการขนส่งด่วนรายใหญ่ที่สุดของโลกในเครือของเฟดเอ็กซ์ คอร์ป (หรือมีชื่อในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์กว่า FDX) เดินหน้าจัดโครงการ FedEx Cares Week ประจำปี 2553 ตั้งแต่วันที่ 11 – 18 กันยายน 2553 ทั่วภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก โดยในปีนี้ มุ่งเน้นจัดกิจกรรมภายใต้หลักการอนุรักษ์และรักษาสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน

ทั้งนี้ โครงการ “เฟดเอ็กซ์ ปันน้ำใจ” (FedEx Cares Week) ได้จัดขึ้นในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิกติดต่อกันเป็นปีที่ 3 เพื่อให้พนักงานเฟดเอ็กซ์เข้าร่วมเป็นอาสาสมัครจัดทำกิจกรรมที่ก่อให้เกิดประโยชน์ต่อสังคมโดยรวม สำหรับปีนี้ มีพนักงานเฟดเอ็กซ์รวมทั้งสิ้นกว่า 900 คนใน 12 ประเทศ ได้แก่ ออสเตรเลีย จีน ฮ่องกง ญี่ปุ่น เกาหลี มาเลเซีย นิวซีแลนด์ ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ ไต้หวัน ไทย และเวียดนาม ได้สละเวลาและทุ่มเทกำลังกาย กำลังใจร่วมจัดกิจกรรมเพื่อชุมชนรวม 35 โครงการในชุมชนต่างๆ 29 แห่งทั่วภูมิภาค ได้แก่ การเก็บกวาดขยะบนพื้นที่ชายฝั่งทะเล การปลูกต้นไม้ การจัดการขยะ และการจัดฝึกอบรมให้ความรู้แก่เยาวชนด้านการอนุรักษ์และรักษาสิ่งแวดล้อม

มร. เดวิด แอล คันนิ่งแฮม จูเนียร์ ประธานบริษัท เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส ประจำภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก กล่าวว่า “เฟดเอ็กซ์มีปณิธานมุ่งตอบแทนทุกชุมชนที่บริษัทเข้าไปดำเนินธุรกิจในรูปของการจัดกิจกรรมเพื่อประโยชน์ต่อชุมชนดังกล่าว ผมรู้สึกภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่พนักงานเฟดเอ็กซ์เป็นผู้มีบทบาทสำคัญในการเชื่อมโยงประชาคมโลกทั้งหมดเข้าไว้ด้วยกันในแนวทางที่รับผิดชอบและเปี่ยมประสิทธิภาพ ด้วยการเข้าร่วมเป็นอาสาสมัครดูแลและรักษาสิ่งแวดล้อมในชุมชนต่างๆ”

โครงการ“เฟดเอ็กซ์ ปันน้ำใจ” (FedEx Cares Week) ริเริ่มขึ้นในสหรัฐอเมริกาในปี 2548 สำหรับในปีนี้ มีกำหนดจัดงานเฉลิมฉลองโครงการดังกล่าวขึ้นระหว่างวันที่ 17 – 25 กันยายน ในสหรัฐอเมริกา ยุโรป และละตินอเมริกา/แคริบเบียน